หายสงสัย ! อยากเป็นเจ้าของ "แฟรนไชส์ 7-11" ต้องใช้เงินเท่าไหร่ ?

อ่าน 4,727

สำหรับใครที่มองหาการลงทุนในธุรกิจค้าปลีก เซเว่นฯ ถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าสนใจไม่น้อย เนื่องจากเป็นรูปแบบธุรกิจที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง มีระบบบริหารจัดการที่ดี  โดยผู้ที่ต้องการเป็น Store Business Partner หรือซื้อแฟรนไชส์ ต้องมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้

คนที่จะซื้อแฟรนไชส์ของเซเว่นนั้น จะต้องเป็นบุคคลที่สามารถจัดตั้งนิติบุคคลได้มีการจดทะเบียนในประเทศไทยและมีบุคคลค้ำประกันอีกทั้งยังต้องมีความพร้อมในการลงทุนและควรปฏิบัติตามหลักเกณฑ์และมาตรฐานของบริษัทอย่างเคร่งครัด มีจิตใจรักงานบริการ มีความพร้อมในเรื่องของบุคลากร และมีเวลาในการบริหารร้านด้วย ทั้งยังสามารถเข้ามาอบรมเพื่อบริหารร้านในของตัวเองได้

ซึ่งสำหรับการลงทุนนั้นมีอยู่ 2 รูปแบบด้วยกันนั่นก็คือ

แบบที่ 1 นี้จะมีค่าอุปกรณ์ในการขายทุกอย่างรวมถึงสินค้า และค่าตกแต่งภายในร้านที่ทางเซเว่นจะออกให้ โดยจะต้องมีค่าใช้จ่ายในการขอรับสิทธิ์ อยู่ที่ 480,000 บาทแต่ต้องมีเงินสดค้ำประกันอยู่ที่ 1 ล้านบาทโดยรวม และที่จะต้องซื้อแฟรนไชส์เซเว่นจะต้องมีค่าใช้จ่ายทั้งหมดประมาณ 1,480,000 บาท โดยมีระยะสัญญาอยู่ที่ 6 ปี

แบบที่ 2 โดยแบบนี้จะมีค่าอุปกรณ์ในการขายทุกอย่างรวมถึงสินค้า และมีการตกแต่งร้านภายในและภายนอกโดยทางเซเว่นนั้นจะออกให้ โดยจะต้องมีค่าใช้จ่ายในการขอรับสิทธิ์นี้อยู่ที่ 1,730,000 และใช้เงินสดค้ำประกันอยู่ที่ 900,000 บาทโดยรวมแล้วเงินที่ต้องให้ในการซื้อแฟนชายของเซเว่นนั้นจะอยู่ที่ 2,630,000 บาท โดยมีระยะสัญญาอยู่ที่ 10 ปี


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่