คนไทยน่ะติดหรู ชอบสร้างหนี้สินเพื่ออวดรวย สุดท้ายแขกบ้านคนจีนคนแขกถึงรวยกว่า !!!

อ่าน 9,852

ในอีก 20 ปีข้างหน้า คนไทย มีโอกาสสูงที่ต้องเป็นลูกจ้างหรือเป็นลูกหนี้ ของคนต่างชาติใน AEC บอกเลยว่าถ้าไม่อยากตกเป็นเบี้ยล่างก็อย่ามัวแต่ไปนั่งดูถูกคนอื่น อย่าอวดมั่งอวดมี แต่หนี้สินท่วมตัวสุดท้ายก็คงจะกลายเป็นแบบเดิม คนไทยนั้นมีฝีมือ มีทักษะดี ฉลาด ไหวพริบดี เอาตัวรอดเก่ง คนไทยมีดี นำมันออกมาใช้ให้เกิดประโยชน์กันเถอะ

เมื่อ 100 ปีก่อน - คนจีน

หนีความยากจน เสื่อผืนหมอนใบ มาเมืองไทย เป็นกุลี ,แบกข้าวสาร ,ลากรถ,ขายน้ำเต้าหู้  คนไทยจึงดูถูกเรียกไอ้เจ็ก แต่คนจีนขยัน ขันแข็ง หนักเอาเบาสู้ อยากเป็นเจ้าของกิจการ อยากเป็นพ่อค้า คนไทยชอบสบาย อยากเป็นเจ้าคนนายคน รับราชการ มียศ มีสี มีเกียรติ จนวันนี้คนจีนร่ำรวย เป็นเจ้าของกิจการมากมาย คนไทยเป็นลูกจ้าง และเป็นลูกหนี้คนจีน

50 ปีก่อน - คนอินเดีย คนบังคลาเทศ

หนีความยากจน มาเมืองไทย มาเป็นยาม เป็นคนขายนมแพะ ขายถั่วคนไทยดูถูก เรียกไอ้บัง คนอินเดียขยัน เจียมเนื้อเจียมตัว ประหยัด เก็บออม อดทน ไม่ยอมเสียเปรียบ มาวันนี้คนอินเดีย เป็นเจ้าของกิจการมากมายในไทยคนไทยเป็นลูกจ้าง และเป็นลูกหนี้คนอินเดีย

30 ปีก่อน - คนเวียดนาม

คนเวียดนามอพยพมาไทยเพราะสงคราม มาเมืองไทยมาเป็นลูกจ้างทำประมง ทำนา ซ่อมรถ คนไทยดูถูก เรียกไอ้แกว จนวันนี้ เมืองไทยโดยเฉพาะทางอีสาน และภาคตะวันออก คนเวียดนามเป็นเจ้าของกิจการมากมาย คนไทยเป็นลูกจ้าง และเป็นลูกหนี้คนเวียตนาม

ปัจจุบัน คนเขมร, คนลาว, คนพม่า

เข้ามาไทยมีทั้งถูกต้องและแอบหนีเข้ามา เพราะ AEC เปิด รับค่าแรง 300 บาท เข้ามาเป็นคนรับใช้ในบ้าน ,พนักงานโรงแรม , เด็กเสริฟ์ร้านอาหาร , เด็กปั้ม ,คนงานก่อสร้าง , คนไทยดูถูกเรียก ไอ้เขมร,ไอ้หม่อง สิ่งที่น่าเป็นห่วงในอนาคตคือ อีกแค่ 20 ปีข้างหน้า !! ชนชาติต่างๆ ที่อพยพเข้ามาก็คงเป็นเจ้าของกิจการกันหมด และคนไทยก็กลับมาเป็นลูกจ้างคนเขมร คนพม่า คนลาว และเป็นลูกหนี้เขาเหล่านั้น เหมือนพ่อแม่ปู่ย่าตายายของพวกเรา หรือเปล่า?

ทำไมคนไทยมีทั้งความรู้ มีฝีมือแรงงานที่ดี แต่ไม่สร้างโอกาส ไม่สร้างงานให้มีคุณค่ากับตนเอง งานหนักหน่อย ท้อ ลาออก งานเหนื่อยหน่อย บ่น ลาออก งานมากหน่อย บอกค่าจ้างถูก ไม่คุ้มค่า ลาออก น่าเป็นห่วง คนไทยที่รักสนุก รักสบาย ไม่อดทน ไม่พึ่งพาตัวเอง ชอบหรูหรา หน้าใหญ่ ใจถึง ประมาณว่า" ฉิบหายไม่ว่า ต้องการชื่อเสียง " แข่งกันอวดรวยโดยการมีหนี้สิน จนหนี้ท่วมตัว โกหกตัวเอง หน้าชื่นอกตรม เลี้ยงลูกให้เป็นลูกเทวดา เลี้ยงลูกไม่รู้จักโต เสพติดวัตถุนิยม ขายที่ดิน ปู่ย่าตายายกิน


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่