อยากรู้ต้องอ่าน นิสัยเด่น 12 ราศี แต่ละราศี เป็นคนอย่างไร มาดู

อ่าน 7,043

แต่ละราศีที่เกิด จะมีนิสัยเด่นของแต่ละราศี อยากรู้ว่าราศีของตัวเองหรือเพื่อนร่วมงานใกล้ตัวเป็นแบบไหน ลองมาทำความรู้จักกับ นิสัยเด่น 12 ราศี ว่ามีจุดเด่นอย่างไรบ้าง

เรื่องราวของชาว 12 ราศีนั้น มีหลากหลายมุมมองที่สามารถจะเขียนถึง เช่น อุปนิสัย หน้าที่การงาน ความรัก การเงิน รวมทั้งเรื่องอื่นๆ เราจะมาเผยถึงทุกแง่มุมของชาว 12 ราศีว่า โดยภาพรวมแล้วพวกเขาและเธอในแต่ละราศีนั้นมักเป็นคนที่มีลักษณะนิสัยใจคออย่างไร ตามมาดูกันเลย

ผู้ที่เกิดราศีมังกร : ตั้งแต่ 15 มกราคม - 12 กุมภาพันธ์

ชาวราศีมังกรเป็นราศีธาตุดิน จึงทำให้เป็นคนหนักแน่นและรอบคอบในงานที่ทำ ท่านมักกล้าทุ่มทุนสร้างในสิ่งที่วางแผนไว้ แต่มักมีปัญหากับบริวาร ดังนั้นทำกิจการงานใดก็ตามควรพิจารณาเรื่องนี้เป็นสำคัญ จะช่วยให้ท่านแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดีขึ้น เรื่องอาชีพและหน้าที่การงานนั้นท่านจะเอาอยู่ เจ้านายมักให้ความรักใคร่เมตตามองท่านเหมือนเป็นเพื่อน ด้านการเงินท่านมักจ่ายไม่อั้นให้คนในครอบครัว และเป็นคนที่ใช้ชีวิตสบาย ประเภทเสียเงินไม่ว่าเสียหน้าไม่ยอม ส่วนด้านความรัก คนรักคู่ครองค่อนข้างจะตามใจท่านหรือมีความเป็นเด็กมากกว่าท่าน อาจมีปากเสียงกันบ่อยแต่ก็ไปกันได้ เพราะคนรักมักจำนนไปกับเหตุผลร้อยแปดของท่าน

ผู้ที่เกิดราศีกุมภ์ : ตั้งแต่ 13 กุมภาพันธ์ - 14 มีนาคม

ชาวราศีกุมภ์เป็นราศีธาตุลม จึงรักอิสระ ไม่ชอบการผูกมัดและผูกพันกับใครนาน แต่ท่านก็ยินดีที่จะให้ความร่วมมือช่วยเหลือผู้อื่นด้วยความเต็มใจ ชาวราศีนี้ค่อนข้างมีอำนาจ มักต้องเป็นผู้นำหรือเป็นคนบงการชีวิตคนอื่นมากกว่าที่จะให้คนอื่นมาบงการชีวิตตนเอง ความดีงามของชาวราศีนี้คือชอบช่วยเหลือผู้อื่น และมีลักษณะเด่นคือสามารถแทรกซึมปรับตัวเข้ากับสังคมสิ่งแวดล้อมรอบตัวได้ง่ายมากตามลักษณะของลม ด้านการเงินเรื่องการสร้างเนื้อสร้างตัว มักเป็นคนที่กล้าลงทุนทางด้านการเงิน ส่วนใหญ่สร้างความร่ำรวยให้ตนเองได้ สำหรับความรักไม่ลงรอยกันบ่อย บางรายอาจแต่งงานหลายครั้ง แต่ละครั้งอยู่กันได้ไม่นานก็เลิก ชีวิตคู่ครองไม่ค่อยราบรื่น แต่ท่านก็ไม่เคยกลัวและเข็ดกับความรัก

