สุดแซ่บ!! เห็ดออรินจิย่างกับน้ำจิ้มรสเด็ด แถมยังคลีนแคลอรี่น้อย

อ่าน 3,466

สวัสดีค่ะกลับมาพบกันอีกเช่นเคยสำหรับวันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปลองทำเมนูอาหารคลีนแคลอรี่น้อยกันค่ะ สำหรับใครที่กำลังลดน้ำหนักอยู่วันนี้ถือเป็นโอกาสดีเลยที่เราได้หยิบเมนูคลีนๆแถมอร่อยทานเพลินด้วยจ้า ไม่ว่าคุณจะทานน้อยหรือทานมากเท่าไหร่ก็ไม่อ้วนแน่นอนจ้า แถมยังมีน้ำจิ้มรสเด็ดไว้ให้คุณได้ทานคู่กับเห็ดย่างบอกได้คำเดียวว่าฟินสุดๆไปเลยจ้า

ส่วนผสม เห็ดออรินจิย่างกับน้ำจิ้มรสเด็ด

เห็ดออรินจิ (หรือเห็ดอื่นๆ ตามชอบ เช่น เห็ดหอม เห็ดนางฟ้า หรือเห็ดฟาง)/พริกชี้ฟ้าแดงและพริกขี้หนู 30 เม็ด/กระเทียม 5-8 กลีบ/น้ำตาลปี๊บ 2 ช้อนโต๊ะ/น้ำปลา 2 1/2 ช้อนโต๊ะ/น้ำส้มสายชู 1/2 ช้อนโต๊ะ/น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ (ชิมรสก่อนใส่เพิ่ม สามารถเพิ่ม-ลดได้)/ก้านผักชีและใบผักชี เล็กน้อย ซอยละเอียด

ขั้นตอนการทำ เห็ดออรินจิย่างกับน้ำจิ้มรสเด็ด

1. ล้างเห็ดที่เตรียมไว้ให้สะอาด หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ เสียบไม้แล้วนำไปย่างบนเตาถ่านหรือเข้าเตาอบ ย่างให้สุกเหลืองน่าทาน เตรียมไว้

2. โขลกพริกทั้ง 2 ชนิดและกระเทียมเข้ากันให้ละเอียด ใส่น้ำตาลปี๊บลงไปบดให้ละเอียด เติมน้ำปลาและน้ำส้มสายชูลงไป (ชิมรสให้ได้เผ็ดเปรี้ยวเค็มแล้วหวานตามนิดๆ หากยังไม่เปรี้ยวสามารถเพิ่มน้ำมะนาวได้อีก) สุดท้ายใส่ผักชีซอยลงไป คนผสมให้เข้ากัน เสิร์ฟพร้อมเห็นที่ห่างเตรียมไว้ เท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อยพร้อมรับประทานแล้วจ้า

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะสำหรับเมนูอาหารที่เราได้หยิบมาฝากเพื่อนๆในวันนี้ เนื่องจากว่าหลายๆคนก็เบื่อเมนูอาหารคลีนเดิมๆที่รับประทานกันอยู่เราเลยอยากนำเมนู เห็ดออรินจิย่างกับน้ำจิ้มรสเด็ด มาให้เพื่อนๆได้ลองทำไว้ทานกันดูค่ะ แถมยังสามารถทำเป็นอาชีพได้อีกด้วยนะคะรับรองกำไรงามแน่นอนจ้า


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่