มีกลิ่นเต่าไม่ตลก! 5 สิ่งที่คุณควรกิน ลดปัญหากลิ่นตัวที่ไม่พึงประสงค์

อ่าน 14,521

นอกจากความสวยงามของรูปลักษณ์ภายนอกแล้ว อีกสิ่งที่ผู้หญิงเราไม่ควรละเลยก็คือ เรื่องกลิ่นตัว อย่าให้เขาเอาไปเม้าส์ได้ว่าสาวๆชาว GangBeauty สวยแต่รูปจูบไม่หอม ใครที่มีปัญหาเรื่องกลิ่นตัวมากองรวมกันตรงนี้ แล้วไปดูพร้อมกันกับ 5 สิ่งที่คุณควรกิน ลดปัญหากลิ่นตัวที่ไม่พึงประสงค์

1. น้ำสะอาด

pixabay.com

ดื่มน้ำสะอาดเยอะๆ อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว เพราะน้ำมีประโยชน์มากสำหรับร่างกาย ทั้งช่วยให้ผิวพรรณดี รวมถึงช่วยขับสารพิษต่างๆที่ก่อให้เกิดกลิ่นตัวที่ไม่พึงประสงค์ด้วย

2. น้ำมะนาว/ส้ม

pixabay.com

เพราะในน้ำมะนาวหรือผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวอย่างส้ม มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยดีท็อกซ์ขับสารพิษออกจากร่างกาย ทำให้ปัญหากลิ่นตัวลดลง

3. โยเกิร์ต

ในโยเกิร์ตมีวิตามินดี ที่ช่วยลดแบคทีเรียในช่องปาก และลดปริมาณสารประกอบซัลไฟท์ ที่เป็นสาเหตุของการเกิดกลิ่นตัวได้ค่ะ อร่อยแถมมีประโยชน์ด้วยนะ

4. แอปเปิ้ล

pixabay.com

ผลไม้อีกหนึ่งชนิดที่ดีต่อร่างกาย มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยล้างพิษออกจากร่างกาย แถมยังมีส่วนช่วยลดกลิ่นปากได้ดีอีกด้วย

5. กินปลา

pixabay.com

ลดปริมาณการทานพวกเนื้อสัตว์ เนื้อแดงต่างๆ แล้วลองหันมาทานปลาที่ย่อยได้ง่ายกว่า ทำให้ร่างกายไม่ปล่อยกลิ่นไม่พึงประสงค์ออกมาได้ค่ะ

นอกเหนือจากเรื่องอาหารการกินแล้ว ยังต้องทำร่วมกับการดูแลรักษาความสะอาดของร่างกาย รวมถึงกิจกรรมที่ทำในชีวิตประจำวันของแต่ละคน เพราะอาจเพิ่มโอกาสให้มีกลิ่นตัวได้ไม่เท่ากัน


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่