ผู้ที่เกิดราศีมีน : ตั้งแต่ 15 มีนาคม - 12 เมษายน

ชาวราศีมีนเป็นธาตุน้ำในเรือนวินาศของดวงโลก จึงทำให้ท่านชอบค้นคว้าวิจัย ชอบเก็บตัว ชอบทำงานเบื้องหลัง และยังชอบเรื่องลึกลับ เช่น เรื่องผี เรื่องราวด้านจิตศาสตร์ คนมีนมักมีนิสัยสู้ชีวิต สู้เงียบๆ สู้ลำพัง มักมีหนี้ตั้งแต่อายุยังน้อย ทว่าส่วนใหญ่เป็นไปเพื่ออนาคต เช่น เป็นหนี้เรื่องบ้าน เรื่องการเรียนการศึกษา หนี้เรื่องธุรกิจการงาน เป็นต้น เรื่องของความรักชาวราศีมีนหลีกเลี่ยงเรื่องชู้สาวได้ยาก หลายคนแต่งงานตั้งแต่อายุยังน้อย อาจพบรักกับคนอายุมากกว่า ถ้าไม่ระวังอาจมีเรื่องอื้อฉาว บางรายมีครอบครัวในระหว่างเรียน ความรักค่อนข้างผันผวนแปรปรวน กับคนรักคนแรกมักเลิกราหย่าร้าง คู่ครองคนที่สามที่สี่จึงจะดีและมั่นคง บุตรหลานบริวารพึ่งได้ สามารถปกครองบริวารได้โดยใช้พระคุณมากกว่าพระเดช การโอนอ่อนผ่อนตามคนรอบข้างจะทำให้ท่านเอาชนะใจคนได้

ผู้ที่เกิดราศีเมษ : ตั้งแต่ 13 เมษายน - 14 พฤษภาคม

ชาวราศีเมษเป็นธาตุไฟ แม่ธาตุที่เป็นต้นกำเนิดของไฟในอีกสองราศีคือสิงห์และธนู จึงพบว่าคนเมษมักมีความทะเยอทะยานสูง ต้องการเป็นหนึ่งเหนือคนอื่นมากที่สุด เรื่องนิสัยเอาแต่ใจตัวเองไม่ต้องพูดถึง เพราะมีอยู่แล้วค่อนข้างมาก กล้าหาญไม่กลัวตาย อารมณ์ร้อนชอบเอาชนะคนจึงทำให้มักมีปัญหากับเพื่อนร่วมงานอยู่บ่อยครั้ง กับพี่น้องก็ไม่ค่อยลงรอย มักมีปากเสียงกันเป็นประจำ ยิ่งหากพี่น้องชอบเล่นการพนันหรือมัวเมาในอบายมุขยิ่งคุยกันไม่รู้เรื่อง ความรักของชาวราศีนี้มักชอบคนหน้าตาดีสวยหล่อ แต่มักเจอคนรักที่ใช้เงินเก่ง ฟุ่มเฟือย เรื่องเด่นของชาวราศีเมษคือหน้าที่การงานที่มั่นคง สร้างความสำเร็จให้ตัวเองได้ แม้จะเปลี่ยนงานบ่อยครั้งแต่ทั้งหมดก็เป็นไปเพื่อความก้าวหน้าในชีวิต

