ไม่เนียนไปเรียนมาใหม่! 9 ประโยคสุดโป๊ะ ที่ทำให้ถูกจับได้ว่า "โกหก"

อ่าน 4,192

จะมีสักกี่คนบนโลก ที่ไม่เคยพูดโกหก และไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใด ถ้าเลือกที่จะพูดโกหกแล้ว คุณก็คงไม่อยากโป๊ะแตก หรือถูกใครจับได้ เพราะนอกจากจะทำให้คุณหมดความน่าเชื่อถือแล้ว คนที่คุณโกหกอาจจะไม่ไว้ใจคุณอีกเลยก็ได้ วันนี้ GangBeauty มี 9 ประโยคที่ควรเลี่ยง หากไม่อยากถูกจับได้ว่าโกหก จะมีประโยคใดบ้างตามไปดูพร้อมกันเลยค่ะ

#เรื่องนี้เราบอกแค่เธอคนเดียวนะ

pixabay.com

อารมณ์ประมาณว่า รู้แล้วเหยียบให้มิดเลยนะ อย่าไปบอกใครนะเพราะเรื่องนี้เราบอกแค่เธอคนเดียว คนที่พูดประโยคแบบนี้ส่วนใหญ่ มักไม่ได้ประสบเหตุมากับตัวเอง ฟังคนอื่นเล่าต่อมาอีกที ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าความจริงคืออะไร และส่วนใหญ่ก็ไม่ได้บอกคุณแค่คนเดียวอย่างที่พูดหรอก เป็นประโยคเด็ดของพวกขี้เม้าท์ ขาเผือก

#เรามีเรื่องของเพื่อนมาปรึกษา

โดยเฉพาะถ้าเรื่องที่จะปรึกษาเป็นเรื่องน่าอาย หรือเป็นเรื่องใหญ่ที่คนทั่วไปไม่กล้าพูดให้ใครฟัง ถ้าเกริ่นด้วยประโยคว่าเป็นเรื่องของเพื่อน คนฟังจะเดาไว้ก่อนเลยว่า เป็นเรื่องของคนที่พูดเองนั่นแหละ ถ้าอยากจะปรึกษาและได้คำตอบอย่างจริงใจ ก็ต้องกล้าพอที่จะยอมรับว่าเป็นเรื่องของตัวเอง

#ไม่มีอะไรหรอก...อย่ารู้เลย

pixabay.com

ประโยคนี้จะยิ่งทำให้คนฟังเกิดความสงสัย สนใจที่จะหาคำตอบยิ่งกว่าเดิม เพราะคำว่าอย่ารู้เลย แปลว่าต้องมีเรื่องไม่ดี หรือเกี่ยวข้องกับผู้ฟังบางอย่าง แต่คุณไม่อยากเล่า ถ้าอยากจะปิดเรื่องอะไรให้เป็นความลับเลี่ยงประโยคนี้ แล้วลองเล่าเรื่องอื่นกลบเกลื่อนจะแนบเนียนกว่า

#ขอโทษ...พอใจไหม

ถ้าคุณรู้สึกสำนึกผิด และอยากได้รับการให้อภัยจริงๆ แนะนำให้พูดแค่คำว่า ขอโทษ จะดีกว่า อย่าทำให้คนฟังรู้สึกว่าคุณพูดขอโทษแบบขอไปที พูดทั้งที่ไม่ได้รู้สึกผิดจริงๆ หรือจำใจพูด

#ใกล้จะถึงแล้ว

ถ้าคุณเผลอตื่นสาย หรือผิดนัดจนอีกฝ่ายโทรตาม คำว่าใกล้ถึงแล้วทั้งที่ตัวคุณยังอยู่บนที่นอน พร้อมน้ำเสียงงัวเงีย จะยิ่งทำให้อีกฝ่ายเสียความรู้สึก ถ้าจะไปสายก็ควรหาเหตุผลดีๆมาพูด ดีกว่าบอกว่าอีก 5 นาทีถึง แล้วปล่อยให้รอครึ่งชั่วโมง คนอื่นก็มีธุระเหมือนกัน ไม่ได้ว่างเพื่อมารอคุณ และยิ่งถ้ามาสายบ่อยๆ จะทำให้คุณหมดความน่าเชื่อถือไปเลย

#ขอตัวไปนอนก่อนนะ

pixabay.com

หลายคนเลือกพูดประโยคนี้เพียงเพื่อตัดบทสนทนา แต่ควรดูเวลาก่อนว่าสมควรแก่การนอนจริงไหม และถ้าคิดจะพูดประโยคนี้ นั่นหมายความว่า คุณจะต้องไม่เผลอหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมา แล้วไปคอมเม้นท์ หรือมือลั่นไปกดไลค์ให้ใคร เพราะคุณจะถูกจับได้ทันทีว่าโกหก

#สายไม่สำคัญ ไม่ต้องรับก็ได้

เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับตัวคุณเอง ไม่ควรตัดสาย หรือไม่รับสายโทรศัพท์ใคร แล้วอ้างว่าเป็นสายที่ไม่สำคัญ เพราะจะยิ่งทำให้คุณดูมีพิรุธ ยิ่งกว่าการรับแล้วหลบออกไปคุยที่อื่นเสียอีก คนที่ฟังอาจคิดได้ว่าหากโทรหาแล้วคุณไม่รับสาย อาจเพราะคุณกำลังอยู่กับใครอีกคน

#อะไรก็ได้

โดยเฉพาะผู้หญิงที่พูดว่าอะไรก็ได้ ความจริงคืออยากให้อีกฝ่ายลองเดาใจ และในใจก็คิดคำตอบเอาไว้แล้ว ถ้าได้ยินประโยคนี้จากสาวๆเมื่อไหร่ หนุ่มๆเตรียมเหงื่อตกได้เลย

#ประโยคย้อนแย้ง

pixabay.com

บางคนโกหกจนเป็นนิสัย โกหกบ่อยจนลืมว่าตัวเองเคยพูดอะไรไว้บ้าง และพูดจาขัดแย้งกับสิ่งที่ตัวเองเคยพูดไว้ คำบางคำคนพูดไม่เคยจำ แต่คนฟังอาจไม่เคยลืม ระวังถูกจับโป๊ะได้ง่ายๆนะคะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่