ไม่ต้องเสียค่าโง่! เปิดแอร์อย่างไรให้ประหยัด เย็นฉ่ำ ค่าไฟไม่พุ่ง

อ่าน 13,311

ต้องแข็งแกร่งขนาดไหน ถึงจะสามารถใช้ชีวิตอยู่ในเมืองไทย ประเทศที่ในหนึ่งวันมีถึง 3 ฤดู คือ ร้อน ร้อนมาก และร้อนที่สุดได้ เว้นแต่ว่าวันไหนจะโชคดี มีฝนตกลงมาพอให้ได้ชุ่มฉ่ำ แต่ก็เหนอะหนะอบอ้าว แค่พัดลมเป่าอาจจะเอาไม่อยู่ จะเปิดเเอร์ก็กลัวว่าค่าไฟจะพุ่งใช่ไหมคะ หมดกังวลได้เลยค่ะ เพราะวันนี้ GangBeauty จะมาเผยวิธีเปิดแอร์ให้ประหยัด เย็นฉ่ำทั้งวัน ค่าไฟไม่พุ่ง ทำอย่างไรไปดูพร้อมกันเลย

เรามักจะได้ยินคำแนะนำที่บอกว่า ให้เปิดแอร์ที่อุณหภูมิ 25 องศา ความชื้นที่ 50 เพื่อประสิทธิภาพที่ดีของแอร์ และช่วยประหยัดไฟ ซึ่งความเชื่อนี้อาจไม่ถูกนัก เพราะเป็นแนวคิดของต่างประเทศ ที่มีสภาพอากาศแตกต่างไปจากบ้านเรา แล้วอุณหภูมิที่เหมาะสมจริงๆคือเท่าไหร่?

คำตอบคือ เปิดแอร์ที่อุณหภูมิ 27 องศา ความชื้นที่ 70 เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้คุณประหยัดเงินในกระเป๋าได้สบาย อาจจะหลักพันหรือมากที่สุดในหลักหมื่น แม้จะเปิดแอร์ทั้งวันก็ตาม

หรือหากอยากประหยัดมากขึ้นอีก ลองเปิดแอร์ที่อุณหภูมิ 30 องศา แล้วใช้พัดลมเป่าควบคู่ไปด้วย ก็จะยิ่งทำให้เย็นฉ่ำแบบไม่เปลืองเงินในกระเป๋า เพราะพัดลม กินไฟ เพียง 50 วัตต์ ปีหนึ่งตกอยู่ที่ 630 บาท แต่จะลดค่าไฟแอร์เพิ่มอีกประมาณ 8000 บาท ก็จะต้องจ่าค่าไฟแอร์เพียงปีละ 2000 บาท

และนี่ก็คือเคล็ดลับดีๆที่เรานำมาฝากกัน ลองไปทำตามกันดูดีกว่าค่ะ ไม่ต้องทนร้อนแถมยังประหยัดเงิน ถ้าได้ผลอย่าลืมแชร์ต่อให้เพื่อนๆกันด้วยนะคะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่