ผู้ที่เกิดราศีพฤษก : ตั้งแต่ 15 พฤษภาคม - 14 มิถุนายน

ชาวราศีพฤษภเป็นธาตุดินชั้นที่สองของดวงโลก จึงเป็นคนหนักแน่น ไม่ค่อยชอบเปลี่ยนแปลงตัวเองไปตามกระแสโลกมากนัก เรียกว่าใครเขาเห่ออะไรกันท่านมักจะไม่วิ่งตามกระแสนิยมว่างั้นเถอะ สิ่งที่ท่านมักจะทำเสมอก็คือการมองหาช่องทางการสร้างอาชีพเพื่อให้มีเงินมีทองใช้ การเงินจึงไม่เคยติดขัด มีเงินเหลือกินเหลือใช้ ท่านจะยอมเป็นหนี้ก็ต่อเมื่อสิ่งนั้นก่อให้เกิดผลกำไรในอนาคต เช่น ซื้อที่ดินทำเลทอง เป็นต้น เรื่องหน้าที่การงาน ท่านมักเป็นที่รักของคนรอบข้าง ทำงานได้หลายประเภทหลายวงการ เช่น ดารา นักร้องก็เป็นได้ หรือจะให้เป็นทหารเป็นตำรวจก็ทำได้ดีเช่นกัน สำหรับเรื่องหัวใจท่านมักมีคนรักในมุมลับๆ คนรักแรกมักไปไม่รอด จะเจอคนที่อยู่ด้วยได้จริงๆ ก็ต่อเมื่อคนที่สามที่สี่ไปแล้วทำนองนั้น

ผู้ที่เกิดราศีเมถุน : ตั้งแต่ 15 มิถุนายน - 14 กรกฎาคม

ชาวราศีมิถุนเป็นราศีธาตุลมชั้นที่สามของดวงโลกที่มีความผันผวนแปรปรวนสูงมาก มักหาความแน่นอนไม่ค่อยได้ ส่วนมากเป็นคนพูดจาดี หากไม่มีดาวร้ายนำหน้าดวงชะตาทำให้ดวงเสียหายแล้วมักจะมีจิตวิทยาในการพูดดีมาก สำหรับเรื่องการเงิน มีเงินไม่ขาดมือ มักมีรายได้ลับๆ รวมทั้งมีคนรักลับๆ ไม่เปิดเผย เรื่องความรักคนรักมักพบจากการทำงานร่วมกัน ชาวมิถุนชอบคนมีภูมิมีความรู้ ส่วนมากเนื้อคู่มีความรู้ดีปริญญาหลายใบ สุขภาพในช่วงปลายของชาวมิถุนมักมีปัญหาเรื่องเท้า ขา เข่า และหัวไหล่ จึงควรขยันออกกำลังกายแต่เนิ่นๆ จะช่วยได้ กิจการงานที่เกี่ยวกับการให้ความรู้ งานการเรียนการสอน มักถูกโฉลก เราจึงพบว่าคนราศีนี้รักการเรียนรู้ตลอดชีวิต ในยามที่มีปัญหาชีวิตหากมีคนรู้ใจเข้ามาปลอบและให้ความช่วยเหลือ ชาวราศีมิถุนจะจดจำไม่ลืมเลือนไปตลอดชีวิต

ผู้ที่เกิดราศีกรกฎ : ตั้งแต่ 15 กรกฎาคม - 15 สิงหาคม

ชาวราศีกรกฎเป็นเหมือนแม่น้ำที่กว้างใหญ่ที่ให้ความชุ่มชื่นแก่ผู้คน ในขณะเดียวกันก็ให้ความวิปโยคแก่คนทั้งหลายได้เช่นเดียวกัน ความเป็นคนอ่อนไหว ดราม่าง่าย จุกจิกเกินไป ใจน้อยเกินพอดี อาจทำให้ชาวราศีกรกฎต้องพบกับเรื่องเสียใจและตัดสินใจผิดพลาดได้ง่าย มาคิดได้ก็เมื่อสายไป มักมีปัญหากับเพื่อนกับพี่น้องในเรื่องไม่เป็นเรื่อง ในชีวิตครอบครัวมักถูกกดดันหรือได้รับการข่มเหงจิตใจตั้งแต่อายุยังน้อย บางรายต้องออกจากอ้อมอกของครอบครัวไปก็มี หน้าที่การงานมักสู้ชีวิต เรียนไปด้วยทำงานไปด้วยก็เคยพบเห็นมามาก อาจต้องแต่งงานในขณะที่ยังไม่พร้อมจึงมีปัญหาตามมาอย่างไม่อาจหลีกเลี่ยง อย่างไรก็ดีสิ่งที่เด่นชัดในดวงชะตาของชาวราศีกรกฎส่วนมากก็จะเป็นการสร้างฐานะให้กับตนเอง สร้างความร่ำรวยมั่นคงได้ ทำกิจการส่วนตัวมักสำเร็จ ให้เช่าบ้านก็ถูกโฉลก

