7 เหตุผลของผู้ชาย ทำไมนอกใจและหมดรักที่สาวๆควรต้องรู้!!

อ่าน 8,177

เมื่อเริ่มต้นความสัมพันธ์กับใครสักคนแล้ว แน่นอนสำหรับผู้หญิงอย่างเราๆ คงไม่อยากให้จบลงที่การเลิกกัน การที่ ผู้ชายนอกใจ ผู้ชายบอกเลิก ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างรับได้ยากสำหรับผู้หญิง และส่วนมากจะคิดว่าเป็นเพราะความเจ้าชู้ของผู้ชาย ซึ่งในความเป็นจริงแล้วก็อาจไม่ได้เป็นอย่างที่คุณคิดเสมอไป เพราะสาเหตุการนอกใจและบอกเลิกนั้นยังมีอีกหลายๆ เหตุผลที่คุณอาจไม่เคยรู้ ซึ่งเหตุผลที่ผู้ชายนอกใจหรือหมดรักเรานั้นจะมีอะไรบ้าง วันนี้กระปุกดอทคอมขอนำความจริงจากใจผู้ชายส่วนใหญ่ที่เคยนอกใจมาเปิดเผยให้คุณรู้กันค่ะ

1. ง่ายๆ สั้นๆ "เบื่อ"

เมื่อคบกันไปสักพัก เรื่องนี้ย่อมเกิดขึ้นได้กับทุกคู่อยู่แล้ว เพราะบางทีการคุ้นเคยกันหรือทำอะไรที่ซ้ำๆ เดิมๆ มักจะกลายเป็นเรื่องที่จืดชืดและน่าเบื่อ ซึ่งบางทีผู้ชายก็ต้องการความแปลกใหม่และความตื่นเต้นให้กับตัวเอง ดังนั้นการที่เขาจะบอกเลิกหรือนอกใจคุณไปมีผู้หญิงคนอื่นจึงไม่ใช่เรื่องแปลก ดังนั้นก็อยู่ที่คุณแล้วล่ะว่าจะหาทางแก้ไขหรือจะทำให้สถานการณ์ความเบื่อนั้นดีขึ้นได้ไหม

2. หมด Passion

ผู้ชายบางคนพอคบกันไปนานๆ หมดช่วงโปรโมชั่น ความรู้สึกต่างๆ มักจะลดลงและเปลี่ยนไป ไม่เหมือนกับตอนที่คบกันแรกๆ ซึ่งนี่แหละที่ทำให้เขาเกิดความรู้สึกที่่ว่าผู้หญิงที่คบด้วยไม่มีเสน่ห์ ไม่น่าสนใจ หรือพูดง่ายๆ ว่าหมดรักไปแล้วนั่นเอง จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เขาบอกเลิกคุณเพื่อที่จะไปหาความโรแมนติกใหม่ๆ แทน

3. เราเข้ากันไม่ได้จริงๆ

บางคู่ก็ต้องใช้คำว่า "ต้องมีศีลเสมอกัน" ถึงจะอยู่ด้วยกันได้ ซึ่งคนที่คบกันก็ต้องมีความชอบอะไรที่เหมือนๆ กัน นิสัยเหมือนกัน ทำอะไรที่คล้ายๆ กัน แต่ถ้าความชอบของทั้งสองคนไม่เหมือนกัน แรกๆ จากที่เคยคิดว่า "ใช่" หลังๆ จึงเริ่มจะกลายเป็น "ไม่ใช่" สุดท้ายก็คือทำให้เขาเริ่มที่จะมองหาคนใหม่ที่ไปด้วยกันได้มากกว่าคุณนั่นเอง

4. รักแท้แพ้คนใกล้ชิด

รักแท้แพ้ใกล้ชิด ความเชื่อที่หลายๆ คนอาจจะไม่ค่อยเชื่อ แต่หลายๆ คู่ที่ผู้ชายบอกเลิกก็เป็นเพราะเหตุผลนี้เสมอ เนื่องจากความใกล้ชิดทำให้ผู้หญิงและผู้ชายเกิดความสนิทสนม เมื่ออยู่ด้วยกันบ่อยๆ จึงทำให้รู้สึกว่าคนคนนั้นเป็นคนเข้าใจเขา เป็นที่ปรึกษาให้เขาได้ดีกว่าใครนั่นเอง ดังนั้นถ้าเริ่มรู้สึกว่าแฟนหนุ่มนอกใจละก็ให้สงสัยคนใกล้ชิดไว้ก่อนได้เลย

5. เลิกเจ้าชู้ไม่ได้

ผู้ชายที่มีนิสัยเจ้าชู้ มักจะไม่ชอบการผูกมัด ทั้งๆ ที่มีแฟนอยู่แล้วก็ตาม เมื่อเจอสถานการณ์พาไปหรืออารมณ์พาไป เขาก็สามารถที่จะนอกใจแฟนได้เสมอ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วผู้ชายประเภทนี้มักจะคิดถึงแต่ตัวเอง สามารถโกหกได้ทุกรูปแบบเพื่อให้ได้ในสิ่งที่ตัวเองต้องการนั่นเอง

6. ปัญหาเพราะเรื่องเซ็กส์

เรื่องเซ็กส์ ถือเป็นกิจกรรมที่สร้างความสัมพันธ์และกระชับความอบอุ่นของคู่รักได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นเรื่องที่เซนซิทีฟมากๆ ดังนั้นหากเมื่อไหร่ที่เขารู้สึกว่าผู้หญิงไม่ค่อยสนใจ ไม่เข้าใจ หรือรสนิยมเรื่องบนเตียงเข้ากันไม่ได้ ก็มักเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้ชายนอกใจไปมีคนอื่นได้ง่ายๆ

7. เพราะผู้หญิงนั่นแหละที่เปลี่ยนไป

บางครั้งการคบกันไปนานๆ ผู้หญิงส่วนใหญ่มักจะปล่อยเนื้อปล่อยตัว ไม่ดูแลตัวเอง หรือพูดง่ายๆ ก็คือไม่ดูดีเหมือนกับตอนที่คบกันใหม่ๆ บางคนเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ ปล่อยให้ตัวเองโทรมเป็นยายเพิ้ง กลายเป็นยัยอ้วนตุต๊ะ หรือแม้แต่ไม่ใส่ใจไม่เอาใจผู้ชายเหมือนเคย นี่แหละจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้คุณไม่มีอะไรน่าดึงดูด และทำให้ผู้ชายหันไปสนใจหรือมองผู้หญิงคนอื่นนั่นเอง

ทั้งนี้สุดท้ายแล้วการที่ผู้ชายจะนอกใจหรือหมดรักผู้หญิงนอกจากเหตุผลที่บอกไปข้างต้นแล้ว บางทีสำหรับบางคนก็อาจจะหมดรักเอาดื้อๆ โดยที่ไม่มีเหตุผลอะไรเลยก็ได้ ซึ่งหากสาวๆ ลองปรับตัวเองให้ดีขึ้นแล้ว ลองทำดีที่สุดแล้ว แต่สุดท้ายถ้าเขาจะไปก็ปล่อยให้เขาไปเถอะค่ะ แล้วหันมารักตัวเองจะดีกว่า ทั้งนี้เชื่อว่าสักวันจะต้องมีคนใหม่ที่เข้าใจและรักคุณเข้ามาอย่างแน่นอน


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่