11 เคล็ดลับกำจัดกลิ่นด้วยของใช้ในครัว!!

อ่าน 15,171

เนื่องจากหลายคนคงเจอกับปัญหาเรื่องของกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำ 11 วิธี"กลิ่นเหม็นในบ้าน" ได้ง่ายๆ ด้วยของใช้ใกล้ตัว!

1.  "กลิ่นในตู้เสื้อผ้า"

หั่นแอ๊ปเปิ้ลเป็นชิ้นบางๆ ไปวางไว้ในตู้เสื้อผ้า แอ๊ปเปิ้ลจะช่วยดูดกลิ่นอับและกลิ่นไม่พึงประสงค์ออกจากตู้เสื้อผ้า

2.  "กลิ่นในโต๊ะที่มีลิ้นชัก"

เทเบกกิ้งโซดาลงไปในลิ้นชักแล้วปิดไว้ เบกกิ้งโซดาจะช่วยดูดซับกลิ่นเหม็นภายในออก

3.  "กลิ่นตู้เย็น"

นำถ่านหุงข้าววางไว้ในตู้เย็น ถ่านจะทำหน้าที่ดูดซับกลิ่นออกมา วิธีนี้ดีมากสำหรับตู้เย็นที่ต้องดึงปลั๊กออกเป็นเวลานานๆ เพื่อให้ได้ผลเต็มที่ควรเปิดประตู้ตู้เย็นไว้เพื่อให้อากาศถ่ายเท สำหรับกลิ่นที่รุนแรงมากให้เทผงกาแฟสดใส่ถ้วยแล้ววางทิ้งไว้จนกว่ากลิ่นไม่พึงประสงค์จะหมดไป

4.  "กลิ่นในชั้นวางรองเท้า"

ตัดใบเตย 5-10 ใบ นำมาตากแดดแล้ววางไว้บนชั้นรองเท้า เมื่อใบเตยเจอกับแดด กลิ่นของใบเตยจะช่วยดูดซับความอับและยังทำให้มีกลิ่นหอมสดชื่นด้วย หรืออาจจะโรยเบกกิ้งโซดาในรองเท้าแล้วใช้กระดาษหนังสือพิมพ์ยัดเข้าไป หมึกพิมพ์ของกระดาษหนังสือพิมพ์จะช่วยดูดกลิ่นเหม็นภายในรองเท้าได้

5.  "กลิ่นไม่พึงประสงค์จาก สัตว์เลี้ยง"

กำจัดกลิ่นเหม็นสาบ กลิ่นสิ่งปฏิกูลของสัตว์เลี้ยงด้วยการใช้ใบชาอบแห้งโรยให้ทั่วบริเวณที่สัตว์เลี้ยงชอบนอน เพื่อให้ใบชาช่วยดูดกลิ่นต่างไ ให้หมดไป

6.  "กลิ่นเหม็นจากถังขยะ"

ถังขยะที่เริ่มส่งกลิ่นเหม็น ให้วางเปลือกส้มโอในถังขยะ เพื่ออาศัยกรดและกลิ่นของเปลือกผลไม้เหล่านี้ช่วยกำจัดเชื้อโรค รวมทั้งดับกลิ่นไม่พึงประสงค์ในถังขยะไปในคราเดียวกัน

7."กลิ่นอับในพรม"

โรยใบชาให้ทั่วผืนพรม ทิ้งไว้ 10 นาที จากนั้นใช้เครื่องดูดฝุ่นทำความสะอาดพรม ใบชาจะช่วยลดทั้งกลิ่นอับบนผืนพรมและดับกลิ่นฝุ่นในเครื่องดูดฝุ่นอีกด้วย

8."กลิ่นท่อระบายของเสีย"

ฝานเปลือกส้มไปวางบริเวณที่มีกลิ่นเหม็น แค่นี้กลิ่นเหม็นก็จะค่อยๆ บรรเทาลงได้

9. "กลิ่นเหม็นจากสี สารระเหย หรือน้ำยา"

เคลือบวัสดุฝานหอมหัวใหญ่ตั้งทิ้งไว้ตามมุมต่างๆ แม้กลิ่นจะฉุนแสบตาไปหน่อย แต่จะช่วยเรื่องการดูดซับกลิ่นได้เป็นอย่างดี

10."กลิ่นบุหรี่"

เทน้ำส้มสายชูใส่ภาชนะ แล้วนำไปทิ้งไว้บริเวณที่มีกลิ่น

11."กลิ่นในไมโครเวฟ"

ให้หั่นมะนาวเป็นชิ้นบางๆ ใส่ลงในน้ำเดือดและตั้งทิ้งไว้ภายใน ปิดฝาเครื่องไมโครเวฟรอจนกระทั่งไอน้ำระเหยออกมา แล้วใช้ผ้าสะอาดเช็ดทำความสะอาดอีกครั้ง


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่