อยากกินไข่ทอด แต่ลดน้ำหนัก ต้องรู้!! วิธี "ทอดไข่ในน้ำ" นุ่ม อร่อย ไร้น้ำมัน!!

อ่าน 16,235

ยกได้ว่าน้ำมันเป็นสิ่งที่จำเป็นมากในการทำอาหารเพราะจะช่วยให้อาหารของเราไม่ติดกระทะและได้รสชาติมากขึ้น  แต่น้ำมันในการทำอาหารเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เราอ้วนขึ้นถ้ากินมากๆ อย่างที่ว่าของทอดของมันล้วนประกอบไปด้วยน้ำมันทั้งสิ้น

วันนี้เราเลยมีวิธี  "ทอดไข่ในน้ำ" นุ่มอร่อย เคล็ดลับของคนลดน้ำหนัก มาฝากทุกคน เพราะไข่ดาวเป็นอีกหนึ่งอาหารที่นึกภาพไม่ออกเลยว่าถ้าทอดลงไปในกระทะแบบไม่ใส่น้ำมัน จะเหลืออะไรให้กินบ้างเพราะจะติดกระทะไปสะหมด อยากรู้วิธีทอดไข่ในน้ำแล้วใช่มั้ยไปดูกันเลยค่ะ

หลายๆคนอาจจะเข้าใจว่าการทอดไข่ในน้ำมันจะไปยากตรงไหนก็แค่ใส่น้ำลงไปแทนน้ำมันใช่มั้ยหละคะ แต่ถ้าใครเคยลองทำแล้วจะรู้เลยว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายถ้าทำโดยไม่รู้เทคนิค ไข่ขาวกับไข่แดงอาจจะแยกกันบ้าง ยังไงรู้เทคนิคไว้ดีกว่าแน่นอนค่ะ

ไข่ดาวน้ำเป็นอาหารที่กำลังได้รับความนิยม เพราะถือเป็นอาหารที่เหมาะสำหรับคนลดน้ำหนักเนื่องจากปราศจากน้ำมัน และเป็นอาหารเช้าที่มีคุณค่าทางอาหารสูง สำหรับเด็กๆ โปรตีนในไข่ไก่เป็นอาหารที่มีประโยชน์มากที่สุด แถมยังเป็นอาหารที่หารับประทานได้ง่าย คุณค่าทางโภชนาการสูง มาดูเทคนิคการทอดไข่ในน้ำกันเลย

วิธีที่ 1

1. ต้องใส่น้ำในถ้วยเล็กน้อยก่อนตอกไข่ใส่ลงไป

2. ตอนต้มน้ำต้องใส่เกลือและน้ำส้มสายชูเพื่อให้ไข่เกาะตัว

3. ต้องใช้ไฟอ่อนก่อนจะเทไข่ลงไป

4. ใช้ไฟอ่อนจนไข่สุก

วิธีที่ 2

1. อย่าตอกไข่ใส่ลงในน้ำเย็น

2. พอน้ำปุดแล้วใส่ไข่ลงไปสามารถใช้ตะเกียบคนเบาๆรอจนไข่ลอยขึ้นมา

3. ไข่ที่ลอยขึ้นมายังไม่สุกทั้งหมด

วิธีที่ 3

1. เอาไข่ตอกลงในกระบวยที่มีน้ำมันเล็กน้อย

2. รอจนน้ำปุดแล้วค่อยๆหย่อนกระบวยที่มีไข่ลงไป

3. รอจนไข่จับตัวเป็นก้อนแล้วค่อยเทลงน้ำ

เป็นยังไงกันบ้างหละคะ ง่ายอย่างที่บอกมั้ยถ้าเรารู้เทคนิคเล็กๆก็สามารถทำออกมาได้อย่างสวยงามน่ากิน และยังมีประโยชน์ต่อร่างกายมากมายอีกด้วย คุณแม่ท่านไหนที่กำลังหาอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงในกับลูกๆของคุณ นี่เป็นอีกหนึ่งเมนูที่น่าสนใจนะคะ หวังว่าจะมีประโยชน์ต่อทุกคนนะคะ

กดที่ลิงค์เพื่อดูคลิปวิธีการทอดไข่น้ำ


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่