เย็นนี้จัดเลย!! 10 แกงถุง "ลดอ้วนมื้อเย็น" แคลอรี่ต่ำ

อ่าน 2,507

ใครที่กำลังลดความอ้วน อยู่เชิญทางนี้จ้า เพราะว่าปกติแล้วเวลาที่เราอยู่ในช่วงลดความอ้วนบางคนก็ยอมที่จะไม่กินข้าวเย็น และท้องก็ไปร้องเอาตอนกลางคืนแล้วสุดท้ายเป็นไงจ๊ะ ตอนลงมาให้อะไรในตู้เย็นกิน ต้มมาม่ากิน อยู่ดีซึ่งแคลอรี่และโซเดียมสูงแน่นอน แล้วกินกลางคืนอีก ไม่อยากจะพูดเลยจ้า เอาเป็นว่าเราสามารถกินอาหารได้ครบ3มื้อปกตินี่แหละต่อให้อยู่ในช่วงลดความอ้วนก็ตามแต่เราก็ต้องรู้จักเลือกที่จะกินด้วยนะ ไม่ใช่เห็นอะไรก้กินๆไปซะหมดเพราะบางคนลดความอ้วนไม่ชอบที่จะกินอาหารคลีนเพราะรู้สึกว่าลดชาติมันไม่โอเคเลย

วันนี้  gangbeauty มีไอเดียดีๆมาบอกต่อ มื้อเย็นเราสามารถเลือกซื้อแกงถุงจากหน้าปากซอยแถวบ้านมากิน แถมยังเป็นเมนูที่แคลอรี่ต่ำอีกต่างหาก กับ 10 แกงถุง "ลดอ้วนมื้อเย็น" แคลอรีต่ำ แต่ๆว่าเราก็ควรลดปริมาณข้าว เน้นกินกับแทนจะดีกว่าในช่วงเย็น กินแค่พออยู่ท้อง และหาพวกผลไม้หรือโยเกิร์ตมากินเสริมแทน จะดีกว่านะจ๊ะ ไปดูกันเลยดีกว่าว่า 10 แกงถุงที่แคลอรี่ต่ำ มีอะไรบ้างมาดูกันเลย หรือใครมีเมนูอื่นๆนอกจากนี้ก็แชร์บอกต่อกันได้เลย อย่างเช่นเมนูต้มยำให้เลือกเป็นน้ำใส หรือ เมนูน้ำพริกผักต้ม ก็ไม่เลวนะบอกเลย กินคู่กับปลานึ่งแทน งดพวกของทอดหรือผัด

1.แกงส้มดอกแค 1 ถุง 40 แคลอรี

ห้ามพลาดเมนูนี้ นอกจากรสชาติอร่อยเปรี้ยวแซ่บ ปริมาณแคลอรียังน้อยกว่าการทานแอปเปิ้ล เพราะถ้าเราทานแอปเปิ้ล 100 กรัม ให้พลังงานเท่ากับ 52 แคลอรี วันไหนเบื่อแอปเปิ้ลแนะนำเมนูนี้ ช่วยระบายท้องดีด้วยนะ

2.ยำปลากระป๋อง 1 ถุง 55 แคลอรี

สาวๆ จ๋า ยำปลากระป๋องเป็นอีกเมนูที่ดีงามพระรามสี่มีนบุรีหนองจอกมาก เพราะให้พลังงานเพียงแค่ 55 แคลอรีเท่านั้น เวิร์คสุดๆ กับการ On Diet ของเรา

3.แกงเหลืองปลา 1 ถุง 80 แคลอรี

เมนูแกงใต้รสชาติเผ็ดร้อน นอกจากเอาไว้ซดร้อนๆ ไล่หวัดกิน ยังเป็นอีกหนึ่งเมนูไล่ไขมันชิ่วๆ ให้หายจากหน้าท้องของเราได้อีกด้วย เพราะมีปริมาณแคลอรี เพียงแค่ 80 แคลอรี สำหรับเมนูแกงเหลือง สามารถเลือกทานได้ทั้งที่ใช้หน่อไม้หรือมะละกอก็ได้เหมือนกัน

4.แกงเห็ดรวม 1 ถุง 90 แคลอรี

เมนูนี้อุดมด้วยผัก ให้กากใยสูง นอกจากมีขายตามร้านขายแกงแล้ว ตอนนี้แอบเห็นว่ามีเปิดเป็นแผงขายแค่แกงเห็ดเดี๋ยวๆ ด้วย เมนูนี้ต้องจดในลิสต์เลยค่ะ ดีงามจริงๆ

5.ต้มแซ่บกระดูกหมู 115 แคลอรี

พักเมนูเบาๆ มาต่อกันด้วยเมนูรสชาติเผ็ดร้อนสุดแซ่บกับเมนูต้มแซ่บกระดูกหมู เคี้ยวกรุบๆ ปริมาณแคลอรี เพียงแค่ 115 แคลอรี

6.แกงเลียง 1 ถุง 100 แคลอรี

มนูนี้ปริมาณแคลอรีอาจะแตะหลัก 100 แคลอรี แต่สาวๆ ไม่ต้องกังวลใจค่ะ เพราะยังถือว่าไม่เยอะ ทานได้ หาซื้อก็ง่าย เอาจริงคิดว่าเมนูนี้ก็น่าจะมีทุกร้าน

7.ต้มจับฉ่าย 1 ถุง 90 แคลอรี

เอาใจสายที่ชอบทานเมนูรสชาติเบาๆ กันต่อ กับเมนูต้มจับฉ่าย นอกจากให้กากใยอาหารสูง ยังช่วยให้หุ่นเราเริ่ดดูดี เพราะมีปริมาณแคลอรีไม่ถึงร้อย แค่ 90 แคลอรี

8.ต้มยำไก่ 1 ถุง 80 แคลอรี

เมนูยอดฮิตอร่อยสุดแซ่บ เหมาะสำหรับช่วงลดน้ำหนักเป็นที่สุด ปริมาณแคลอรีก็ต่ำ แถมยังทานง่าย หาซื้อง่าย เมนูนี้ทุกร้านข้าวแกงต้องมี เป็นทางเลือกดีๆ สำหรับการมีหุ่นฟิตเฟิร์ม

9.ต้มส้มปลาทู 1 ถุง 130 แคลอรี

เมนูปลาเป็นอีกหนึ่งเมนูที่เรามักนึกถึง เมื่ออยู่ในช่วงถือศีลสวย On Diet ลดน้ำหนัก เมนูแคลอรีต่ำ ถ้าทานแล้วออกกำลังกายควบคู่กัน ผอมแน่

10.แกงไตปลา 1 ถุง 50 แคลอรี

ใครจะไปรู้ว่า แกงไตปลา 1 ถุงที่ดูเหมือนจะให้พลังงานสูง กลับให้พลังงานเพียงแค่ 50 แคลอรีเท่านั้น แถมยังอิ่ม อยู่ท้องด้วย


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่