เช็คให้แน่ใจ!! 4 คำถาม ที่ควรถามตัวเองก่อน "บอกเลิก" แฟนที่ยังรักอยู่!!

อ่าน 6,581

เวลาที่เราคบใครสักคนหนึ่งเมื่อเกิดปัญหาแล้วรู้สึกว่าความรักของเราทั้งคู่มันกำลังจะไปต่อไม่ได้ แต่ฉันก็ยังรักเธออยู่ บางทีในหัวสมองเราก็จะมีหลายๆความคิดตีกันไปหมดว่าควรทำยังไงกับเรื่องแบบนี้ดี บางทีการที่คุณตั้งสติให้ได้ก่อนน่าจะเป็นทางเลือกแรกที่คุณควรทำ หลังจากตั้งสติได้แล้วก็ควรถามคำถามเหล่านี้กับตัวเองว่าต้องการเลิกจริงๆรึป่าว กับ 4 คำถาม ที่ควรถามตัวเองก่อน "บอกเลิก" แฟนที่ยังรักอยู่!!

ภาพจาก  pinterest

1.ทำไมฉันต้องบอกเลิกเขา

แน่นอนว่าคำถามนี้คุณควรที่จะถามย้ำกับตัวเองหลายๆรอบเพื่อย้ำเหตุผล ว่าเพราะอะไร ทำไม แน่ใจแล้วใช่มั้ย เหมือนเป็นการเตือนสติเราไปในตัว ว่าทำไมคุณต้องเลิกกับแฟนคุณ มันต้องถึงขั้นที่ต้องเลิกกันมั้ย หรือแค่ลองปรับความเข้าใจก็น่าจะพอไปต่อได้ คุณลองถามใจตัวเองดู หรือไม่ก็ลองปรึกษาเพื่อนๆหรือคนรอบข้างดูนะจ๊ะ

ภาพจาก  pinterest

2.อีก 5 ปี 10 ปีข้างหน้า ฉันเห็นอนาคตร่วมกับเขามั้ย

เวลาอยู่กับแฟน เคยคิดถึงอนาคตที่จะมีร่วมกันบ้างหรือเปล่า? ช่วงเวลาทั้งหมดที่คบกัน เธออยู่ในอนาคตของเขามั้ย เขาเคยวางแผนที่จะสร้างครอบครัว มีลูก สร้างฐานะร่วมกันไปกับเธอบ้างหรือเปล่า เราเชื่อว่าคู่รักที่สนิทกันจริงๆต้องมีเซนส์อยู่แล้วแหละว่า อีกฝ่ายคิดถึงกันบ้างไหม และถ้าไม่ ก็เริ่มถามตัวเองดีๆ ว่าจะไปต่อหรือเปล่า

ภาพจาก  pinterest

3.ผู้ชายคนนี้ ยังทำให้ฉันมีความสุข ( จริงๆ ) อยู่มั้ย

ลองชั่งน้ำหนักกันดูนะเพราะว่าการที่เราจะอยู่กับใครสักคนหรือคบกับใครสักคนเราวลาเราอยู่กับเค้าเราก็ควรที่จะมีความสุข ไม่ใช่คบแล้วทุกวันมีแต่ความทุกข์ไม่มีรอยยิ้ม หรือเสียงหัวเราะ ถ้าคบแล้วไม่มีความสุขก็ควรบอกเลิกไปซะเถอะอย่างน้อยคุณอยู่คนเดียวอาจจะมีความสุขมากกว่า หรือเปิดโอกาสให้กับอีกคนเข้ามาเติมเต็มความสุขให้กับคุณจะดีกว่า

ภาพจาก pinterest

4.คบกับเขา ฉันกลายเป็นคนที่ดีขึ้นหรือเปล่า

ความรักที่ดี ต้องทำให้อีกฝ่ายเป็นคนที่ดีขึ้น มนุษย์โดยปกติจะมีนิสัยดื้อด้านโดยธรรมชาติ จะไม่เปลี่ยนหรอกถ้าไม่อยากทำเอง ยกเว้นว่าจะมี " ใคร " หรือ " อะไร " เป็นกำลังใจที่สำคัญที่ทำให้เขาอยากเปลี่ยน เวลาอยู่กับแฟน ถามตัวเองซิ คบคนนี้แล้วเป็นตัวเองที่ดีขึ้นหรือเปล่า ได้พัฒนาตัวเองบ้างหรือไม่ หรือก็แค่คบไปวันๆ?

ถ้าแฟนคนนี้ ทำให้เธอก้าวหน้ามากขึ้นเรื่อยๆ อยากเปลี่ยนพฤติกรรมแย่ๆ ทัศนคติที่ไม่ดีเพื่อเขา แปลว่าเธอเจอคนที่ใช่แล้วล่ะค่ะ #ดีใจด้วย แต่หากอยู่ไปแบบเบื่อๆ แถมยังต้องแบกเขา เป็นภาระไปอีก วันดีคืนดีก็พูดความคิดลบๆ

ใส่เราให้โมโห ค่ะ ไม่ต้องพูดต่อเนอะ เลิก!

ภาพจาก pinterest


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่