ทนายเตือนระวังไว้!! โพสด่าคนอื่น ถ้าโดนฟ้องหมิ่น อาจเจอเรียกค่าเสียหายหนักถึง 3 แสน

อ่าน 11,088

เดี๋ยวนี้เราอยู่ในยุค4.0แบบเต็มตัวอยู่ในสังคมออนไลน์ไม่ว่าจะทำอะไรเราสามารถทำผ่านออนไลน์ได้เลยไม่ว่าจะซื้อของ ซื้อข้าว โอนเงิน หรือคุยกับเพื่อน และเวลาเราไม่พอใจอะไรเราก็โพสระบายลงโซเชียลได้เลยอยากบอกรักหรือบอกเลิกหรือแม้กระทั้งด่าหรือประจานใครแต่รู้หรือไม่ว่าการ โพสด่าคนอื่นผ่านโซเชียล ถ้าโดนฟ้องหมิ่น อาจเจอเรียกค่าเสียหายหนักถึง 3 แสน

ซึ่งล่าสุดวันที่ 17 ตุลาคม 2561 ทนายนิด้า ศรันยา หวังสุขเจริญ ได้มีการโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก ทนายนิด้า ตักเตือนผู้ใช้โซเชียลทุกคนที่เคยโพสต์ด่าคนอื่นผ่านทางเฟซบุ๊ก อาจจะต้องเสียค่าด่าจำนวนถึง 300,000 บาท

  โดยทนายนิด้า ระบุว่า เพิ่งบินไปยื่นฟ้องคดีที่ศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานีมาไม่นาน คู่กรณีขอเจรจาไกล่เกลี่ยเพื่อขอให้ยุติคดี นิด้าเตือนเสมอว่า ไม่พอใจอะไรอย่าด่า อย่าโพสต์สุ่มสี่สุ่มห้า ให้ไปดำเนินคดีตามกฎหมายเอา เกิดคนถูกด่าเขาไม่ยอม ไปฟ้องศาลเข้าให้ ศาลพิพากษาลงโทษขึ้นมาจะเสียประวัติเอา

ป.ล. มีคนถามตลอดว่าโดนหมิ่นประมาทเรียกเงินได้เท่าไหร่ ค่าหมิ่นประมาทไม่ใช่ราคาก๋วยเตี๋ยว ราคาไม่เท่ากันทุกชาม แล้วแต่คน แล้วแต่กรณี แล้วแต่ความเสียหายที่ได้รับ พิจารณากันเป็นรายบุคคลค่ะ

ภาพจาก  เฟสบุ๊กทนายนิด้า


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่