ลองถามตัวเอง!! ถึงเวลาแล้วหรือยังที่ต้องบอกเลิก และตัดใจจากผู้ชายคนนี้

อ่าน 9,965

เช็คตัวเองด่วน ถึงเวลาแล้วหรือยังที่คุณต้องเลิกกับผู้ชายคนนี้?

คู่รักหลายคู่เมื่อคบกันมายาวนาน แม้บางครั้งจะไม่รู้สึกถึงความรักความสุขอีกต่อไปแล้ว แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าควรบอกเลิกหรือคบต่อไป เพราะคบกันมานานจนเสียดายเวลาและไม่กล้าเริ่มใหม่

หากคุณกำลังรู้สึกเช่นนี้อยู่ ลองมาเช็คลิสต์ตัวเอง เพื่อตอบคำถามให้ได้ว่า ถึงเวลาแล้วหรือยังที่คุณต้องบอกเลิกต้องตัดใจกับผู้ชายคนนี้ เพื่อชีวิตที่ดีกว่าเดิม : )

1.อีกฝ่ายอยากตัดความสัมพันธ์ก่อน

เมื่อคุณสองคนคุยกันแล้ว ทั้งพยายามปรับตัว และอธิบายทุกอย่างแล้ว แต่เขาก็ยังยืนยันที่จะไป ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องคบกันต่อ ถ้าอีกฝ่ายเป็นคนเปิดปากเรื่องนี้ขึ้นมาเอง คุณก็แค่ยอมรับมัน และสะบัดบ๊อบใส่แค่นั้นเอง

2.คุณไม่ลงรอยกันเรื่องเงิน

ไม่ว่าความสัมพันธ์จะเป็นอย่างไร เมื่อมีเรื่องเงินเรื่องทองเข้ามาเกี่ยวมันจะซับซ้อนเสมอ อันที่จริงแล้วไม่ใช่แค่เงินๆ ทองๆ ของคู่รัก แค่เพื่อนกันยืมเงินกันยังต้องเลิกคบทุกรายไป ถ้าตกลงกันไม่ได้ ดังนั้น ถ้าคุณกับเขาคุยเรื่องเงินกันไม่รู้เรื่อง คุณไม่กล้าที่จะพูดกับเขาตรงๆ เรื่องเงิน คงต้องถึงเวลาบอกลา

3.จับได้ว่าเขาว่าร้ายคุณลับหลัง

ไม่ว่าเขาจะอ้างว่าฟังมาจากคนอื่น หรือคุณเป็นแบบนั้นจริงๆ เขาก็ไม่มีสิทธิ์พูดจาร้ายๆ พูดจาแย่ๆ ถึงคุณลับหลัง แต่ต่อหน้ากลับทำตัวเหมือนปกติ เรียกได้ว่าเป็นคนที่ไม่ให้เกียรติกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กน้อยเพียงใด ก็ถือว่าผู้ชายคนนี้ไม่น่าคบหาแม้กระทั่งให้เป็นเพื่อนกัน แต่ถ้าเขาพูดต่อหน้าคุณ ให้คุณมีโอกาสได้อธิบาย แบบนี้ถึงจะยอมรับได้ แมนๆ คุยกัน

4.คุณเสียเปรียบ เขาได้เปรียบ

บางครั้งคนเราก็ต้องคบกันที่ผลประโยชน์บ้าง แต่ควรเป็นผลประโยชน์ที่ทั้ง 2 ฝ่ายได้อย่างเท่าเทียมกัน พูดให้เห็นภาพง่ายๆ คุณอาจจะทุ่มเทพร้อมเปย์หมดตัวหมดใจ ซื้อของที่เขาอยากได้ ดูแลงานบ้าน ดูแลชีวิตเขาอย่างดี แต่เขาไม่เคยทำแบบนั้นกับคุณบ้าง แม้แต่ข้าวสักมื้อก็ไม่เคยควักเงินจ่ายให้ และนี่ไม่ใช่แค่เรื่องเงินเท่านั้น เรายังหมายถึงการทุ่มเท เอาใจใส่ ดูแลความรู้สึกของกันและกันด้วย

ถ้าคุณคบกับเขาแล้วคุณเสียเปรียบ ส่วนเขาได้เปรียบมาตลอด นั่นหมายความว่าเขากำลังหลอกใช้คุณ ถ้าคุณคิดดูแล้วว่าตลอดเวลาที่ผ่านมาคุณเป็นฝ่ายให้อยู่ฝ่ายเดียว แล้วเขาเป็นฝ่ายรับมาตลอด โดยไม่พยายามจะให้คุณคืนบ้าง ถึงเวลาแล้วที่จะถอนตัวก่อนจะหมดตัว

5.คุณรู้สึกไม่ปลอดภัย

ถ้าเจอกัน อยู่ด้วยกันเมื่อไร คุณรู้สึกไม่มั่นคง อึดอัด กดดัน หรือไม่เป็นตัวของตัวเอง ไม่ว่าอยากจะพูดหรือทำอะไรต่อหน้าเขาก็ต้องคิดหนักเสมอ แถมยังคอยระแวงว่าเขาจะพูดหรือทำอะไรกับคุณเสมอ นั่นหมายความว่า ความสัมพันธ์นี้กำลังส่งผลไม่ดีต่อชีวิตของคุณ เพราะถ้าคุณรักกันดีอย่างมีความสุข คุณจะไม่เครียด ไม่หนักใจ และไม่อึดอัดแบบนั้นแน่

ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่