6 อาชีพสุดเจ๋ง ของปี 2024 ทำงานได้ที่บ้าน ชีวิตสบาย

อ่าน 6,167

ยุคสมัยนี้แล้วมีเทคโนโลยีเข้ามาเอื้ออำนวยความสะดวก ให้มนุษย์โลกสามารถทำงานได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น จึงปฎิเสธไม่ได้ว่ายุคดิจิทัลแบบนี้สามารถทำงานได้โดยไม่ต้องเข้าออฟฟิศเลยก็ได้ ที่สำคัญไม่ต้องเผชิญกับการจราจรที่เร่งรีบในทุกวันนี่สิยิ่งดี เพราะ 6 อาชีพนี้เรียกว่าเป็นอาชีพที่เจ๋งสุดๆ แล้วสำหรับคนติดบ้าน แถมการมีอิสระเช่นนี้ก็ไม่ได้ทำให้ความคิดสร้างสรรค์หดหายไปแต่อย่างใด มาดูกันว่าอาชีพที่สามารถทำเงินได้ แม้ไม่ต้องเข้าออฟฟิศมีอาชีพไหนบ้าง

1. เขียน Review สินค้า

การรับ Review สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ต่างๆ นั้นถือเป็นอาชีพอิสระที่บูมมากเหมือนกันค่ะ มีช่องทางตลาดอีกมากที่จะทำบล็อกประเภทอื่นๆ เฉพาะด้านที่น่าสนใจ ซึ่งหากคุณมีทักษะด้านใดเป็นพิเศษ ไม่ต้องมองไกลตัวเพราะแม้แต่เรื่องทั่วไปประเภทชิม ช้อป เที่ยว นอกจากรายได้จากการรีวิวแล้ว หากบล็อกของคุณมีผู้เข้าชมมากๆ ก็สามารถมีรายได้เริ่ดๆ จากค่าโฆษณาที่เจ้าของสินค้าต่างๆ มาขอลงโฆษณาบนบล็อกได้เหมือนกัน แถมยังเป็นอาชีพที่ไม่ต้องฝ่ารถติดไปทำงานเลยค่ะ

2. ออกแบบกราฟิก

อาชีพที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีใจรักในการออกแบบจริงๆ เป็นงานที่ต้องอาศัยหลักสูตรความชำนาญ ด้วยค่ะ ที่สำคัญต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์รังสรรผลงานแต่ละชิ้นออกมา และหากเรียนมาด้านนี้ก็นับว่ามีผลตอบแทนที่ซึ่งนับว่าน่าพอใจอย่างยิ่งเหมือนกัน สายงานนี้สามารถส่งมอบงานให้ทำได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าออฟฟิศเช่นกันค่ะ เหตุผลนี้ทำให้นักออกแบบสามารถสร้างสรรค์ผลงานอันเลิศเลอจากที่บ้านออกมาได้ดีมากเลยทีเดียว

3. Application Developer ฟรีแลนซ์

ถ้ามีพื้นฐานเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรมหรือเว็บไซต์ คุณก็สามารถหารายได้จากที่บ้านได้ โดยการเป็น Application Developer หรือที่มักเรียกกันว่า นักพัฒนาเว็บไซต์ รวมไปถึงพัฒนาแอปพลิเคชั่นต่างๆ อาชีพนี้ถือเป็นที่ต้องการค่อนข้างสูงมากเลยทีเดียว ที่สำคัญสามารถนำงานกลับมาทำที่บ้านเป็นจ๊อบๆ หรือจะทำที่ไหนก็ได้เพียงแค่มีโน้ตบุ๊คตัวเก่งติดกาย คุณก็สามารถทำงานตามที่ลูกค้าต้องการได้เหมือนกัน และถ้าหากว่างานของคุณเป็นที่พึงพอใจแก่กลุ่มลูกค้า คุณก็จะมี Connection ดีๆ เพิ่มขึ้นมากมาย แถมทำเงินได้ค่อนข้างสูงมากอีกด้วย

4. ธุรกิจออนไลน์

เรียกว่ายอดนิยมติดตลาดโลกเลยก็ว่าได้ สำหรับการเปิดร้านขายสินค้า Online อย่างเช่น เพจ Facebook หรือ Instagram  ธุรกิจขายสินค้าออนไลน์ บางคนทำเป็นอาชีพเสริม แต่พอนานวันเข้าลูกค้าตรึมกลายมาเป็นงานหลักซะอย่างนั้น ถือเป็นอาชีพยอดฮิตสำหรับคนติดบ้านและรักการเล่นโซเชียลมีเดียเป็นอย่างมาก ยิ่งถ้าเป็นสินค้าที่กำลังอินเทรนด์  แล้วสร้างเพจของตัวเองขึ้นมา หรือจะลงไว้ที่เว็บไซต์ที่มีพื้นที่อนุญาติให้ขายของออนไลน์ก็ย่อมได้ แน่นอนว่ากลุ่มลูกค้าก็มีทั้งขาประจำและหน้าใหม่เลยค่ะ อีกทั้งไม่ต้องห่วงระบบการ ซื้อ-ขาย โดยลูกค้าติดต่อสินค้าที่สนใจมาทางข้อความแชท อีเมล หรือไลน์ส่วนตัวก็เรียกว่าสะดวกแถมท็อปฮิตเหมาะสุดๆ สำหรับคนชอบท่องโลกออนไลน์เนี่ย

5. งานป้อนข้อมูล

งานป้อนข้อมูล หรือ คีย์ข้อมูล ซึ่งหลายคนอาจเคยได้ยินเกี่ยวกับงานนี้มามากพอสมควรแล้ว แต่จะบอกหน่อยว่างานนี้จะดีต่อใจและเพอร์เฟกต์สำหรับหนุ่มสาวที่ไม่ขี้เบื่อนะคะ ถ้าหากเป็นคนไม่ชอบความตื่นเต้นในการทำงาน และสามารถทำงานซ้ำๆ กันในแต่ละวันได้ โดยงานนี้ถือเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนติดบ้าน แต่ก็สามารถรับลูกค้าได้หลายทางเหมือนกันนะคะ

6. นักเขียนอิสระ

ในเมื่อยุคปัจจุบันโซเชียลมีเดียกลายเป็นสิ่งที่ทุกคนขาดไม่ได้ การเสพข่าวสารบ้านเมือง เรื่องราวต่างๆ ผ่านช่องทางออนไลน์นับว่าค่อนข้างสูงมากเลยทีเดียว อาชีพนักเขียนอิสระไม่ได้มีแค่เพียง นักเขียนนวนิยายเท่านั้นที่สามารถรังสรรผลงานดีๆ ไว้ให้คนอ่าน แต่ยังรวมไปถึง งานเขียนคอนเทนต์ต่างๆ ที่ให้สารพันความรู้อีกมากมาย ซึ่งแน่นอนว่าโดยส่วนใหญ่แล้วนักเขียนเป็นอาชีพอิสระ ที่สามารถทำงานที่ไหนก็ได้ตามใจฉัน อาจรับงานจากลูกค้ามาเขียนที่บ้านหรือออกไปหาแรงบันดาลใจจากข้างนอกก็ได้เช่นกัน

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่