กล้ากินอยู่มั้ย!! 5 อาหาร ที่กินแล้วทำให้คุณหน้าแก่!!

อ่าน 15,399

เชื่อว่าเรื่องความแก่เป็นเรื่องที่ใครๆก็หวาดกลัว ไม่ว่าจะเป็นสาวหรือหนุ่ม คงไม่มีใครอยากที่จะดูหน้าตาแก่ก่อนวัยหรอกจริงมั้ย เพราะบางคนถูกทักหน้าไปไกลเกินอายุ คงจะเสียหน้าและแอบเสียใจไม่น้อยแต่เรื่องผิวพรรณเหี่ยวย่น ดูแก่กว่าวัยที่แท้จริง มันมาจากอาหารการกิน และพฤติกรรมในการใช้ชีวิตของคุณทั้งสิ้น วันนี้ gangbeauty มี 5 อาหารที่คุณสาวหนุ่มควรเลี่ยงให้ดี ที่กินแล้วทำให้คุณหน้าแก่ก่อนวัย!! ไม่อยากหน้าแก่ดูซะ!!!!

ภาพจาก pixabay

1.แอลกอฮอล์

เพราะแอลกอฮอล์จะทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำไปเป็นจำนวนมาก (สังเกตได้ง่ายๆ ว่าคนที่ดื่มแอลกอฮอล์ จะลุกไปเข้าห้องน้ำบ่อย) นอกจากนี้แอลกอฮอล์ยังทำให้ตับพัง (หรือที่เรารู้ดีว่าทำให้ตับเข็ง) คือตับต้องทำหน้าที่อย่างหนักในการกำจัดของเสียออกจากร่างกาย หากตับสุขภาพไม่ดี ก็จะสะท้อนออกมาถึงผิวหนังที่สีสันไม่สดใส ไม่ขาวอมชมพู แต่ละหมองคล้ำ และเหี่ยวย่นนั่นเอง

ภาพจาก  pixabay

2.อาหารปิ้งย่าง

ในอาหารปิ้งย่างมักจะพบสารไฮโดรคาร์บอน โดยเฉพาะตรงส่วนที่ไหม้เกรียม ซึ่งก่อให้เกิดสารอนุมูลอิสระ ที่ทำลายเซลล์ต่างๆ ของร่างกาย ได้แก่ ผิวหมองคล้ำ ริ้วรอย

ภาพจาก pixabay

3.เนื้อสัตว์แปรรูป

เบคอน ไส้กรอก ล้วนแต่เป็นเนื้อสัตว์แปรรูปที่มีรสเค็มและทำให้คุณมีริ้วรอยก่อนวัย เนื้อสัตว์แปรรูปเหล่านี้มีกำมะถันและสารกันบูดอื่นๆ ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้ผิวหนังอ่อนแอ

ภาพจาก  pixabay

4.ดื่มกาแฟ

ไม่ใช่แค่กาแฟแต่เป็น เครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน เช่น ชา กาแฟ น้ำอัดลม ปริมาณคาเฟอีนในกาแฟ 2 ถ้วยจะทำหน้าที่ไม่ต่างจากยาขับปัสสาวะ มันจะกระตุ้นให้ร่างกายขับน้ำออกมาจนอาจทำให้เกิดภาวะขาดน้ำซึ่งจะทำให้มีริ้วรอยและจุดด่างดำเพิ่มขึ้น นอกจากคุณดื่มน้ำทดแทนได้เพียงพอ

ภาพจาก pixabay

5.อาหารทอด

อาหารทอดมีปริมาณไขมันสูง นอกจากทำให้อ้วนแล้ว ยังทำลายคอลลาเจนใต้ชั้นผิวหนัง ส่งผลให้ผิวหนังเหี่ยวย่น ไม่สดใสเปล่งปลั่งอีกด้วย


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่