ผู้ที่เกิดราศีสิงห์ : ตั้งแต่ 16 สิงหาคม ? 16 กันยายน

ราศีสิงห์เป็นคนธาตุไฟชั้นที่สองต่อจากราศีเมษ จึงทำให้ท่านมีความทะเยอทะยานเช่นเดียวกัน เพราะนั่นคือลักษณะเด่นของธาตุไฟ ชีวิตจึงไม่ค่อยหยุดนิ่ง มีเรื่องให้ต้องทำตลอดชีวิต หน้าที่การงานจึงต้องการสิ่งใหม่และมีจินตนาการสูง อาจเอาแต่ใจตัวเองบ้างแต่ในที่สุดแล้วก็จะแพ้คนใจดีมีเมตตา ค่อนข้างประสบความสำเร็จในอาชีพการงาน การเงินมีใช้ไม่ขาดมือ เป็นคนขยันทำมาหากิน แต่เรื่องหนึ่งที่ชาวราศีสิงห์มักพบกับความผิดหวังก็คือเรื่องราวของความรัก ชาวราศีสิงห์มักไม่สมหวังในเรื่องครอบครัวและชีวิตคู่ บางคนอาภัพพี่น้อง บางคนไม่มีแม้แต่ญาติที่จริงใจ บางคนรักใครไม่เคยสมหวังเลยสักครั้ง แต่งงานไปก็เลิก แนวทางแก้ไขคือพยายามรักษาศีลห้าให้มั่นคง จะช่วยให้ปัญหาต่างๆ ในเรื่องชีวิตคู่และครอบครัวทุเลาเบาบางลงได้

ผู้ที่เกิดราศีกันย์ : ตั้งแต่ 17 กันยายน - 16 ตุลาคม

ชาวราศีกันย์เป็นราศีธาตุดินในเรือนอริของดวงโลก ส่งผลให้ค่อนข้างลำบากในช่วงต้นของชีวิตและต้องใช้ความมานะพยายามค่อนข้างมาก อย่างไรก็ดีธรรมชาติได้ให้ความเข้มแข็งและความละเอียดติดตัวมาด้วย ทำให้เป็นคนที่ลงลึกในรายละเอียดของชีวิตเสมอ ค่อนข้างจริงจังกับชีวิต เหมาะที่จะเป็นแพทย์ เป็นหมอ เป็นนักค้นคว้าวิจัย ชาวราศีกันย์อาจมีชีวิตวัยเด็กที่ไม่อบอุ่นนักแต่ครอบครัวก็ยังเป็นที่พึ่งได้ อาชีพและหน้าที่การงานมั่นคง ความรักไม่หวานแต่ก็พอจะอยู่ด้วยกันได้ตามอัตภาพ ส่วนมากจะแต่งงานเมื่อพร้อม อาจมีคนแวะเวียนเข้ามาหลายรายแต่ก็จะเป็นคนช่างเลือกและใช้สมองกับความรักมากกว่าใช้อารมณ์ รายได้จะได้จากการทำมาหากินมากที่สุด การอาบเหงื่อต่างน้ำเท่านั้นที่จะทำให้คนราศีนี้ร่ำรวย

