ทักแบบนี้ไม่ตอบหรอกนะ!! 6 คำทักทายห้ามใช้ ถ้าอยากให้ผู้ชายคุยด้วย!!

อ่าน 5,239

สมัยนี้ แน่นอนว่าการจีบกันมันต้องจีบกันผ่านข้อความอยู่แล้ว โปรแกรมแชทต่างๆนานา คงไม่มีใครเขียนจดหมายคุยกันแล้วละเนอะ แต่มันก็มีจุดที่ควรระวังอยู่ ทำยังไงให้ทักไปแล้วเขาตอบกลับ ไม่ใช่อ่านแล้วไม่ตอบ หรือแม้แต่เห็นนะแต่ไม่เปิดดู วันนี้ GangBeauty เลยมีคำทักทายต้องห้ามมาฝากคุณสาวๆค่ะ ตามไปดูกันเลยย

1. ชื่อไรหรอ

:ขีดเส้นใต้ตัวหนาๆไว้เลยว่าคำนี้ไม่ควรใช้ เพราะมันแสดงถึงการไม่หาข้อมูลมาก่อน จะทักเขาทั้งที แค่ชื่อเขาก็ยังไม่รู้เลย ลองใหม่ ไปสืบมาให้ดีก่อนว่าเขาชื่อแซ่อะไร อยู่ที่ไหน แล้วทักชื่อเขาไปเลย ประทับใจกว่าเยอะ

:pinterest.com

2. ทักค่ะ/ทักครับ

:ประโยคสุดเห่ยแห่งปี รู้แล้วแหละว่าทักมา ไม่ต้องบอกก็ได้ จะทักก็พิมพ์มาเลยจ้า จะพูดอะไร ไม่ใช่มาทักค่ะทักครับ เห็นแล้วไม่ชวนดึงดูดให้ตอบเลยสักกะตี๊ด เพราะมันดูสิ้นคิดสุดๆ เลยยังไงล่ะเธอ

:pinterest.com

3. รูปโปรไฟล์น่ารักจัง

:แน่นอนว่าคำชมเป็นสิ่งที่ดีและใครๆก้อยากได้ยิน แต่การทักมาในรูปแบบของการชมรูปโปรไฟล์เนี่ย มันดูผิวเผินและไม่จริงใจเอาซะเลยนะ เขาจะรู้สึกว่าคุณทักเขามาแค่เพราะรูปโปรไฟล์ดูดีหรอ ยิ่งทำให้เขาไม่อยากรู้จักคุณเข้าไปใหญ่ อย่างมากเขาก็แค่ตอบมาว่า ขอบคุณครับ/ค่ะ แล้วจากไป

4. มีแฟนยังหรอ

:เทคนิคการจีบที่ดีและได้ผลที่สุด คือต้องจีบให้เหมือนไม่จีบ เล่นทักมาคำแรก มีแฟนยัง ก็รู้เลยว่ามาจีบอ่ะ ออกตัวแรงไป๊ แถมสมัยนี้จะดูว่าเขามีแฟนหรือไม่มีแฟนก็หาข้อมูลได้ตั้งเยอะแยะ ไม่เห็นต้องถามตรงๆ

:pinterest.com

5. จีบได้เปล่า

:ข้อนี้รู้สึกเหนื่อยใจมากๆอยากจีบก็จีบเลยค่า ไม่ต้องถามว่าจีบได้เปล่า ถามทำมั้ย! ยิ่งถามยิ่งเป็นการดีดตัวเองให้ออกห่างไปอีก ดีไม่ดีโดนอันเฟรนด์

:pinterest.com

6. หวัดดี , ดีดี , ดีค่ะ/ครับ , ดีจ้า

:ประโยคเบสิคที่สุดในโลก เป็นคุณ คุณจะกดเข้าไปอ่านแล้วตอบไหม? บางที มารยาทงามตามแบบไทยก็ใช้ไม่ได้กับการทักแชท เพราะการทักแชทไม่จำเป็นต้องสวัสดีกัน มันดูไม่เร้าใจ ลองเปลี่ยนจาก หวัดดี เป็น เฮ้! โย่ว! เฮ้ย! ฮาย! ดูสิ ดูน่าค้นหากว่าเยอะเลย

:pinterest.com


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่