6 ฮวงจุ้ยเครื่องใช้ไฟฟ้า วางตรงไหนเสริมดวง ชีวิตดีขึ้น

อ่าน 2,384

เครื่องใช้ไฟฟ้านั้น ถือเป็นหนึ่งในเครื่องใช้จำเป็นที่ต้องมีกันทุกครัวเรือน จนเรียกได้ว่าหากมนุษย์สมัยนี้ไม่มีเครื่องใช้ไฟฟ้าก็แทบจะใช้ชีวิตอยู่กันไม่ได้เลยทีเดียว แต่ในทางฮวงจุ้ยนั้น เครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งหลายถือเป็นไอเทมที่สามารถสร้างทั้งพลังความร้อน และเสริมพลังโชคดีให้กับคนในบ้านได้อีกด้วย โดยจะให้พลังบวกหรือพลังลบกับผู้อยู่อาศัยนั้น ก็ขึ้นอยู่กับลักษณะและจุดที่วางเครื่องใช้ไฟฟ้าหรือที่เรียกกันว่าฮวงจุ้ยนั่นเอง สำหรับใครที่อยากเปลี่ยนอุปกรณ์ไฟฟ้าทั้งหลายให้กลายเป็นของมงคลดึงดูดโชคลาภและสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตนั้น ลองมาดูเคล็ดลับจัดบ้านตามฮวงจุ้ยที่ นำมาฝากกันค่ะ

1. ตู้เย็น

เนื่องจากตู้เย็นเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ให้พลังงานเย็น ดังนั้น จึงควรหลีกเลี่ยงการวางตู้เย็นไว้ใกล้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ให้พลังงานความร้อนอย่างเตาไฟหรือเตาอบต่างๆ ซึ่งความร้อนเย็นที่ปะทะกันนี้อาจส่งผลให้เกิดพลังไม่ดีที่อาจส่งผลให้คนในบ้านอยู่ไม่เป็นสุขได้ นอกจากนี้ ยังควรใส่อาหารติดไว้ในตู้เย็นเสมอ ไม่ควรปล่อยให้ตู้ว่างเปล่าซึ่งนั่นหมายถึงความไม่อุดมสมบูรณ์ค่ะ

2. โทรทัศน์

โทรทัศน์นั้น ถือเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ส่งผลให้เกิดการไหลเวียนของคลื่นความสุข โดยตำแหน่งที่ดีที่สุดของทีวีก็คือทางซ้ายมือจากประตูบ้าน นอกจากนี้ ยังควรเลือกโทรทัศน์ที่มีคุณภาพ มีภาพและเสียงที่ชัดเจน เพราะถือเป็นฮวงจุ้ยที่สามารถส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยร่ำรวยด้วยเงินทองและชื่อเสียงได้

3. เครื่องเสียง

เครื่องเสียงเองก็ถือเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าประเภทเดียวกับโทรทัศน์ ซึ่งส่งผลให้คนในบ้านเกิดความสุขได้เช่นกัน โดยเสียงดนตรีจากเครื่องเสียงที่มีคุณภาพจะส่งพลังดีให้หมุนเวียนไปรอบบ้าน รวมทั้งเป็นฮวงจุ้ยที่ทำให้ธุรกิจของครอบครัวเจริญรุ่งเรืองได้ด้วยค่ะ

4. เตาไมโครเวฟ หรือ เตาอบ

เครื่องใช้ไฟฟ้าประเภทเตา ไม่ว่าจะเป็นเตาไมโครเวฟหรือเตาอบนั้น ควรหลีกเลี่ยงที่จะวางไว้ใกล้กับของที่ให้พลังความเย็นหรือพลังน้ำ ไม่ว่าจะเป็นตู้เย็น หรือจุดที่เป็นก๊อกน้ำในบ้าน เพราะจะทำให้เกิดการขัดแย้งกันระหว่างธาตุไฟและธาตุน้ำ ซึ่งเชื่อกันว่าจะทำให้คนในบ้านเกิดการกระทบกระทั่งไม่ลงรอยกันได้

5. เครื่องปรับอากาศ

การติดตั้งเครื่องปรับอากาศที่จะช่วยหมุนเวียนพลังที่ดีภายในบ้านได้นั้น ควรเลือกไม่ให้จุดเป่าลมตกลงในบริเวณโต๊ะทำงาน  โซฟา หรือหัวเตียงโดยตรง เพราะอาจส่งผลให้คนในบ้านเจ็บไข้ได้ป่วยง่าย ซึ่งส่วนหนึ่งนั้นก็อาจเกิดจากการที่มีลมเย็นปะทะเข้ากับร่างกายโดยตรงซึ่งถือว่าไม่ดีต่อสุขภาพค่ะ

6. เครื่องซักผ้า

เครื่องซักผ้าก็ถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เต็มไปด้วยพลังงานของธาตุน้ำ ดังนั้น ฮวงจุ้ยของเครื่องซักผ้าก็จะคล้ายกับตู้เย็นซึ่งไม่ควรตั้งไว้ใกล้กับเตาไฟและเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ให้ความร้อน นอกจากนี้ ยังควรตั้งในบริเวณที่สามารถระบายน้ำได้ดี ไม่ควรปล่อยให้มีจุดน้ำขังซึ่งเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคแถมยังเป็นจุดอัปมงคลของบ้านอีกด้วย

7. หม้อหุงข้าว

หม้อหุงข้าวนั้นถือเป็นอู่ข้าวอู่น้ำของบ้าน โดยนอกจากต้องคอยระวังไม่ให้ตั้งอยู่ใกล้กับสิ่งของที่เป็นธาตุน้ำแล้ว ยังควรเตรียมข้าวสารไว้สำหรับการหุงข้าวเสมอ เพราะการปล่อยให้บ้านไม่มีข้าวสารสำหรับกรอกหม้อนั้นจะแสดงถึงความไม่อุดมสมบูรณ์และขาดความเจริญรุ่งเรืองได้ค่ะ


ดูดวง

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่