ผู้ที่เกิดราศีตุลย์ : ตั้งแต่ 17 ตุลาคม ? 15 พฤศจิกายน

คนราศีตุลย์เกิดในเรือนปัตนิของโลกที่มีดาวศุกร์เป็นดาวเจ้าของราศี จึงเป็นผู้ที่รักสวยรักงามและชอบด้านการแสดงศิลปะดนตรีมากที่สุดราศีหนึ่ง ด้านจิตใจมักจะรักอิสรเสรี ไม่ชอบอยู่ใต้อาณัติใคร ช่วงวัยหนึ่งของชีวิตอาจต้องออกจากอ้อมอกพ่อแม่หรือย้ายถิ่นฐานไปอยู่ที่ใหม่ และจะพบจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของชีวิตในช่วงอายุ 20 ปีและ 40 ปี ด้านอาชีพนั้นเลือกเป็นเซลส์ ทำงานการตลาด หรือทำธุรกิจค้าขายก็ถูกโฉลก ชาวราศีนี้ไม่ชอบการทำงานประเภทนั่งอยู่กับที่ ไม่มีโอกาสพบปะผู้คน หากต้องทำก็ไม่รุ่ง ชีวิตความรักมักเจอคนรักใช้เงินเก่ง และคนรักทำงานคนละเวลา อยู่ด้วยกันแต่เจอกันไม่เต็มที่ คนตุลย์เป็นนักประนีประนอม ไม่ชอบแตกหัก การสร้างฐานะมักไปเรื่อยๆ ไม่รีบร้อน แต่ก็จะมีความมั่นคงได้ในที่สุด

ผู้ที่เกิดราศีพิจิก : ตั้งแต่ 16 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม

ชาวราศีพิจิกเป็นราศีธาตุน้ำ ทำให้มีความสงบเย็น แต่ก็แฝงไว้ด้วยความลึกลับและน่ากลัว ไม่ถึงกับโผงผางแต่บางอารมณ์ก็ดุร้ายไม่ใช่เล่น เป็นราศีที่ดูดวงยากที่สุดเนื่องด้วยความลึกลับที่ว่า ชอบเก็บตัวไม่ชอบเข้าสังคมกับคนมากนัก ร่างกายมักเจ็บป่วยมีโรคประจำตัวทำให้ไม่ค่อยสบายเนื้อสบายตัวสักเท่าไร ชาวราศีพิจิกมักมีความเป็นช่างที่มีฝีมือและผลงาน เช่น ช่างภาพ ช่างไฟฟ้า ช่างแต่งหน้า แพทย์ศัลยกรรมความงาม แพทย์ผิวหนัง หรือทันตแพทย์ เป็นต้น และมักทำอาหารอร่อย ด้านชีวิตส่วนตัวมักมีความวุ่นวาย มีเรื่องชู้สาวเกิดขึ้นในหลายๆ ช่วงของชีวิต อย่างไรก็ตามมักไม่ขาดคนมารักมาชอบ และมักเป็นที่รักใคร่ของเจ้านายผู้ใหญ่ โดยเฉพาะเจ้านายที่เป็นผู้หญิง

ผู้ที่เกิดราศีธนู : ตั้งแต่ 16 ธันวาคม - 14 มกราคม

ชาวราศีธนูเกิดในเรือนชะตาที่มีดาวพฤหัสเป็นเจ้าของราศี จึงทำให้ได้รับอิทธิพลของดาวดวงนี้อยู่ค่อนข้างมาก มักมีความเป็นผู้ใหญ่กว่าอายุจริง เป็นคนมีเหตุมีผลและมีคุณธรรม หากดาวดวงนี้ไม่เสียหายในดวงชะตาก็ประเมินได้ว่าจะต้องเป็นคนมีความรู้ดีปริญญาหลายใบอย่างแน่นอน เรื่องชีวิตคู่ไม่ค่อยสมหวัง อาจแต่งงานหลายครั้ง ลูกหลานบริวารพึ่งได้น้อยจนถึงพึ่งไม่ได้เลย ส่วนด้านฐานะการเงินนั้นดีแน่นอน เพราะเป็นคนที่มีมานะเก็บเล็กผสมน้อย คนธนูมักรักการเดินทางท่องเที่ยว ชอบสรรหาแหล่งของอร่อย เป็นคนขยันชนิดหาตัวจับยาก ไม่ชอบเอาใจใคร แต่ก็จัดว่าเป็นคนมีน้ำใจและไม่เอาเปรียบคนรอบข้าง ด้านสุขภาพอาจต้องเจ็บป่วยด้วยโรคที่รักษาไม่หายขาดหรือเป็นโรคเกี่ยวกับผิวหนัง แนวทางการรักษาคือแนะนำให้กินอาหารเป็นยา ไม่ควรกินยาเป็นอาหาร


ดูดวง

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่