ทำไปได้! "แฉกลโกงแม่ค้าหัวใส" ผลไม้ช่อสวย ที่แท้ใช้กาวติด

อ่าน 16,514

สำหรับผู้บริโภคหลายคนแล้ว หากจะเลือกซื้อผลไม้มาทานทั้งที ก็ต้องอยากเลือกผลที่สดใหม่ หรือเลือกที่อยู่ในช่อสวย ทำให้ราคาของผลไม้ที่ร่วงหล่นจากช่อราคาตก พ่อค้าแม่ค้าหัวใสจึงผุดไอเดีย เห็นเป็นช่องทางของการโกง วันนี้ GangBeauty มีอีกหนึ่งข่าวดังที่กำลังถูกพูดถึงในโลกออนไลน์มาให้ชมกัน เมื่อผู้บริโภคออกมาโวย แฉกลโกงของพ่อค้าขายผลไม้ รายละเอียดจะเป็นอย่างไรไปดูพร้อมกันเลยค่ะ

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียล เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ Han Y. Egat ได้ออกมาโพสต์คลิปแฉ กลโกงของแม่ค้าขายลองกอง ที่ซื้อในจังหวัดยะลา พร้อมระบุแคปชั่นว่า

"#ความชั่วของแม่ค้าบางคนที่โกงลูกค้า โดยเอาลองกองมาแปะกาวร้อนแปะลูกที่ร่วงเป็นลูกๆ มาทำเป็นลองกองช่อ เพิ่มมูลค่าลองกองให้สูงขึ้นโดยชั่วช้า ต่อไปนี้ เราจะซื้อลองกองอย่าดูแค่เป็นช่อๆ ต้องแกะมาดูด้วยนะครับ #กลโกง"

จากภาพที่ปรากฏในคลิปจะเห็นว่า ผู้โพสต์พยายามจะแกะลองกองออกเป็นลูกๆ แต่เมื่อเเกะแยกจากกันได้ กลับพบว่าเปลือกฉีกขาด เพราะลองกองผ่านการใช้กาวแปะเอาไว้ ไม่ได้เรียงช่อตามธรรมชาตินั่นเอง จึงออกมาเตือนให้ผู้บริโภคระมัดระวัง และตรวจสอบให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ

หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มียอดการรับชมกว่า 6 แสนครั้ง โดยความเห็นส่วนใหญ่ไปในทิศทางตำหนิผู้ขาย ที่คิดกลโกงเอาเปรียบผู้บริโภค และเดือดร้อนไปถึงพ่อค้าแม่ค้าที่ประกอบอาชีพโดยสุจริต


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่