ความรักของคุณอยู่ขั้นไหน? 6 สเตปความรัก ที่คู่รักทุกคู่ต้องผ่านมาแล้วทั้งนั้น

อ่าน 8,859

มีหลายๆ คู่ที่ผ่านร้อนผ่านหยาวกว่าจะได้มาใช้ชีวิตคู่แบบยืนยาว ต้องมีหลายสเตป หลายขั้นตอนที่ต้องร่วมฝ่าฟันกันมา เพราะความรักเป็นเรื่องที่ลึกซึ้ง ละเอียดอ่อน ยิ่งสมัยนี้รักกันอย่างเดียวไม่พอ ต้องมีส่วนอื่นๆ ประกอบด้วย เวลากับความสัมพันธ์นั้นเชื่อมโยงกันอย่างได้เห็นได้ชัดเจน ยิ่งรู้คบกันมายาวนานแน่นอนว่าต้องรู้จักนิสัยใจคอกันมาเป็นอย่างดี และที่สำคัญต้องเคยผ่าน 6 สเตปนี้มาแล้วอย่างแน่นอน สำหรับคู่ที่เพิ่งจะคบกันมาดูกันหน่อยสิว่า ถึงขั้นไหนกันแล้ว และพร้อมสำหรับขั้นต่อไปแล้วหรือยัง?

ขั้นที่1 เล่าเรื่องเขาให้เพื่อนตัวเองฟัง

ช่วงแรกที่ดูใจ คุณอาจจะอยู่กับความรู้สึกตัวเองเยอะที่สุด แต่เมื่ออยู่ในช่วงที่กังวลใจ หรือ ต้องการคำปรึกษา คนแรกที่คิดถึงก็คงไม่พ้น เพื่อน นั่นเอง คุณจะเริ่มนำเรื่องของผู้ชายคนนี้เข้ามาในวงสนธนา  และเริ่มรู้สึกว่าตัวเองมีเวลาให้เพื่อนน้อยลง บางทีอยากเจอเพื่อนแค่ช่วงมื้อกลางวัน หรือ ช่วงเวลาสั้นๆในตอนกลางคืนเท่านั้น ซึ่งช่วงแรกนี้แหละที่จะทำให้เพื่อนคุณน้อยอกน้อยใจประจำว่า ทำไม๊ทำไม ไม่มีเวลาให้กันบ้างเลยนะ

ขั้นที่ 2 อยากไปเจอพ่อแม่ของเขา

การเจอครอบครัวของอีกฝ่าย ถือเป็นเรื่องใหญ่ของความสัมพันธ์เลยล่ะ เพราะเป็นขั้นที่คุณเริ่มจะจริงจังกับอีกฝ่ายอย่างเต็มตัว ซึ่งขั้นนี้เป็นตัวชี้วัดอนาคตความสัมพันธ์เลยก็ว่าได้ ซึ่งขึ้นอยู่กับว่า คุณปรับตัวและเป็นตัวเองได้แค่ไหน ถ้าคุณรู้สึกเป็นตัวเองได้แบบไม่ต้องฝืน งานนี้ก็วินกับเขาและครอบครัวเขาแน่นอน แต่ถ้าฝืนหรือมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่ชอบใจ ก็เตรียมตัวเก็บกระเป๋ากลับบ้านได้เลย ถึงแม้ขั้นนี้อาจจะนำพาความเครียดมาให้ แต่เชื่อไหมว่าถ้าผ่านแล้ว รับรองอยู่ได้ยาว

ขั้นที่ 3 ฉันรักเธอ

ในที่นี้ไม่ใช่การพูดว่า ฉันรักเธอ ในครั้งแรกที่รู้สึกแล้วก็จบนะ แต่หมายถึงเป็นขั้นที่คุณสองคนรู้สึกจริงๆว่า รักกัน ไม่ใช่แค่ความชื่นชอบอีกต่อไปแล้ว แต่เป็นขั้นที่เข้าใจกันและกัน และพร้อมจะยกโทษให้กัน อดทนในเรื่องที่ไม่พอใจ และผ่านเรื่องราวเลวร้ายไปด้วยกันได้

ขั้นที่ 4 สามารถบอกอีกฝ่ายได้ว่า คุณไม่ชอบอะไร

ช่่วงแรกของความสัมพันธ์ไม่ว่าสาวๆจะทำอะไร ในสายตาหนุ่มๆก็ดูดีไปเสียหมด รู้สึกอยากดูแล อยากเข้าใจ อยากทำทุกอย่างเพื่อเธอ แต่เมื่อผ่านช่วงเวลา 9 เดือนไปแล้ว คุณเรียนรู้ทุกอย่างในชีวิตกันและกันแล้ว คราวนี้จะเข้าสู่ขั้นที่เริ่มเป็นตัวเอง และเริ่มมีความอดทนที่ต่ำลง และค่อยๆเผยความเป็นตัวเองออกมา อาจจะมีทะเลาะกันบ้าง เริ่มพูดความจริงออกมา ซึ่งขั้นนี้คุณสองคนต้องมีความเข้าใจกันให้มาก และเปิดใจรับสิ่งที่อีกฝ่ายพูด การสื่อสารจึงสำคัญมากถึงมากที่สุด

ขั้นที่ 5 เธอต้องการอะไร

หลังจาก 1 ปีผ่านไป หรือ คบกันมากกว่า 1 ปีขึ้นไป คุณสองคนจะเริ่มมองหาอนาคตร่วมกัน เช่น การย้ายเข้ามาอยู่ด้วยกัน การแต่งงาน ครอบครัว ขั้นนี้จะเป็นขั้นที่นำไปสู่ความสัมพันธ์ระยะยาว อาจจะรอดหรืออาจจะร่วงอาจจะเป็นช่วงนี้เลยล่ะ ไม่ใช่ช่วงเวลาที่จะมาพูดจาหวานซึ้ง โกหกป้อนคำหวานกันอีก แต่เป็นจุดที่คุณสองคนจะเดินหน้าเพื่อเป็นครอบครัวอย่างแท้จริง

ขั้นที่ 6  ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ฉันรักเธอเหมือนเดิม

ขั้นสุดท้ายของความสัมพันธ์ ถ้าคุณถึงจุดนี้แล้วล่ะก็คุณมาถึงจุดที่ความรักของคุณสมบูรณ์แล้วล่ะ คือไม่ว่าจะมีอุปสรรคอะไรเข้ามา ความเหน็ดเหนื่อยจากการมีลูก ดูแลครอบครัว ปัญหานอกบ้าน ปัญหาเรื่องงานถาโถม คุณก็เลือกเขาจนวันสุดท้ายของชีวิต การคบกันนานๆนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย สังเกตได้จากสถิติคนหย่ากันที่สูงเพิ่มขึ้น  มีคนแพ้จากความรักมามากมาย ถ้าคุณสามารถมาถึงจุดนี้ได้ และพร้อมจับมือคนข้างๆแก่ไปพร้อมๆกัน  จงมีความสุขและหันไปบอกรักเขาบ่อยๆ แสดงความรักบ่อยๆ และห้ามปล่อยมือเขาไปเป็นอันขาด

ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่