10 ความเชื่อที่ควรทำเมื่อต้องค้างคืนที่โรงแรม ถ้าไม่อยากเจอดี!!

อ่าน 3,171

เวลาที่เราไปพักโรงแรมต่างๆตามต่างจังหวัดแน่นอนว่าเราไม่รู้ว่าดวงของเราไปบังเอิญได้ห้องพักที่มีของแถมที่เรียกว่าวิญญาณหรือสิ่งเร้นลับหรือไม่ เพราะโรงแรมแต่ละทีมีแขกเข้าไปพักมากหน้าหลายตา เราไม่รู้ด้วยซ้ำว่าห้องๆนี้เคยเกิดอะไรขึ้นหรือไม่ หรือมีเจ้าที่คอยดูแลหรือไม่ ดังนั้นตามความเชื่อของคนไทยไม่เชื่ออย่าลบหลู่จะดีกว่า เอาความสะบายใจดีที่สุด กับ 10 ความเชื่อที่ควรทำเมื่อต้องค้างคืนที่โรงแรม ถ้าไม่อยากเจอดี!!

ภาพจาก  pixabay

1.เคาะประตูก่อนเข้าห้อง

ก่อนที่จะเข้าห้องพักให้เคาะประตูก่อน แม้คุณจะรู้ว่าไม่มีใครอยู่ในห้องก็ตาม เหมือนเป็นการเคาะบอกสิ่งเร้นลับว่าคุณกำลังจะมาพักที่ห้องนี้ และเมื่อคุณเข้ามาในห้องแล้วรู้สึกเย็นวาบไม่สบายใจ หรือขนลุกหวาดกลัวให้คุณบอกกับพนักงานยกกระเป๋าว่าขอเปลี่ยนห้อง โดยส่วนใหญ่แล้วพนักงานจะเข้าใจว่าคุณหมายถึงอะไร

2.อย่าดันทุรังจะพักในโรงแรมที่เต็มแล้ว

การดันทุรังขอห้องว่างให้ได้ทั้งที่โรงแรมเต็มแล้ว ซึ่งไม่ว่าคุณจะจองมาก่อนล่วงหน้าหรือเพิ่งวอล์กอินมาถึงก็ตาม ทางที่ดีอย่าคะยั้นคะยอที่จะเข้าพักให้ได้ เพราะเหมือนคุณไปบังคับให้พนักงานโรงแรมเปิดห้องที่เค้าไม่อยากจะเปิดให้ใครเข้าพัก เลยปัดความรำคาญ รวมถึงก็ได้เงินด้วย ก็ต้องเปิดห้องๆนั้นให้กับคุณ เพราะห้องที่เราได้อาจเป็นห้องมีประวัติไม่ดี ทั้งในส่วนของความเชื่อ หรือเหตุผลที่ไม่ใช่เรื่องผีๆ อะไร แต่เป็นความเสื่อมโทรมที่อาจทำให้เราไม่สามารถหลับนอนได้ตลอดคืน

ภาพจาก  pixabay

3.ไหว้เจ้าที่เจ้าทางของโรงแรมบ้าง

ทุกโรงแรมจะมีศาลพระภูมิ หรือเจ้าที่เจ้าทางก่อนที่เราจะเข้าไปพักที่โรงแรมก็ควรที่จะยกมือไหว้ ขอมานอนพักที่นี่ให้ปกปักคุมครอง ให้นอนที่นี่อย่างปลอดภัย ไร้สิ่งใดๆมารบกวน และเพื่อความสะบายใจของคุณเองด้วย

4.เปิดไฟทิ้งไว้อย่างน้อยหนึ่งดวง

ก่อนเข้านอนอย่าปิดไฟจนภายในห้องมืดสนิทมองไม่เห็นอะไรเลย ให้เปิดไฟทิ้งไว้หนึ่งดวงที่ใดก็ได้ อาจจะโคมไฟที่เตียง ไฟหน้าห้องน้ำ ไฟโต๊ะเครื่องแป้งหรือไฟตรงทางเดิน เพราะเชื่อกันว่าที่ที่มีแสงสว่างจะทำให้ผีปรากฎตัวได้ยากกว่า

