ไม่เป็นสิวแต่ผิวหมองคล้ำ ต้องลองวิธีนี้แล้ว ทำง่ายๆ แค่ทำทุกวัน!!

อ่าน 2,361

หน้าหมองคล้ำอาจเป็นปัญหากวนใจที่มักเกิดขึ้นหลังผิวหน้าเผชิญกับสภาวะแวดล้อมต่างๆ เช่น แสงแดด หรืออากาศหนาว หรืออาจเกิดจากปัจจัยอื่นในชีวิตประจำวัน เช่น การใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวบางชนิด การสูบบุหรี่ หรือความเครียด อย่างไรก็ตาม การดูแลผิวหน้าอย่างเหมาะสมสม่ำเสมอ หรือเทคโนโลยีต่างๆ ทางการแพทย์ในปัจจุบันอาจช่วยแก้ไขปัญหาหน้าหมองคล้ำให้ผิวหน้ากลับมาขาวใสได้อีกครั้ง แต่การที่เราจะกลับมามีผิวหน้ากระจ่างใสได้อีกครั้งต้องเริ่มต้นที่ตัวเองด้วย 5 วิธีง่ายๆต่อไปนี้ค่ะ

1. ขั้นตอนการล้างหน้าสำคัญมาก

: www.wikihow.com

สำคัญที่สุดเลยก็ว่าได้ค่ะ ขั้นตอนนี้ เพราะเนื่องจากในแต่ละวันแราต้องเจอทั้งฝุ่นควัน สิ่งสกปรก ยิ่งสาวๆบางคนแต่งหน้า ลงรองพื้นกันอีก ยิ่งทำให้เกิดการอุดตันรุขุมขนได้ง่าย ดังนั้นเราควรเช็ดล้างเครื่องสำอางให้สะอาดหมดจด และใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้า หรือ โฟมล้างหน้าที่ไม่ระคายเคืองผิว และเหมาะกับสภาพผิวหน้าในการทำความสะอาดด้วยนะคะ

2. ไวท์เทนนิ่งช่วยได้

: www.wikihow.com

การทาครีมบำรุงผิวหน้าเป็นอีกขั้นตอนนึงที่สำคัญ เพราะครีมบำรุงต่างๆที่เราใช้ ก็จะช่วยฟื้นฟู ดูแล และ ปกป้องผิวพรรณใบหน้าของเราให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ ดูไม่โทรมนั่นเอง โดยการเลือกครีมบำรุงผิวหน้าเราควรเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวหน้าของเราเอง แต่ถ้าสาวๆคนไหนอยากให้ผิวหน้าดูขาวกระจ่างใสขึ้น สูตรไวท์เทนนิ่งสามารถช่วยสาวๆได้นะคะ ลองเลือกใช้กันดู

3. ห้ามลืมครีมกันแดด

: pt.wikihow.com

ก่อนออกไปทำกิจกรรมนอกบ้านสาวๆห้ามลืมทาครีมกันแดดเด็ดขาดเลยนะคะ เพราะแสงแดดเป็นตัวการร้ายที่คอยทำลายผิวพรรณของเราให้ดูเสื่อมโทรม หมองคล้ำ และสามารถเกิดริ้วรอยได้ง่ายขึ้น และอาจเกิดปัญหาผิวหน้าตามมาได้อีกหลายอย่าง ดังนั้นการทาครีมกันแดดจึงมีส่วนช่วยปกป้องให้ใบหน้าไม่หมองคล้ำได้นั่นเองค่าาา

4. สครับผิวหน้าบ้างนะ

: www.wikihow.com

แน่นอนว่าทุกวันเราต้องเจอกับมลภาวะสิ่งสกปรกต่างๆ บางทีคิดว่าล้างใบหน้าสะอาดดีแล้ว แต่จริงๆอาจจะมีสิ่งสกปรกอุดตันตามรูขุมขนอยู่ก็ได้นะคะ ดังนั้นเราจึงควรหมั่นสครับผิวหน้าเป็นประจำทุกสัปดาห์ เพื่อเป็นการผลัดเซลล์ผิวคล้ำสียให้หลุดออก เผยผิวใหม่ที่กระจ่างใสนั่นเอง

5. ดื่มน้ำสะอาด

: www.wikihow.it

การดื่มน้ำสะอาดอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว มีประโยชน์ต่อร่างกายหลายอย่าง หนึ่งในนั้นจะช่วยทำให้ร่างกายไม่ดูโทรม ผิวหนังไม่เหี่ยวย่น และถ้าอยากเพิ่มความขาวกระจ่างใสลองดื่มน้ำมะเขือเทศดูสิคะ..รับรองว่าผิวจะสวยใสขึ้นได้แบบง่ายๆเลยแหละค่าาา


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่