6 ประโยชน์จาก "น้ำยาล้างจาน" เพียงขวดเดียว!! มีดีมากกว่าแค่ใช้ล้างจาน

อ่าน 8,564

ปกติแล้วน้ำยาล้างจานมีหน้าที่เพียงอย่างเดียวก็คือ ชะล้างสิ่งสกปรกและคราบต่างๆ บนจานชาม และเชื่อว่าทุกบ้านต้องมีน้ำยาล้างจานอย่างแน่นอนและหน้าที่ของมันหลายๆบ้านก็ใช้เจ้าน้ำยาล้างจานอยู่หน้าที่เดียวเลยคือเอาไว้ล้างจาน น้ำยาล้างจานที่เราใช้กันโดยทั่วไป ความจริงแล้วมีประโยชน์มากกว่าเอามาทำความสะอาดภาชนะใส่อาหาร ในวันนี้เราจะมาดูกันค่ะว่า ประโยชน์จาก "น้ำยาล้างจาน" เพียงขวดเดียว!! มีดีมากกว่าแค่ใช้ล้างจานยังไง

ภาพจาก  wikihow

1.ใช้น้ำยาล้างจานมาจัดการกับแมลงวัน

นั้นง่ายมากๆ เลย คุณเองก็สามารถทำเองได้ที่บ้าน  ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้นั้นไม่ธรรมดาเลยนะคะ เพียงแค่เทน้ำส้มสายชูใส่ถ้วยเล็กๆ ไว้  แล้วเติมน้ำยาล้างจานลงไป  เมื่อแมลงวันได้กลิ่นน้ำส้มสายชู ก็จะมาตอมและถูกดึงดูดให้จมด้วยน้ำยาล้างจานที่เหนียวข้นนั่นเอง  ลองทำใช้กันที่บ้านดูนะคะ  หรือไม่ก็ทดสอบผลโดยการทำทิ้งไว้แถวๆ ห้องครัวของคุณดูจ้า

2. เพิ่มความแวววาวให้เครื่องประดับสุดโปรด

ก่อนอื่นให้เพื่อนๆ นำเอาน้ำเปล่ามา 1 แก้ว  แล้วหยดน้ำยาล้างจานลงไปนิดหน่อย  หาไม้เล็กๆ หรือหลอดดูดมากวนให้เข้ากัน  จากนั้นก็เอาเครื่องประดับ สร้อย แหวน กำไลของคุณลงแช่ไว้ประมาณ 5 นาที  จากนั้นก็เอาแปรงสีฟันเก่ามาขัดเครื่องประดับของเราได้เลย  ท้ายสุดก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด  แล้วเครื่องประดับของคุณจะกลับมาแวววาว น่าสวมใส่เหมือนเดิมเลยจ้า

3.ลบคราบที่เหนียวสกปรกติดเสื้อ

คราบน้ำมัน หรือน้ำสลัดที่เลอะเสื้อ หากฉุกเฉินไม่มีเวลาเปลี่ยนเสื้อหรือทำความสะอาด ลองขยี้ด้วยน้ำยาล้างจานชุบน้ำเล็กน้อย คราบจะเจือจางลงได้

4.ใช้ล้างรถ

น้ำยาล้างจานคุณสามารถเอามาใช้ล้างรถแทนได้ เพื่อความประหยัดหากใครไม่ต้องการเสียเงินแพงไปล้างที่ร้านหรือซื้อน้ำยาแพงๆมาล้าง หรือวันนั้นน้ำยาล้างรถหมด สามารถใช้น้ำยาล้างรถแทนได้นะจ๊ะ

5.รดน้ำต้นไม้

น้ำที่ใช้แล้วจากการล้างจานหรือภาชนะในครัวเรือนสามารถนำมารดต้นไม้หรือลานหญ้าเพื่อเพิ่มปุ๋ยฟอสฟอรัสได้

ภาพจาก  wikihow

6.ล้างกระจกในห้องน้ำ

เวลาที่เราแปรงฟันในห้องน้ำ แน่นอนว่าเราจะต้องเจอกับปัญหาคราบกระเด็นของยาสีฟันแน่นอน แต่ปัญหานี้จะหมดไปเพียงแค่คุณนำน้ำยาล้างจานมาหยดใส่สก๊อตไบรท์นิดหน่อย และนำน้ำสะอาดมาฉีดหรือทำให้หน้ากระจกเปียกน้ำนิดนึงเสียก่อน แล้วค่อยนำสก๊อตไบรท์ดังกล่าวมาขัดบริเวณกระจก และล้างออกด้วยน้ำเปล่า หลังจากนั้นนำผ้ามาเช็ดให้แห้ง แค่นี้กระจกในห้องน้ำของเราก็สะอาดแล้วละค่ะ

ภาพจาก  wikipedia


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่