เรื่องจริง!! 5 สาเหตุ ที่คู่รักสมัยนี้ รักง่ายหน่ายเร็ว

อ่าน 3,314

เชื่อว่าหลายคนคงเคยสงสัย ว่าทำไมสมัยนี้เลิกรากันง่ายจัง แถมผ่านไปไม่นานก็หาคนใหม่มาแทนได้ง่ายเหมือนซื้อเสื้อ เรื่องหน้าตาดีมีชัยไปกว่าครึ่งก็มีส่วน แต่ก็มีเหตุผลอีกมากมายว่าทำไมคนรุ่นใหม่ถึงรักง่ายหน่ายเร็วกันจัง มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

ภาพจาก  pinterest

1.ความอดทนต่ำแต่อีโก้สูง

เหตุที่ทำให้คนเราเดี๋ยวนี้ความอดทนต่ำก็เพราะทุกอย่างมันง่าย จะทำอะไรก็ง่าย ก็ไวไปหมด โดยเฉพาะความรักของคนเดี๋ยวนี้รวดเร็วเหมือนติดจรวด  เรียกว่าใช้เวลาทำความรู้จักกันแค่ประมาณหนึ่ง ทำให้ไม่ต้องอดทน ไม่ต้องรอคอย พอเจออะไรที่มันยากเข้าหน่อยก็เลยถอดใจเอาง่ายๆ กันไป เพราะไม่เหมือนสมัยก่อนที่กว่าจะคบกันได้คือเขียนจดหมาย หากันไม่รู้กี่ฉบับกว่าจะได้เจอได้คุยกันมันไม่ง่ายและเร็วเหมือนสมัย

ภาพจาก pinterest

2.โซเชียลเป็นเหตุ

หนุ่มสาวยุคนี้กับโลกโซเชียลเป็นอะไรที่ขาดกันไม่ได้ และด้วยความที่วนเวียนอยู่ในโลกเสมือนจริงที่ทุกอย่างไว ทุกอย่างเร็ว ทำให้ต่างคนต่างมีโอกาสที่จะไปเจออะไรใหม่ๆ ที่โดนใจได้ง่ายขึ้น ทำให้ความมั่นคงในกันและกันลดน้อยลง

ภาพจาก  pinterest

3.ความสัมพันธ์ลึกซึ้งที่เกิดขึ้นเร็วเกินไป

อย่างที่บอกว่าสมัยนี้อะไรก็ง่ายไปหมด จะมีอะไรกันก่อนแล้วค่อย "รัก" หรือจะมีแค่ one night stand ก็มี ทำให้ความสัมพันธ์เกิดขึ้นเร็ว เกิดขึ้นง่าย และจบลงง่ายตามไปด้วย

ภาพจาก  pinterest

4.ไม่ลงทุนเพื่อความสัมพันธ์

ลงทุนในที่นี้ไม่เกี่ยวกับสายเปย์ แต่เราหมายถึงการลงทุนประคองความสัมพันธ์ให้ไปรอด โดยการเสียสละ ประนีประนอม ซึ่งที่จริงก็ไม่ใช่เรื่องง่ายหรอก แต่บางคนก็ใจร้อน มีอุปสรรคนิดหน่อย ไม่ทันไรก็เลิกกันซะแล้ว

ภาพจาก  pinterest

5.หาความสมบูรณ์แบบ...ที่ไม่มีอยู่จริง

หลายคนชอบมีทางเลือกเยอะๆ แต่กลับใช้เวลาทำความรู้จักแต่ละตัวเลือกไม่นาน เพราะเมื่อเจอตัวเลือกที่ดีกว่า ก็ทิ้งคนเก่า มองหาคนที่สมบูรณ์แบบที่สุด แต่แล้วก็ต้องผิดหวังซ้ำๆ เพราะ Nobody"s perfect.


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่