บอกลารูขุมขนกว้าง!! 5 วิธีกระชับรูขุมขน ให้ผิวหน้าเนียนละเอียด ใสปิ๊ง!!

อ่าน 3,732

เชื่อว่าหลายคนต้องเจอกับปัญหานี้อย่างแน่นอน กับปัญหารูขุมขนกว้างและส่วนใหญ่จะกล้างบริเวณหน้าแก้ม ซึ่งรูขุมขนกว้างเกิดจากหลายๆสาเหตุเช่น ไม่ล้างเครื่องสำอางก่อนเข้านอน ไม่ขัดผิว ไม่ใช้มอยส์เจอไรเซอร์เลย เกิดจากการเป็นสิวอุดตัน แสงแดด รวมถึง พันธุกรรม ก็มีส่วน แต่ตอนนนี้สาวๆไม่ต้องกัลวลใจแล้วล่ะเพราะ gangbeauty มี 5 วิธีกระชับรูขุมขน ให้ผิวหน้าเนียนละเอียด ใสปิ๊ง!! บอกลารูขุมขนกว้าง บายย

ภาพจาก  pxhere

1.รักษาความสะอาด

การรักษาความสะอาดผิวหน้าเป็นวิธีพื้นฐานที่สำคัญที่สุด ไม่ว่าจะเหนื่อยหนักง่วงนอนแค่ไหน คุณก็ห้ามนอนทั้งๆ ที่ยังมีเครื่องสำอางอยู่บนผิวหน้าเป็นอันขาด และควรล้างหน้าให้สะอาดทุกครั้งก่อนเข้านอน ซึ่งจะเป็นการช่วยกำจัดความมันส่วนเกินและสิ่งสกปรกที่เข้าไปอุดตันรูขุมขน ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้รูขุมขนกว้างได้

ภาพจาก  pinterest

2.ล้างหน้าด้วยน้ำอุณหภูมิห้องหรือน้ำเย็นวันละ 2 ครั้ง

การล้างหน้าจะเป็นการช่วยล้างคราบสกปรกที่อุดตันรูขุมขนอยู่ให้ออกไป ซึ่งจะช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลงเหมือนเดิมได้ แต่การล้างที่เหมาะสมควรล้างวันละ 2 รอบเท่านั้น คือช่วงตอนเช้าตื่นนอนและตอนกลางคืนในช่วงชำระล้างร่างกาย

ภาพจาก   pixabay

3.ทาครีมกันแดดปกป้องผิวจากรังสียูวีตัวการที่ทำให้รูขุมขนกว้าง

แสงแดดที่เต็มไปด้วยรังสียูวีสามารถทะลุทะลวงผ่านชั้นผิวหนังได้ อีกทั้งทำให้คอลลาเจนและอีลาสตินในร่างกายลดลง ส่งผลให้รูขุมขนขยายตัวกว้างขึ้น ผิวหน้าหมองคล้ำ เกิดริ้วรอยลึกก่อนวัยอันควร ควรปกป้องผิวหน้าจากรังสียูวีด้วยครีมกันแดดที่มี SPF 30-50 สำหรับสาวๆ ที่รูขุมขนกว้างแนะนำให้ใช้ครีมกันแดดที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน จะช่วยไม่ให้รูขุมขนอุดตันอันเป็นต้นเหตุของสิวอักเสบได้ค่ะ

ภาพจาก  pinterest

4.มะเขือเทศช่วยได้

เริ่มจากการล้างมะเขือเทศด้วน้ำสะอาด แล้วนำไปปั่นให้ละเอียด จากนนั้นนำไปพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาทีเด้อ แล้วค่อยล้างออกด้วน้ำเย็น วิธีนี้จะเป็นการช่วยให้ผิวหน้าของเราชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน เพราะในมะเขือเทศมีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่นอกจากจะช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย รักษาสิว แล้วยังช่วยกระชับรูขุมชนได้ด้วยนะจ๊ะ

ภาพจาก  pinterest

5.น้ำแข็ง

ให้สาวๆ ใช้ผ้าห่อน้ำแข็งให้เรียบร้อย จากนั้นนำมาประคบในบริเวณที่รูขุมขนกว้าง วิธีนี้ขอให้สาวๆ ขยันหน่อยเด้อ เพราะควรทำทุกเช้าหรือก่อนนอนเป็นเวลา 15-30 นาที แค่นี้รูขุมชนก็กระชับได้ง่ายๆ แล้วค่ะ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่