แก้ก่อนจะสาย 10 ลักษณะ ผู้หญิงที่ อนาคตจะ "จน" ระวังไว้

อ่าน 15,013

ผู้หญิงหลายๆคนอาจจะยังไม่รู้ว่าสิ่งที่ทำกันอยู่ตอนนี้นั้นมันดีเเล้วหรอ..มันโอเครเเล้วหรอ..ซึ่งอนาคตเป็นสิ่งที่ไม่มีใครรู้เเน่นอน วึ่งถ้าเกิดอนาคตของสาวๆนั้นจ้องจบลงซึ่งต้องบอกเลยว่าไม่มีใครอยากจะเป็นเเบบนี้เเน่ๆนอนเราจะมาบอกเพื่อนๆผู้หญิงว่าใครที่ยังเป็นนิสัยเหล่านี้เลิกด่วนเลย ก่อนจะสายเกินไป

1.หน้าใหญ่เข้าไว้

ด้วยพวกเขามักมีความคิดแบบคิดเอาเองว่า ถ้าเป็นคนรวยเราสามารถใช้จ่ายและสามารถเลี้ยงใครก็ได้ ทำให้มีคนอยากรวยส่วนหนึ่งปฏิบัติตัวด้วยการใช้เงินที่มีอย่างฟุ่มเฟือย เพื่อรักษาหน้าคนรวยของตัวเอง เช่น หาเงินได้เดือนละ 15,000 บาท แต่ใช้จ่ายเหมือนตัวเองมีเงิน 30,000 ต่อเดือน โดยทุกครั้งที่ไปรับประทานอาหารกับเพื่อนฝูง ตัวเองมักจะออกปากเลี้ยงเพื่อนเสมอ เพื่อให้ตัวเองนั้นได้รับการยอมรับจากเพื่อนๆ ว่ารวย บางคนหลังจากเลี้ยงเพื่อนในอาหารมื้อนั้นแล้ว เมื่อกลับมาบ้านก็ต้องทำให้ตัวเองถึงต้องอดอยากไปทั้งเดือนก็มี

 

2.ความรักที่แลกมากับเงิน

หลายคนที่ต้องการการได้รับการยอมรับจากคู่รัก ด้วยการแสดงออกทางฐานะว่าตัวเองนั้นมีฐานะดี ดังนั้นทุกครั้งที่พบกัน มักชักชวนคู่รักรับประทานอาหารในร้านหรูๆ เลือกซื้อสินค้าแบรนด์ดังราคาแพงเพื่อมาเป็นของขวัญให้กับคู่รักของตน การปฏิบัติตัวเช่นนี้จนชินติดเป็นนิสัย จะทำให้ระบบการใช้จ่ายของตัวเองขาดสภาพคล่องได้ บางคนถึงขั้นต้องเป็นหนี้สินมากมายเพื่อแลกกับความรัก

 

3.การพนันเพื่อความรวย

เรื่องนี้เป็นสิ่งหนึ่งที่คนจนมักจะนิยมทำ เพราะเขามักจะคิดว่าตัวเองจน ไม่สามารถไปทำงานอะไรได้ ไม่มีความสามารถในการประกอบสัมมาอาชีพ จึงคิดไปว่าทางเดียวที่จะทำให้ตัวเองมีฐานะที่ดีขึ้นนั่นคือเล่นการพนัน เช่น ซื้อหวย เล่นไพ่ หรือการเสี่ยงโชครูปแบบอื่นๆ หวังว่า หากตัวเองโชคดีก็จะสามารถรวยขึ้นมาได้จากการชนะพนัน ซึ่งความจริงแล้วนั้นไม่เป็นอย่างที่คิด เพราะการพนันนั้นนอกจากจะทำให้เสียเงินทองมากมายแล้ว การพนันยังก่อนิสัยขี้เกียจให้กับพวกเขาอีกด้วย

