นักวิจัยเผย 10 เสน่ห์ของผู้หญิงที่มีเสน่ห์และดึงดูดใจหนุ่มๆดั่งต้องมนตร์

อ่าน 2,002

นักวิจัยเผย 10 เสน่ห์ของผู้หญิง ที่ทำให้ผู้ชายสนใจ แถมยังช่วยดึงดูดให้พวกหนุ่มๆ อยากเข้าไปทำความรู้จักคุณมากขึ้นอีกด้วย มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

หากพูดถึงสิ่งที่ทำให้เหล่าบรรดาชายหนุ่มเกิดความสนใจในตัวผู้หญิงเป็นอันดับแรก ก็คงจะเป็นเรื่องของ รูปร่างหน้าตา รองลงมาก็คงจะเป็นนิสัยใจคอที่ค่อยๆ เรียนรู้กันไป แต่ผู้ชายบางคนกลับสนใจในรายละเอียดอื่นๆ นอกเหนือจากนั้น ซึ่งได้มีนักวิจัยทำการสำรวจไว้แล้วว่าผู้ชายส่วนมากมักชอบผู้หญิงที่ตรงไหน และอะไรของผู้หญิงที่มีเสน่ห์และดึงดูดใจหนุ่มๆ มากที่สุด วันนี้กระปุกดอทคอมก็เลยขอนำเรื่องจริง (ที่ผู้หญิงอาจไม่เคยรู้) แต่ผู้ชายเขารู้กัน มาบอกสาวๆ ทุกคนแล้ว มาดูกันสิว่า เสน่ห์ของผู้หญิงที่พวกผู้ชายเขาหลงใหลกันนั้น จะมีอะไรบ้าง

1. อายุ

ส่วนมากเรามักจะเห็นคู่รักที่ผู้ชายอายุมากกว่าผู้หญิง เพราะว่าเขาสามารถดูแล ทะนุถนอม และปกป้องผู้หญิงได้ดี แต่ปัจจุบันผู้ชายหลายคนก็หันมาชอบผู้หญิงที่อายุมากกว่า เพราะมีความเป็นผู้ใหญ่ มีเหตุผล และพูดจากันรู้เรื่องกว่าเด็กๆ เรื่องอายุจึงกลายเป็นปัจจัยหนึ่งที่หนุ่มๆ สมัยนี้ให้ความสำคัญเช่นกัน

2. ส่วนสูง

ผู้ชายส่วนใหญ่ชอบผู้หญิงที่มีส่วนสูงน้อยกว่าตัวเอง ประมาณ 15-20 เซนติเมตร เพราะจะดูตัวเล็ก น่ารัก น่าทะนุถนอม แต่สำหรับผู้ชายบางคนที่ไม่ค่อยสูงมาก จะชอบผู้หญิงที่ตัวเล็กกว่าหรือมีส่วนสูงใกล้เคียงกัน

3. รูปร่างสัดส่วน

ผู้ชายส่วนใหญ่ก็ชอบผู้หญิงหุ่นดีๆ กันทั้งนั้น ซึ่งจากผลวิจัยพบว่า สัดส่วนของเอวและสะโพกของผู้หญิงที่หนุ่มๆ ชอบนั้น สัดส่วนช่วงเอวต้องกว้างประมาณ 0.7 เท่าของขนาดสะโพก ไม่เพียงแต่สะโพกจะเป๊ะแล้ว พวกหนุ่มๆ ยังชอบผู้หญิงที่มีช่วงขายาวอีก ยิ่งขายาวเรียวเท่าไร ก็ยิ่งถูกใจมากเท่านั้น

4. ส่วนเว้าโค้ง

ผู้หญิงที่มีส่วนเว้าโค้งจะยิ่งดูเซ็กซี่ โดยนักวิจัยได้กล่าวว่าองศาของส่วนเว้าโค้งระหว่างช่วงหลังและสะโพกที่พวกหนุ่มๆ พึงปรารถนานั้น คือ 45.5 องศา ถือว่าเอวเอสกำลังสวยเลยทีเดียว

5. ดวงตา

เพราะดวงตาคือหน้าต่างของหัวใจ จึงไม่แปลกที่ว่าทำไมผู้ชายหลายๆ คนถึงชอบผู้หญิงที่ดวงตาเป็นสิ่งแรก ยิ่งสาวๆ ที่มีตากลมคมโตด้วยแล้ว บอกเลยว่ามีเสน่ห์มัดใจชายสุดๆ เลยล่ะ

6. การแต่งหน้าและสีผม

จริงอยู่ที่ผู้ชายชอบผู้หญิงแต่งหน้ามากกว่าโชว์หน้าสด แต่ก็ไม่ใช่ว่าแต่งหน้าจัดซะอย่างกับจะไปเล่นงิ้ว เพียงแค่แต่งหน้าบางๆ ปัดแก้มอมชมพูนิดๆ ทาลิปสติกสีแดงหน่อยๆ ก็ดึงดูดหนุ่มๆ ได้มากแล้ว และยิ่งถ้าทำสีผมสว่างสดใส เช่น สีบลอนด์ หรือสีน้ำตาลอ่อนด้วยแล้ว ยิ่งทำให้คุณดูโดดเด่นมีเสน่ห์มากขึ้นอีกด้วย

7. เป็นผู้หญิงคิดบวก

ผู้ชายส่วนมากชอบผู้หญิงที่มองโลกในแง่ดี คิดบวก มีอัธยาศัยดี มีน้ำใจ ยิ้มแย้มแจ่มใส มีอารมณ์ขัน เป็นตัวของตัวเอง อยู่ด้วยแล้วมีความสุข สามารถมอบพลังงานบวกและความคิดดีๆ ให้แก่เขาได้

8. มีความมั่นใจ

ความมั่นใจในตัวเองถือเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของผู้หญิง ถ้าคุณเป็นคนที่มีความเชื่อมั่นในตัวเอง กล้าคิด กล้าทำ กล้าตัดสินใจ ยังไงก็ได้ใจหนุ่มๆ แน่นอนจ้า

9. เป็นคนฉลาด

ผู้ชายหลายๆ คนก็ชอบผู้หญิงที่เฉลียวฉลาด มีไหวพริบ มีความคิดความอ่านที่ดี เพราะว่าดูมีเสน่ห์ น่าค้นหา แต่ก็ไม่ใช่ว่าทำตัวอวดฉลาด หรืออวดเก่งมากเกินจนทำให้ผู้ชายเขารู้สึกเสียเซลฟ์ล่ะ

10. เป็นผู้ฟังที่ดี

ใครๆ ก็อยากให้มีคนสนใจเวลาที่ตัวเองพูดกันทั้งนั้น เช่นเดียวกัน พวกหนุ่มๆ เขาก็อยากให้สาวๆ สนใจฟังเรื่องที่เขาพูดบ้าง มองตาเขาบ้าง จะได้รู้ว่าคุณใส่ใจและพร้อมรับฟังเขาจริงๆ

สาวๆ ได้รู้อย่างนี้แล้ว ก็อย่าลืมหมั่นบริหารเสน่ห์พร้อมกับดูแลตัวเองเป็นประจำด้วยนะคะ รับรองเลยว่าหนุ่มๆ เห็นแล้วจะต้องหลงใหลอยากเข้ามาทำความรู้จักคุณอย่างแน่นอน


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่