ถ้าไม่อยากหาแฟนใหม่อีก เลิกทำแบบนี้ซะ

อ่าน 7,525

กว่าคนเราจะเจอรักแต่ละครั้งนั้น มันช่างยากเย็นเหลือเกิน ยิ่งเป็นรักแท้ด้วยแล้ว บางคนทั้งชีวิต อาจจะไม่เจอเลยก็ได้ วันนี้เราก็มีเรื่องที่จะมาเตือนสาวๆ ว่าเมื่อเรามีแฟนใหม่นั้น เรื่องอะไรที่เราไม่ควรทำ เพราะถ้าหากว่าทำแล้ว อาจจะเป็นสาเหตุให้รักของเรานั้นล่มได้ มีอะไรบ้างที่เราต้องระวังลองมาดู

1. ทิ้งเพื่อน

ได้กลิ่นดราม่าคร่าวๆจากกลุ่มแชทในไลน์ของเพื่อนสาวลอยมาเลยค่ะ ถ้าเวลาที่คุณโสดมานาน เอะอะก็ลากเพื่อนไปนู่นมานี่ ตัวติดกันเป็นตังเม แต่พอมีแฟนปุ๊บจะหายตัวไปแบบนินจาชนิดที่ไม่ตอบไลน์เพื่อน ไม่รับโทรศัพท์ แต่เช็คอินกับแฟนหนุ่มรัวๆ แบบนี้ไม่โอเลย์นะจ๊ะ คุณควรต้องหาเวลาไปแฮงค์เอ้าท์กับเพื่อนสาวบ้าง อย่าลืมตอนที่พวกเธอคอยอยู่ข้างคุณวันที่คุณไม่มีใครสิ

2. ทำตัวงี่เง่าเวลาเขาต้องการเวลาส่วนตัว

ถ้าคุณต้องการเวลากับเพื่อน เป็นธรรมดาที่เขาต้องการเวลาเฮฮากับเพื่อนฝูงเช่นกัน ใจเขาใจเราค่ะ คุณจะชวนเขาไปลองร้านอาหารที่เพิ่งเปิดใหม่ แต่เขาขอเวลาไปดูฟุตบอลกับเพื่อน อย่าเพิ่งดราม่าน้อยใจพาลคิดว่าเขาไม่รัก แทนที่จะบังคับขืนใจเขา ปล่อยให้เขามีเวลากับเพื่อนไปเถอะ เชื่อเราเถอะว่าเขาจะรู้สึกชื่นชมในความเป็นผู้ใหญ่ของคุณ และอีกอย่างร้านอาหารเปิดใหม่ยังรอได้! จริงมั้ย?

3. พูดถึงแฟนเก่า

กฎเหล็กที่สาวๆรู้อยู่แก่ใจแต่บางทีก็อดไม่ได้ที่จะเรียกร้องความสนใจเขาด้วยการพูดชื่อแฟนเก่าขึ้นมา แฟนเก่าในที่นี้นับรวมของคุณและของเขานะคะ มันเป็นเรื่องน่ารำคาญที่หาจุดจบไม่ได้และยังเป็นตัวบั่นทอนความสัมพันธ์ในอนาคตต่างๆของคุณกับหนุ่มคนปัจจุบันอีก ลองนึกว่าถ้าแฟนใหม่คุณเอาคุณไปวัดกับแฟนเก่าเขาดูสิเป็นไง? ไม่ชอบใช่มั้ย? งั้นก็ลืมๆเรื่องนี้ไปเลยดีกว่า

4. แอบส่องแฟนเก่าของเขา

คล้ายๆกับข้อเมื่อกี้ ถึงคุณจะเป็นตัวแม่ในการส่องเฟซบุค-ไอจีดาราขนาดไหน แต่ยับยั้งความอยากกดเข้าไปดูรูปที่ถูกแท็กของแฟนคนก่อนของหนุ่มใหม่คุณเอาไว้หน่อยดีกว่า มันไม่มีอะไรดีขึ้นหรอก เขายังอยู่ข้างๆคุณไม่ใช่เหรอ? แค่นั้นก็พอแล้วนี่!

5. แกล้งชอบในสิ่งที่ไม่สนใจ

ถึงจะอยากให้เขาประทับใจในตัวคุณแค่ไหน ยอมรับเถอะว่าความซื่อสัตย์เป็นตัวแปรสำคัญในการคบกัน การปกปิดและแกล้งทำไม่ใช่ความสุขที่ถาวรของชีวิตคู่แน่ๆ นี่ยังไม่นับความทรมานของคุณเองที่ต้องทำในสิ่งที่ไม่ชอบ (เช่น ดูคอนเสิร์ตเพลงเพื่อชีวิตเอาใจแฟนทั้งที่จริงๆคุณเป็นสาวก One Direction) และไหนจะความเงิบเมื่อถูกจับโป๊ะแตกได้อีก อย่าเลยเนอะ

6. รวบหัวรวบหางเร็วเกินไป

ใจเย็นนะสาวๆ อย่าเพิ่งรีบออกไอเดียเรื่องธีมงานแต่งงานหรือชวนเขาตั้งชื่อลูก! นี่คุณเพิ่งคบกันได้กี่วันนะ? ถึงคุณจะรู้อยู่เต็มอกว่านี่คือพ่อของลูกคุณแน่ๆ แต่เราขอให้คุณทดเอาไว้ในใจก่อน ผู้ชายส่วนใหญ่จะกลัวการผูกมัดที่จู่โจมอย่างรวดเร็วตั้งแต่แรกเริ่ม เราไม่อยากให้คุณต้องเสียหนุ่มดีๆไป ช้าๆได้พร้าเล่มงาม ท่องไว้!

7. หลงเขาจนลืมสัญชาตญานความถูกต้อง

หนุ่มคนใหม่ของคุณทำอะไรก็ดีไปหมดทู้กกกกกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการแต่งตัว วิธีการเล่นมุขตลกของเขา เอฟวรี่ติงจิปาถะของเขาคือถูกใจคุณทุกเรื่อง แต่อย่าลืมความรู้สึกลึกๆหรือสัญชาตญาณของคุณเองเมื่อรู้สึกว่าเรื่องเล็กน้อยบางเรื่องไม่ถูกต้อง เช่น คุณไม่ชอบวิธีที่เขาปฏิบัติกับเด็กเสิร์ฟที่ร้านอาหาร หรือรู้สึกว่าการที่เขานินทาเพื่อนร่วมงานผู้หญิงเสียๆหายๆเป็นเรื่องไม่สมควร สิ่งเหล่านี้สามารถบอกนิสัยระยะยาวของเขาได้ แบบที่คุณไม่ต้องเสียเวลาหลายปีเพื่อดูใจ เพียงแต่อย่าเข้าข้างจนตาบอดไปก่อนล่ะ

8. มีอะไรกันโดยไม่ป้องกัน

ฮัลโหล นี่คือปี 2018 ไม่ใช่ปีที่มัวมาอายกับการที่ผู้หญิงต้องไปตรวจสุขภาพทางเพศ หรือมีเซ็กซ์แบบไม่ป้องกัน อย่าเอาสุขภาพของคุณเองไปเสี่ยงเพื่อแลกกับการยกระดับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นเด็ดขาด การพิสูจน์รักแท้ไม่ได้มาในรูปแบบเดียว หากคุณตั้งใจจะคบกันอย่างจริงจัง ลองนั่งคุยและชวนเขาไปตรวจสุขภาพด้วยกันเพื่อความปลอดภัยของทั้งสองฝ่าย นี่สิวิธีพิสูจน์รักแท้ของคุณ!


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่