4.การลงทุนที่ไม่มีความรู้

ด้วยความที่อยากรวยจะมีคนกลุ่มหนึ่งที่พอมีเงินทุนอยู่บ้างคิดอยากทำธุรกิจ คนเหล่านี้จะลงทุนในธุรกิจตามกระแสนิยม โดยไม่ทำการศึกษาข้อมูลก่อนการลงทุน ผลที่ได้รับคือการลงทุนของเขาไม่ประสบความสำเร็จ เช่น ในช่วงนี้การทำธุรกิจค้าขายชามีความนิยมสูง คนกลุ่มนี้ก็จะลงทุนซื้อเฟรนไชน์มาเปิด โดยที่ไม่ได้ศึกษาข้อมูลทางการตลาดและรูปแบบการทำงาน จึงทำให้ทำธุรกิจไม่ประสบผลสำเร็จเสียทีและที่สำคัญอาจจะเป็นการสร้างภาระให้ตัวเองเพิ่มขึ้นอีกด้วย เพราะเงินที่นำมาลงทุนนั้นอาจจะมาจากการไปกู้หนี้ยืมสินเพื่อนๆหรือนำเงินมาจากวงเงินบัตรเครดิตซึ่งมีดอกเบี้ยสูงมาก

ดวงและโอกาส

เรื่องนี้เรามักจะเห็นหลายคนที่ไม่ประสบผลสำเร็จนิยมทำคือ เขามักจะคอยให้โอกาสให้มาหาตัวเอง โดยที่ไม่เดินไปหามัน รอคอย แต่โชคชะตา บางคนถึงขั้นต้องดูดวงอยู่ตลอดเพื่อให้รู้ว่าตัวเองจะรวยตอนไหน แต่ไม่เคยลงมือทำอะไรเลย หมอดูบอกอะไรไปเขาก็จะเชื่อจนถึงขั้นที่เรียกว่างมงาย ทำให้ชีวิตหม่นหมองและไม่รู้จักกับคำว่ารวยจริงๆ เสียที

5.ปาร์ตี้ถึงไหนถึงกัน

เป็นอีกหนึ่งลักษณะช่วยละลายเงินในกระเป๋า เราจะเห็นว่าคนที่ชอบปาร์ตี้นั้นมักจะประสบปัญหาเรื่องเงิน เพราะหากคำนวณดูแล้ว เงินที่เสียไปกับสิ่งเหล่านี้ ไม่น้อยเลยทีเดียวเพราะราคาของอาหารและแอลกอฮอล์ในการปาร์ตี้แต่ละครั้งนั้นสามารถนำมาใช้ซื้อเสบียงอาหารไว้ได้เป็นอาทิตย์เลยก็ยังได้

6.ทำงานทางเดียว

เป็นนิสัยหนึ่งที่คนอยากรวยมี เพราะคนเหล่านี้จะมีความรู้สึกว่าการทำงานเพียงอย่างเดียวก็สามารถสร้างรายได้ที่เพียงพอให้กับตัวเอง พวกเขาจะไม่คิดถึงเรื่องความไม่แน่นอนในอาชีพ ไม่คิดถึงความมั่นคงทางการเงินในอนาคต เพราะทุกสิ่งย่อมสามารถเปลี่ยนแปลงได้ เช่น บริษัทอาจจะประสบปัญหาขาดทุนต้องปิดตัวลง เป็นต้น

7.คิดถึงแต่เรื่องการใช้เงิน

คนประเภทนี้จะคิดเพียงแค่การหาเงินใช้เงินเพียงอย่างเดียว แต่จะไม่คิดเรื่องการให้ผู้อื่น การแบ่งปัน เพราะเขาคิดเพียงแค่นำเงินรายได้ที่หามาได้เพื่อปรนเปรอตัวเองเท่านั้น

 

8.คิดใหญ่แต่ไปไม่เคยถึง

เรื่องนี้เป็นสิ่งที่คนจนชอบทำ คือแต่ละวันคนเหล่านี้จะมีความฝันของตัวเอง เช่น อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองแต่ก็ไม่กล้าลงทุน หรืออยากเลื่อนตำแหน่งงานแต่ก็ไม่กล้าแสดงออกทางความคิดที่จะช่วยให้บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้น เป็นต้น ทำให้ความคิดที่เขามีนั้นกลายเป็นสิ่งที่ดูเพ้อเจ้อ เพราะเขาเพียงแค่คิดแต่ไม่เคยทำตามสิ่งที่เขาคิดเลย ซึ่งต่างจากคนรวยที่คิดและทำในทันที จึงทำให้เขารวยและรวยไปอีก

 

 

ขอบคุณที่มา : Lifestyle

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่