6 สาเหตุ เพราะอะไร ชีวิตหลังแต่งงานบางคู่รัก ไปกันไม่รอด

อ่าน 7,793

สวัสดีทุกคนนี่คือชีวิตจริงไม่ใช่นิยายหรือละคร ตอนจบไม่ได้สิ้นสุดอยู่แค่นั้น หลังจากเเต่งงานกันไป ยังมีเรื่องอีกมากที่คุณต้องจับมือกันก้าวผ่าน และถ้าผ่านไปไม่ได้ ก็ต้องจบด้วยการหย่าร้างเลิกรา

6 สาเหตุ ทำให้ชีวิตหลังแต่งงานบางคู่รัก ไปกันไม่รอด

1. ผลักภาระให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

การแต่งงานมันไม่ใช่จุดจบ แต่มันคือจุดเริ่มต้นของการใช้ชีวิตคู่ หมายถึงความรับผิดชอบ การมีภาระร่วมกันทั้งเรื่องลูก เรื่องในบ้าน เรื่องนอกบ้าน ควรเป็นเรื่องที่ช่วยกันคิด ช่วยกันบริหารจัดการ ไม่ใช่ผลักภาระกันไปมา เรื่องเงินเธอดูแล เรื่องลูกฉันจัดการ พอเกิดปัญหาก็โทษกันเอง สุดท้ายก็จบไม่สวย

2. เอาความคิดตัวเองเป็นใหญ่

เมื่อมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ทำตัวเหมือนเป็นศูนย์กลางของจักรวาล เอาแต่ใจเอาความคิดของตัวเองเป็นที่ตั้ง โดยไม่สนใจว่าอีกฝ่ายจะคิดอย่างไร จะอึดอัดใจหรือไม่ แสดงถึงความไม่เท่าเทียมสุดท้ายชีวิตคู่ก็จะล้มเหลว

3. ยอมหักไม่ยอมงอ

ไม่มีใครที่สมบูรณ์แบบ หรือเป็นอย่างใจใครได้ทุกอย่าง ต้องมีบางเรื่องที่ขัดหูขัดตา หรือขัดใจกันไปบ้าง และสิ่งที่ควรทำที่สุดก็คือ การที่ต่างฝ่ายต่างปรับตัวเขาหากัน ลืมความคิดที่ว่าฉันก็เป็นของฉันแบบนี้ ฉันไม่เปลี่ยน เพราะถ้าคุณไม่ยอมปรับ ก็เตรียมตัวมีรักพังๆได้เลย

4. เรียงลำดับความสำคัญผิด

เรื่องงานสำคัญ เรื่องเงินสำคัญ เรื่องเพื่อนก็สำคัญ แล้วลำดับความสำคัญของครอบครัวอยู่ตรงไหน อย่าให้ครอบครัวเป็นเรื่องสุดท้ายที่คุณนึกถึง ดูแลจิตใจของคนในครอบครัว โดยเฉพาะในยามป่วยไข้ ลำบาก เพราะคุณอาจเป็นคนเดียวที่เขาต้องการให้อยู่ข้างๆ

5. ทำดีหวังผลทวงบุญคุณ

ชีวิตคู่ควรเริ่มต้นจากความรัก ไม่ใช่การอยู่เพื่อตอบแทน ควรทำเรื่องดีๆให้กันจากใจ ไม่ใช่ทำดีหวังผล หรือทำแล้วมาทวงบุญคุณภายหลัง จะทำให้คนที่อยู่ด้วยอึดอัด และคิดไปว่าสิ่งที่ให้กันไม่ได้เกิดจากรักจริงๆ

6. กายห่างใจห่าง

เมื่อต่างฝ่ายต่างมีหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ บางคู่อาจต้องอยู่ห่างกัน นานๆจะได้เห็นหน้ากันสักครั้ง แต่อย่าปล่อยให้ใจห่างกัน ความซื่อสัตย์ มั่นคง และความไว้ใจ เป็นสิ่งสำคัญ ถ้ามันหมดไปเมื่อไหร่แปลว่ารักครั้งนี้ก็ต้องจบ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่