ใครอกหักต้องอ่าน! 5วิธีตัดใจจากความรักห่วยๆ ใครทำได้แผลในใจจะเจ็บน้อยลง

อ่าน 1,807

แนะนำวิธีตัดใจจากความรัก ที่ไม่สมหวัง ใครที่กำลังอยู่ในช่วงอกหักรักคุด ลองเอาวิธีของเราไปปรับใช้ดูได้ รับรองว่าหัวใจคุณจะแข็งแรงขึ้นในเร็ววัน

แน่นอนว่าต้องมีบางครั้งบางคราวที่คุณอาจต้องเจอกับรักที่ไม่สมหวัง และก็นานแล้วอีกเช่นกันที่คุณพยายามตัดใจ แต่ก็ดูเหมือนว่าทำยังไงก็ไม่สำเร็จเลยสักครั้ง ความรู้สึกแย่ๆ จึงยังวนเวียนอยู่แต่กับคำว่า "เขาไม่รักฉัน" ไปเรื่อยๆ ถึงเวลาแล้วที่คุณจะตัดใจจากเขาคนนั้นเสียที วันนี้เราเลยจะมาแนะนำวิธีตัดใจจากความรักที่ไม่สมหวัง รับรองว่าใครได้ลองทำตามที่เราบอก แผลในใจของคุณจะเจ็บน้อยลงกว่าเดิมเยอะเลย

1. มองทุกอย่างให้เป็นเรื่องธรรมดา

เราเชื่อว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่เมื่อคุณลงแรงลงใจให้กับคนคนหนึ่งแล้ว และผลลัพธ์ออกมาไม่เป็นดังใจหวัง ย่อมเสียใจเป็นธรรมดา ก็ในเมื่อความเสียใจเป็นเรื่องธรรมดาทำไมคุณถึงไม่คิดเสียว่า ความไม่สมหวังก็เป็นเรื่องธรรมดาเช่นกัน เมื่อคิดได้แบบนี้คุณจะมองทุกอย่างได้แบบไม่คาดหวังอีกต่อไป

2. ลองให้โอกาสคนอื่นดูบ้าง

มันไม่จำเป็นว่าคุณอกหักจากคนนี้ แล้วต่อไปหัวใจคุณจะปิดตายแล้วไม่ได้ใช้การอีกเลย เพราะยังมีชายหนุ่มอีกมากมาย ที่เขาอาจรอต่อคิวจีบคุณอยู่ก็เป็นไปได้นะ แล้วแบบนี้คุณจะมัวมาเสียเวลานั่งคร่ำครวญกับรักที่มันเป็นไปไม่ได้อยู่ทำไม ลองคุยลองเปิดรับคนใหม่ๆ ให้เข้ามาทำให้หัวใจคุณกระชุ่มกระชวยดูบ้างก็ไม่เสียหายหรอกนะ

3. บทเรียนชีวิตที่ต้องเรียนรู้

ถึงแม้ว่าคุณจะถูกปฏิเสธความรักจากอีกฝ่ายแบบไม่มีชิ้นดี แต่นั่นไม่ใช่จุดจบของโลกใบนี้ ให้คิดเสียว่านี่เป็นนาทีทองที่คุณจะได้เรียนรู้บทเรียนชีวิตอีกหนึ่งอย่าง ที่ถึงแม้ว่าจะเจ็บแต่ในเมื่อมันเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้นคุณจะต้องเรียนรู้ที่จะอยู่กับมันด้วยความเข้าใจ ไม่ต้องกังวลไป เพราะเดี๋ยวไม่นานทุกอย่างก็จะคลี่คลายตามเวลาของมันเอง

4. เพราะความรักไม่ใช่การเห็นแก่ตัวเอง

คุณไม่สามารถคาดหวังให้คนทุกคนรักคุณได้ และถึงแม้ว่าคุณจะทุ่มเท ทุ่มใจ และทุ่มเวลาให้คนคนหนึ่งมากแค่ไหน ไม่ได้การันตีว่าเขาจะตอบแทนความรักของคุณกลับมาอย่างเต็มร้อย และหากคุณรู้สึกว่าเขาไม่ได้ต้องการคุณเลยสักนิด คุณจะต้องไม่เป็นคนที่เห็นแก่ตัว ด้วยการยึดเอาความสุขของตัวเองเป็นที่ตั้ง ด้วยการรั้งเขาเอาไว้ นอกจากจะไม่มีประโยชน์แล้วยังทำให้หัวใจคุณเจ็บกว่าเดิมเป็นสองเท่า

5. ไขว่คว้าหาการเปลี่ยนแปลง

เมื่อสมองของเราจมติดอยู่ในอดีต แน่นอนว่าย่อมไม่สามารถก้าวต่อไปข้างหน้าได้ เพราะฉะนั้นเราจึงต้องเชื้อเชิญการเปลี่ยนแปลงให้เข้ามาในชีวิตบ้าง อย่างการสร้างเป้าหมายให้กับชีวิต เช่น วางแผนลดน้ำหนัก วางแผนเรียนต่อ หรือหางานอดิเรก เป็นต้น เหล่านี้จะช่วยบรรเทาบาดแผลในใจให้คุณมีอาการดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ

เหล่านี้เป็นเพียงคำแนะนำเล็กๆ น้อยๆ ที่น่าจะช่วยให้คุณตัดใจจากคนที่เขาไม่รักคุณให้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น เราเข้าใจว่าเรื่องแบบนี้ต้องใช้เวลา แต่อย่าใช้เวลามากเกินไปนะคะ ไม่อย่างนั้นคุณอาจจะเสียโอกาสดีๆ คนดีๆ ที่เข้ามาในชีวิตคุณอีกเพียบ เดี๋ยวจะหาว่าเราไม่เตือนนะคะ ^ ^

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ladiestalks.com และ thoughtcatalog.com


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่