ปล่อยไว้ระวังหัวล้าน! 6 สาเหตุจริงๆ ที่ทำให้คุณผมร่วง

อ่าน 1,694

ผมขาดหลุดร่วง ดูเหมือนจะเป็นเรื่องปกติธรรมดา แต่จะกลายเป็นเรื่องที่น่ากังวลทันที หากผมร่วงมากผิดปกติ จนผมบาง และถ้าปล่อยไว้เป็นเวลานาน ระวังจะหัวล้านตั้งแต่ยังไม่แก่ วันนี้ GangBeauty จะมาเผย 6 สาเหตุจริงๆ ที่ทำให้คุณผมร่วงมากผิดปกติ แอบกระซิบบอกไว้ก่อนเลยว่า เป็นเรื่องที่ทุกคนต้องเคยทำแน่นอน จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ

1. รักความสะอาด

pixabay.com

การที่เรารักษาความสะอาด ฟังดูเหมือนจะดีใช่ไหมคะ แต่ความจริงแล้วอาจไม่ดีอย่างที่คิด โดยเฉพาะการรักษาความสะอาดที่มากเกินความจำเป็น ใครที่ชอบสระผมทุกวัน ไม่เคยปล่อยให้ผมมันตามธรรมชาติเลย จะทำให้หนังศีรษะของคุณแห้ง เป็นขุย เกิดอาการคัน ระคายเคือง เป็นรังแค และตามมาด้วยปัญหาผมร่วงในที่สุด

2. รักสวยรักงาม

pixabay.com

ผู้หญิงอย่าหยุดสวย แม่สอนว่าไก่งามเพราะขน คนงามเพราะผม ใครที่สนิทกับร้านทำผมเป็นพิเศษ เพราะเปลี่ยนสีผมบ่อยๆ ทั้งดัด ย้อม หรือยืด ผลที่จะตามมาก็คือปัญหาผมหยาบกระด้าง แตกปลาย แห้งเสียชี้ฟู หรืออาจหนักถึงขั้นผมช็อต ที่ต่อให้บำรุงอย่างไรก็คงไม่หาย ทางเดียวคือรอให้ยาวแล้วเล็มออก หยุดทำร้ายเส้นผมและหนังศีรษะของคุณ ด้วยน้ำยาและสารเคมีต่างๆ ก่อนที่ผมจะร่วงหมดนะคะ

3. รักการทานอาหารรสจัด

pixabay.com

อย่าเพิ่งงงค่ะ การเลือกรับประทานของคุณ ก็มีผลต่อเส้นผมด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะอาหารรสจัด ที่จะทำให้ความดันโลหิตสูง เส้นเลือดหดตัว เป็นสาเหตุที่ทำให้เลือดไปเลี้ยงรากผมไม่พอ รากผมจึงไม่แข็งแรง และขาดหลุดร่วงได้ง่ายนั่นเองค่ะ

4. รักการเข้าสังคม

มนุษย์เป็นสัตว์สังคม บางครั้งอาจหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องดื่มตามมารยาท แต่ถ้ามากเกินไป นอกจากจะไปทำลายอวัยวะสำคัญของร่างกายแล้ว ยังส่งผลคล้ายกับการทานอาหารรสจัด ระบบไหลเวียนเลือด และเซลล์ต่างๆในร่างกายทำงานแย่ลง ทั้งเซลล์ผิวหนัง รูขุมขนที่ไม่แข็งแรง และทำให้ผมขาดหลุดร่วงได้

5. มีความเข้าใจผิด

pixabay.com

หลายคนมีความเชื่อผิดๆว่าหวีผมบ่อยๆจะทำให้ผมสวย แต่ความจริงแล้วคุณอาจกำลังทำร้ายผมโดยไม่รู้ตัว การหวีผมบ่อยๆ จะทำให้ผมร่วงโดยไม่จำเป็น หวีเสียดสีกับหนังศีรษะมากเกินไปทำให้แห้งเสีย และไม่ควรหวีตอนผมเปียก เพราะจะยิ่งทำให้ผมร่วงมากขึ้น

6. ไดร์แบบจัดเต็ม

pixabay.com

ด้วยชีวิตประจำวันตอนเช้าที่ต้องรีบเร่ง ทำให้เราหลีกเลี่ยงไม่ได้ ที่จะสระผมในตอนกลางคืน และคงไม่มีใครอยากนอนไปทั้งๆที่ผมยังเปียก วิธีที่จะทำให้ผมแห้งเร็วที่สุด ก็คือการไดร์แต่รู้หรือไม่ว่า การใช้ไดร์ร้อนเป่าผมจะทำให้ผมแห้งเสีย หนังศีรษะแห้ง ขาดความชุ่มชื้น คัน และขาดร่วงง่าย ไม่ควรเป่าผมใกล้หนังศีรษะ และอย่าเป่าจัดทรงนานเกินไป

ใครที่เคยทำ 6 ข้อที่กล่าวมา เลิกได้แล้วนะคะ ก่อนที่จะไม่มีผมสวยๆไว้ให้ชื่นชม


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่