7 ทริค "หน้าสด" แล้วยังรอด สวยยิ่งกว่าแต่งหน้า!!!

อ่าน 18,760

หน้าใสไร้สิวเป็นสิ่งที่สาวๆหลายคนปราถนาแต่นอกจากหน้าใสไร้สิวแล้วนั้นใครๆก็อยากที่จะดูใสๆเหมือนสาวเกาหลีที่ไม่แต่งหน้าก็ยังดูสวย เพราะเดียวนี้ผู้ชายเค้าก็ไม่ชอบผู้หญิงที่แต่งหน้าจัดอีกด้วยเพราะมันดูเยอะและยิ่งถ้าแต่งจัดหนักก็จะยิ่งทำให้ดูหน้าแก่ และหลายคนห็คงเคยเห็นผู้หญิงที่ต่อให้ไม่แต่งหน้าทำไมเค้ายังดูหน้าเนียน หน้าใส ไม่แต่งหน้าแต่ก็ยังรอดยังดูสวยอยู่ วันนี้ gangbeauty มี 7 ทริค "หน้าสด" แล้วยังรอด สวยยิ่งกว่าแต่งหน้า!!!

ภาพจาก  pinterest

1.นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

เรื่องนี้ก็สำคัญเพราะถ้าเรานอนดึก หรืออดหลับอดนอนแล้ว สภาพของเราก็จะทรุดโทรมอย่างเห็นได้ชัดเลย หน้าจะเหี่ยวแห้ง ดวงจะบวมโปนดูโหลๆ แบบคนไม่ได้หลับได้นอน แค่เราง่วงซึมไม่สดใสแบบนี้หน้าสดจะไปรอดได้ยังไงกัน แถมนอนดึกเป็นสาเหตุของการเกิดสิวอีกด้วยนะ แต่งหน้ายังรอดยากเลยด้วยซ้ำไป ดังนั้นแล้ว ถ้านอนหลับพอ มีประสิทธิภาพก็จะสดชื่นแจ่มใสมาจากภายในเลยล่ะ หน้าสดแจ่มแน่นอน

2.บำรุงริมฝีปาก ให้ชมพูดูน่าจุ๊บ!!

อย่าลืมริมฝีปากของเราด้วยการสครับหรือบำรุงด้วยวาสลีน ลิปบาล์ม กลอส ให้ชุ่มชื่นไม่ดูแห้งเป็นขุย สครับด้วย น้ำตาลทรายแดงกับ น้ำผึ้ง หรือใช้ทริ้นช่วยทาก็ช่วยได้นะ

ภาพจาก  pinterest

3.กินน้ำเยอะๆ

น้ำเป็นส่วนสำคัญในร่างกายมากๆ  บอกเลยว่าถ้าสาวๆ กินน้ำในปริมาณมากๆ ผิวหน้าของสาวๆ จะขึ้นดีกว่าเดิม อันนี้เป็นเรื่องจริง เพราะน้ำจะช่วยเติมเต็มผิวนั่นเอง ถึงแม้จะต้องเข้าห้องน้ำบ่อยเป็นว่าเล่นก็เถอะแต่เพื่อผิวหน้าที่ดีอันนี้ยอม

4.ล้างหน้าให้สะอาด

ขั้นตอนนี้ถือเป็นอีกขั้นตอนที่สำคัญเราต้องดูแลผิวพรรณของเราตั้งแต่ตอนตื่น ระหว่างวันไปจนถึงตอนนอนเลย ระหว่างวันเราไม่ควรเอามือไปสัมผัสหน้าบ่อยจะยิ่งทำให้สิ่งสกปรกมาสะสมอยู่บนใบหน้าและก่อนนอนต้องล้างหน้าให้สะอาดแม้ว่าวันนั้นจะไม่ได้แต่งหน้าก็ตามเพราะมลพิษต่างๆที่เจอระหว่างวันสิ่งสกปรกที่เรามองไม่เห็นมันเกาะอยู่ที่หน้าเป็นสาเหตุทำให้เกิดสิว กลาก เกลื้อน

ภาพจาก  pinterest

5.บำรุงด้วยมอยส์เจอไรเซอร์

หลังจากจบขั้นตอนการล้างหน้าแล้ว ก็ต้องต่อด้วยการลงครีมบำรุง ซึ่งการลงครีมบำรุงหรือโลชั่น จะเริ่มจากการลงเนื้อที่บางเบาก่อน อาจจะเป็นเนื้อน้ำ ( พวกน้ำตบ ) ต่อด้วยเซรั่มเนื้อเจลหรือครีม หลังจากนั้นค่อยลงเนื้อครีม พวกอายครีม ได้หมดเลยจ้า พยายามนวดวนๆ ตามรูขุมขน เพื่อไม่ให้เป็นการสวนทางกัน ระวัง! ถ้านวดสวนทางหน้าจะเหี่ยวเร็วด้วยน้า

6.คิ้วสวยเพิ่มความมั่นใจให้หน้าสดเป๊ะ!!!

อย่าปล่อยให้คิ้วดูไม่เป็นระเบียบนะ สำหรับหน้าสด...คิ้ว...เนี่ยสำคัญ มั่นดูแลให้เป็นทรงเข้ากับใบหน้าตัวเอง กันหรือถอนก็ได้ เพื่อให้ลุดธรรมชาติดูสมบูรณ์เน้นเลย

ภาพจาก  pinterest

7.กระชับรูขุมขน

เพราะการที่เรามีรูขุมขนกว้างจะทำให้หน้าของเราดูแก่ ดูหน้าเหนื่อยร้า ดังนั้นหากให้มีเงินหน่อยอาจจะไปพบแพทย์ให้คุณหมอช่วยก็เป็นวิธีที่เริ่ดและเห็นผลเร็ว แต่หากใครงบน้อยน้ำแข็งในตู้เย็นก็ช่วยได้นะจ๊ะ เอามาประคบตรงรูขุมขนที่กว้างทุกวัน ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆรูขุมขนจะค่อยๆกระชับขึ้น

ภาพจาก  pinterest


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่