โหนคานต่อไปนะ! 4 เหตุผล ที่ทำให้คุณ หาแฟนยาก

อ่าน 12,392

ระหว่างคนอกหัก กับคนที่ไม่เคยได้ลิ้มรสของความรักเลย คุณว่าใครคือคนที่เจ็บกว่ากัน? เบื่อไหมกับคำถามว่าทำไมถึงยังไม่มีแฟน ที่แย่กว่านั้นคือคุณก็ดันตอบตัวเองไม่ได้เหมือนกัน ในขณะที่เพื่อนรุ่นเดียวกันมีแฟน มีครอบครัว แต่ทำไมคุณถึงยังโสด มีอะไรที่ผิดปกติหรือเปล่า วันนี้ GangBeauty มีเหตุผลหลักๆที่ทำให้คนส่วนใหญ่ยังโสดมาบอกกัน คุณเข้าข่ายหรือเปล่า ไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะ

1. ดูถูกตัวเอง

pixabay.com

เริ่มต้นสำรวจที่ความคิดและทัศนคติที่คุณมีต่อตัวเองก่อน คุณคิดว่าคุณมีข้อดีอะไรบ้าง ทำไมคนคนหนึ่งจึงสมควรจะมารักคุณ? แม้ว่าคุณจะไม่สวย ไม่โดดเด่น แต่เชื่อเถอะว่าคุณมีดีในแบบของคุณ อย่าดูถูกตัวเอง อย่าพยายามเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น เพราะมันจะแสดงออกมาทางบุคคลิกภาพของคุณ อาจทำให้คุณกลายเป็นคนไม่มั่นใจ หมดความพยายามที่จะดูแลตัวเองให้ดูดี ถ้ารักตัวเองไม่มากพอ ก็อย่าหวังว่าใครจะมารัก

2. เลือกเยอะ

pixabay.com

ตรงกันข้ามกับข้อแรก คุณอาจจะเป็นคนที่มั่นใจในตัวเองมาก ทั้งรูปร่าง หน้าตา การศึกษา ความสามารถ และฐานะทางสังคม ทำให้คุณตั้งมาตราฐานไว้สูง เลือกมากเลือกเยอะ หรืออาจทำให้ผู้ชายไม่กล้าเข้ามาจีบ บางทีคนที่สมบูรณ์แบบเกินไป ก็ถูกสาปให้ต้องทนอยู่อย่างเหงาๆ

3. อยู่ผิดที่

pixabay.com

วันหยุดคุณทำอะไร อยู่ที่ไหน และอยู่กับใครคะ? การที่คุณยังไม่มีแฟนอาจเป็นเพราะคุณอยู่ผิดที่ ต้องเปิดโอกาสให้ตัวเองบ้าง ลองออกไปทำกิจกรรมแปลกๆ ไปสถานที่ใหม่ๆ จะทำให้คุณได้เจอคนมากขึ้น และหนึ่งในนั้นอาจจะเป็นคนที่ใช่สำหรับคุณก็ได้

4. ยังไม่เจอคนที่ใช่

pixabay.com

ข้อสุดท้าย คุณอาจไม่ได้ผิดอะไรเลยก็ได้ค่ะ เพียงแต่คุณยังไม่เจอคนที่ใช่ คนที่พอดีสำหรับคุณจริงๆ และคุณน่าจะเป็นคนประเภทที่ถ้าไม่ใช่ก็ไม่อยากคบให้เสียเวลา ไม่อยากเสียความรู้สึก คงต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของโชคชะตา ถ้าโชคดีคุณอาจจะได้เจอเขา หรือไม่ก็ต้องอยู่เหงาๆต่อไป ลองเปิดใจให้มากขึ้นแล้วคุณอาจจะเห็นความจริงว่า คนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตก็ไม่ได้แย่


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่