มันสำคัญมาก !! 9 สิ่งของใกล้ตัวที่คุณควรทำความสะอาดมันบ่อยๆ !!!

อ่าน 10,912

การละเลยการทำความสะอาดสิ่งของเครื่องใช้ ถือเป็นข้อเสียที่คุณไม่ควรมองข้ามโดยเด็ดขาด โดยเฉพาะสิ่งของเครื่องใช้เหล่านี้ ล้วนเป็นของที่เราต้องใช้ในชีวิตประจำทุกๆวัน จึงทำให้ของใช้เหล่านี้อาจกลายเป็นแหล่งสะสมสิ่งสกปรก จนทำให้คุณและคนในครอบครัวป่วยโดยไม่ทราบสาเหตุได้ และวันนี้ gangbeauty ได้มาแนะถึง 9 สิ่งของเครื่องใช้ที่คุณควรทำความสะอาดบ่อยๆเพื่อช่วยลดเชื้อโรคและแบคทีเรียรอบๆตัวคุณ !!!

1. โทรศัพท์มือถือ

มือถือเป็นอุปกรณ์ที่เรามักสัมผัสอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะระหว่างทานอาหาร หรือเวลายามว่าง ซึ่งทุกๆการสัมผัสก่อนให้เกิดเชื้อโรคได้ ควรทำความสะอาดอุปกรณ์ไฟฟ้าเหล่านี้ด้วยน้ำยาที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ทุกๆสัปดาห์

2. กระเป๋า

กระเป๋าเป็นสิ่งของที่เรามักติดตัวไปไหนมาไหนด้วยเสมอ วางตามพื้นบริเวณต่างๆจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่กระเป๋าจะเป็นแหล่งของเชื้อโรค ทางที่ดีคุณควรเปลี่ยนกระเป๋า ซักกระเป๋าซะบ้าง หรือฉีดสเปรย์ เช็ดทำความสะอาดทุกวัน

3. แปรงหวีผม

การใช้หวีสางผมเป็นประจำและไม่ทำความสะอาดหวีเลย จะทำให้สิ่งสกปรกก่อตัวได้สังเกตุได้จากโคนหวี จะมีสิ่งสกปรกสีดำนั้นเกิดจากฝุ่นละออง เหงื่อที่ติดบนเส้นผมของเราน้้นเอง ซึ่งการทำความสะอาดหวีจะช่วยป้องกันไม่ให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วก่อตัว

4. รองเท้า

ควรเช็คทำความสะอาดรองเท้าอย่างเป็นประจำ เพราะรองเท้าเป็นสิ่งที่คุณต้องสวมใส่ในทุกๆวัน ไม่จำเป็นต้องซักบ่อยเพียง ฆ่าแบคทีเรีย กำจัดกลิ่นเหงื่อ ด้วยฉีดสเปรย์ดับกลิ่น หรือน้ำยาเช็ดทำความสะอาดรองเท้า เพื่อช่วยกำจัดฝุ่น คราบสกปรก

5. รีโมทคอนโทรล

ทุกคนในบ้านต่างก็หยิบจับรีโมทคอนโทรลกันทั้งนั้น โดยเฉพาะเวลากินอาหารซึ่งจะทำให้เชื้อแบคทีเรียกับไวรัสเจริญเติบโต ควรเช็ดด้วยน้ำยาทำความสะอาดอุปกรณ์ไฟฟ้าที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ทุกสัปดาห์

6. แปรงสีฟัน

แปรงสีฟันถือเป็นแหล่งสะสมของแบคทีเรียและเศษอาหาร การล้างด้วยน้ำสะอาดอย่างเดียวคงไม่พอ ควรล้างด้วยน้ำร้อนหรือน้ำอุ่นบ้าง หรืออีกวิธีคือการนำหัวแปรงแช่น้ำยาบ้วนปาก ฆ่าเชื้อโรคเสียบ้าง

7. คอมพิวเตอร์/โน๊ตบุ๊ค

อุปกรณ์ทุกอย่างที่ต้องใช้มือและนิ้วสัมผัสโดยตรงมีโอกาสสูงที่จะเป็นแหล่งหมักหมมของเชื้อโรค เนื่องจากคุณต้องจับเมาส์หรือแป้นพิมพ์ จากนั้นก็มาสัมผัสดวงตา, จมูกหรือปาก และต่อให้มีคนในบ้านเพียง 1-2 คนที่ใช้คอมพิวเตอร์ร่วมกับคุณ ก็ควรเช็ดทำความสะอาดด้วยผ้าชุบแอลกอฮอล์ทุกครั้งก่อนใช้งาน

8. ภายในรถยนต์ส่วนตัว

ควรทำความสะอาดแผงหน้าปัดรถยนต์ซึ่งเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคทุกสัปดาห์ ที่วางแก้วก็เช่นกัน อันเนื่องมาจากเศษอาหารที่คุณอาจมองไม่เห็น หากคุณมีที่นั่งสำหรับเด็กก็ไม่ควรมองข้ามที่จะหมั่นทำความสะอาดอยู่เสมอ เนื่องจากเด็กๆมักจะสัมผัสไปทั่วบริเวณรถและทำให้ป่วยได้ง่าย

9. มือจับประตูตู้เย็น

ไม่ว่าจะเป็นตู้เย็นในบ้านหรือที่ทำงานของคุณ มือจับประตูตู้เย็นย่อมผ่านการสัมผัสมาตลอดทั้งวัน และหากมีเศษอาหารแม้แต่นิดเดียวติดอยู่ มันจะกลายเป็นแหล่งสะสมของแบคทีเรียกับไวรัสจากนั้นพวกมันก็จะเพิ่มจำนวนเป็นทวีคูณ ควรทำความสะอาดที่จับประตูตู้เย็นสัปดาห์ละครั้งโดยเฉพาะในซอกเล็กๆ หรือจะใช้สเปรย์ฆ่าเชื้อ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่