ภาพจาก  pixabay

5.วางเหรียญไว้ใต้หมอน

อันนี้เป็นความเชื่อของคนไทยว่า เหมือนเป็นการซื้อที่ซื้อทาง ว่าเตียงนอนนี้ฉันซื้อแล้ว ห้ามใครมายุ่งกับเตียงที่ฉันนอนเด็ดขาด

6.สวดมนต์ก่อนนอน

ในข้อนี้เป็นความเชื่อล้วนๆ ส่วนบุคคลเช่นกันค่ะ หากรู้สึกว่าการไหว้ศาล บอกกล่าวฟ้าดินยังไม่สบายใจพอ ก่อนจะเข้านอนสวดมนต์สักบทเพื่อขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เรานับถือบ้างก็ดี

ภาพจาก pixabay

7.อย่าปล่อยให้เตียงข้างๆว่างเปล่า

เมื่อต้องเข้าพักคนเดียว แต่ห้องพักเป็นเตียงคู่ก็อย่าเข้านอนโดยปล่อยให้อีกเตียงหนึ่งวางเปล่า ให้นำกระเป๋าหรือของที่ติดตัวมาด้วยไปวางไว้บนเตียง แต่ถ้ามาพักโดยไม่มีสัมภาระอะไรเลยก่อนนอนก็อาจดึงผ้าคลุมเตียง ขยับหมอน ผ้าห่ม ให้เหมือนกับว่ามีคนใช้แล้วเพื่อแสดงให้เห็นว่าเตียงนี้มีเจ้าของไม่ใช่เตียงว่างๆที่ใครจะมานอนได้อีก

8.ผ้าคลุมกระจกกันสะท้อน

ส่วนใหญ่แล้วจะไม่มีใครนิยมนำโต๊ะเครื่องแป้งที่มีกระจกวางไว้ปลายเตียงหรือแนวเดียวกับเตียงนอน แต่ถ้ามีพื้นที่จำกัดและจำเป็นจริงๆ ให้แก้โดยนำผ้ามาคลุมกระจกก่อนนอน เพื่อป้องกันไม่ให้ตกใจเวลาที่ตื่นมากลางดึกแล้วเห็นเงาในกระจก

ภาพจาก pixabay

9.อย่าถอดเครื่องรางของขลังส่วนตัวก่อนนอน

ถ้าเตือนกันในแง่ของความเชื่อก็คือ ขณะที่เรานอนเป็นภาวะที่เราปล่อยวาง ไร้กำลัง ง่ายต่อการถูกรบกวนจากสิ่งที่มองไม่เห็นได้ถ้าไม่มีอะไรป้องกันไว้บ้าง แต่ถ้าพูดกันในแง่ของความจริงแล้วนั้น ของมีค่าต่อจิตใจเรา ไม่ควรวางสะเปะสะปะในที่ๆ ที่เราไม่คุ้นเคยค่ะ  เพราะคุณอาจจะลืมหรือหล่นหายไป

10.อย่าหยิบของที่ไม่ใช่ของเราติดมือมา

นอกจากของที่โรงแรมมีแจกให้ เช่น สบู่, ทิชชู่, ผ้าเช็ดหน้า อย่ามือบอนไปหยิบฉวยอะไรติดมือเด็ดขาด ของบางอย่าง " เจ้าของ " ที่แท้จริงอาจกำลังตามหาอยู่ และอาจนำภัยให้เราได้ ไม่ว่าจะในเรื่องของไสยศาสตร์ หรือการถูกดำเนินคดีในข้อหาลักขโมยก็ตาม

ภาพจาก  pixabay


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่