นอนให้เป็น!! 5 วิธีการนอนยังไงให้ผอม!!

อ่าน 10,074

ร่างกายของคนเรานั้นซับซ้อนนักค่ะสาวๆ หนึ่งในความมหัศจรรย์ของร่างกายเราก็คือ ในร่างกายเรามี "สารควบคุมน้ำหนัก" อยู่ด้วย เจ้าสารควบคุมน้ำหนักนี้เป็นสารพิเศษที่ร่างกายสามารถสร้างขึ้นมาได้เองค่ะ โดยไม่ต้องใช้สารอาหารใดๆ มากระตุ้น โดยในปี 1994 นักวิทยาศาสตร์ได้ค้นพบว่า เซลล์ไขมันในร่างกายเราสามารถหลั่งโปรตีนฮอร์โมนชนิดหนึ่งที่ชื่อว่า "ฮอร์โมนแลปติน" (Leptin) เจ้าฮอร์โมนตัวนี้จะมีหน้าที่ส่งสัญญาณให้สมองระงับความอยากอาหารเมื่อมีไขมันสะสมในร่างกายมากขึ้น พร้อมๆ กับกระตุ้นการเผาผลาญในขณะที่เรานอนหลับ เพราะฉะนั้นหากเรายิ่งนอนหลับนานและลึก ก็จะยิ่งช่วยให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนนี้ได้ง่ายขึ้น ทำให้ร่างกายลดความอยากอาหารลง วันนี้ gangbeauty มี 5 วิธีการนอนยังไงให้ผอม!!

ภาพจาก   pixabay

การนอนที่ดี 6-8 ชั่วโมง

สมองเราจะสามารถปลอดโปร่งโล่งสบาย ฉลุยพร้อมรับวันใหม่แบบร้อยเปอร์เซ็นต์ เมื่อเราได้รับการพักผ่อนที่เพียงพอ การนอนที่ดียาวนานต้องเริ่มมาจากสภาพแวดล้อมที่ดีด้วยทั้งอากาศ ไม่หนาวเย็นจนเกินไป ที่นอนนอนดี ไม่ทำให้ปวดเมื่อย การปิดไฟปิดม่านให้สนิทดีต่อการนอนไม่น้อย

นอนแก้ผ้า

ในการนอนหลับจะมีการเผาผลาญแคลอรี่ ซึ่งการนอนในสภาพแวดล้อมที่เย็นจะทำให้สาวๆ นอนหลับได้ดีและนานขึ้น ทำให้ส่งผลเร่งระบบเผาผลาญอาหารในตอนกลางวันและกลางคืนได้ดียิ่งขึ้นด้วยค่ะ

ภาพจาก   pixabay

บริหารร่างกายเบาๆ ก่อนนอน

อย่างที่รู้กันดีว่าการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอช่วยเบิร์นไขมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งถ้าสามารถคาร์ดิโอเป็นประจำทุกวันก็จะช่วยลดไขมันหน้าท้องได้อย่างดีเยี่ยมเลยทีเดียว

นอนดึกจะทำให้อ้วนง่าย

สาวๆ สมัยใหม่ไม่ว่าจะยังอยู่ในวัยเรียนหรือวัยทำงาน ต่างก็ล้วนแล้วแต่มีอะไรหลายๆ อย่างที่จะต้องทำในแต่ละวัน ดังนั้นการนอนดึกจึงกลายเป็นเรื่องปกติที่ไม่ปกติอีกเช่นกัน ทั้งๆ ที่ใครหลายๆ คนต่างก็รู้กันดีอยู่แล้วว่าการนอนดึกนอกจากจะทำให้สิวขึ้นและบั่นทอนสุขภาพแล้ว นอกจากนี้การนอนดึกยังทำให้อ้วนขึ้นง่ายมากอีกด้วย

ภาพจาก   pixabay

จิบน้ำอุ่นก่อนนอน

การดื่มน้ำอุ่นก่อนนอนจะช่วยในเรื่องระบบขับถ่ายในตอนเช้าๆ ส่งผลดีต่อระบบกระเพาะอาหาร กระตุ้นเรื่องการขับถ่าย ในน้ำอุ่นสามารถชำระล้างแบคทีเรียภายในร่ายกายได้ นอกจากนี้น้ำอุ่นยังช่วยบำรุงผิวพรรณ ให้ดูมีน้ำมีนวล ขาวสดใส ลดจุดกระ เพิ่มความอ่อนเยาว์ให้กับผิวพรรณได้ดี

เล่นจ้ำจี้ก่อนนอน

ผลการวิจัยจากมหาวิทยาลัยควิเบค ประเทศแคนาดา เผยผลการสำรวจที่น่าสนใจว่า ผู้หญิงจะเบิร์นไขมันในร่างกายออกไปได้ราว 90 กิโลแคลอรี หลังจากมีกิจกรรมจ้ำจี้กับแฟน เป็นเวลาครึ่งชั่วโมง ขณะที่ผู้ชายสามารถเผาผลาญไขมันส่วนเกินทิ้งได้ถึง 120 กิโลแคลอรีต่อการเล่นจ้ำจี้ 1 ครั้ง

ภาพจาก   pixabay

ภาพจาก   pixabay

ภาพจาก   pinterest


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่