ไม่ต้องซื้อแอร์ใหม่ ! ช่างแอร์เผย "เทคนิคขจัดเมือกในแอร์" หมดปัญหาแอร์ไม่เย็น !!!

อ่าน 2,149

แอร์ หรือ เครื่องปรับอากาศ ได้รับความนิยมเป็นอย่างกว้างขวางในปัจจุบันเพราะมีรูปร่างที่กะทัดรัด เล็กและเหมาะสมกับพื้นที่ห้องที่มีขนาดเล็ก นอกจากช่วยทำความเย็นแล้ว ยังช่วยทำให้อากาศสะอาด ช่วยให้อากาศภายในห้องไหลเวียน ไม่อึดอัด และยังช่วยควบคุมความชื้น ซึ่งประโยชน์เหล่านี้จะส่งผลโดยตรงต่อสุขภาพของเราด้วย วันนี้เราจะพาทุกท่านไปพบกับเทคนิคขจัดเมือกที่อุดตันในแอร์ออกไป โดยไม่ต้องล้างแอร์ (กรณียังตันไม่มาก) จากเทคนิคที่ได้รับมาจากเจ้าของกระทู้ สมาชิกหมายเลข 3737335

ปกติมันจะอุดตรงแผงรังผึ้ง กับท่อน้ำทิ้ง

- ถ้าอุดตันตรงแผงรังผึ้ง ลมแอร์จะออกน้อยผิดปกติ

- ถ้าอุดตันตรงท่อน้ำทิ้ง น้ำแอร์จะหยด

ทั้ง 2 แบบ จะทำให้ความเย็นแอร์ลดลงครับ

ถ้าใครพึ่งล้างแอร์ไปไม่ถึงเดือน แต่มีน้ำหยด (แสดงว่าเมือกน่าจะอุดท่อน้ำทิ้ง) หรือลมแอร์ออกน้อยผิดปกติ ลองมาทำตามขั้นตอนนี้กันเลย

1. เปิดฝาครอบแอร์และทำความสะอาดแผ่นกรองอากาศให้เรียบร้อยก่อน ไม่งั้นทำขั้นตอนถัดไปจะไม่ได้ผล

2. หยิบรีโมทแอร์มา แล้วเปิดไปที่โหมดพัดลม (โหมดที่มีแต่ลม ไม่มีความเย็น)

3. ให้เปิดที่ความแรงลมสูงสุด โดยทั่วไปแล้วจะอยู่ที่ระดับ 5 (ขึ้นอยู่กันรุ่นและยี่ห้อที่ใช้กัน)

4. เปิดทิ้งไว้อย่างน้อย 1-2 ชม. หรือจะเปิดทิ้งไว้ทั้งคืนก็ได้ ยิ่งเปิดนานจะส่งผลทะลวงเมือกที่อุดตันได้มากขึ้น แต่ถ้ามีการอุดตันมานานอาจจะไม่สำเร็จ แต่ลองดูก่อนได้

ใช้กระดาษบางๆแปะเทปไว้เพื่อตรวจสอบความแตกต่างของแรงลมในตอนก่อนและหลังทำ เมื่อทะลวงเมือกเสร็จแล้ว จะสังเกตได้เลยว่าลมจะออกแรงขึ้นมากๆ ถ้าใครที่น้ำแอร์เคยหยด ถ้าลมมันทะลวงเมือกที่อุดตันตรงท่อน้ำทิ้งได้ น้ำก็จะไม่หยดแล้ว แนะนำว่า ถ้าใครไม่ได้ใช้แอร์ ก็เปิดทิ้งไว้ทั้งคืนก็ได้ ตอนเช้าค่อยมาปรับเป็นโหมดความเย็น ยังไงก็ตามวิธีการนี้เป็นการแก้ปัญหาการกำจัดเมือกในเบื้องต้นเท่านั้น หากมีการอุดตันมานานต้องให้ช่างแอร์มาตรวจสอบและแก้ไขให้นะคะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่