คิดก่อน รักถึงจะไปรอด! 8 เรื่องต้องเข้าใจก่อนจะมีแฟนใหม่!

อ่าน 10,552

8 เรื่อง ที่ควรหัดทำความเข้าใจ ก่อนการเปิดใจให้ " ใครสักคน " เดินเข้ามาใช้ชีวิตร่วมกันอีกครั้ง ได้อย่างยาวนานกว่าที่ผ่านมา

1. ยอมรับในความสูญเสียให้เป็น

เมื่อคนสองคน ถูกทำให้ต้องผ่านเข้ามาพบกันแค่เพียงในช่วงระยะเวลาหนึ่ง จึงถือเป็นเรื่องปกติธรรมดา ถ้าหากชีวิตจะต้องพบเจอกับการจากลาอีกครั้งอยู่เสมอในช่วงเวลาต่อมา

การหัดยอมรับในความสูญเสียให้ได้ อาจเป็นเรื่องจำเป็น ที่จะสามารถช่วยให้การใช้ชีวิตหลังการจากลาเป็นไปอย่างง่ายดายและสามารถทำใจได้อย่างรวดเร็วมากขึ้นกว่าเดิม

2. ต้องเข้าใจว่า "ไม่มีอะไรไม่เปลี่ยน"

ในขณะที่เวลาหมุนไป ทุกสิ่งบนโลกใบนี้ ก็ย่อมต้องเกิดการเปลี่ยนแปลงตาม ไม่เว้นแม้กระทั่งความรู้สึกของคนรอบข้างและตัวเราเอง

การรู้จักทำความเข้าใจในความเป็นไปของเรื่องราวต่างๆ ให้ได้ จะเป็นสิ่งที่มีส่วนทำให้เรากล้าที่จะเผชิญหน้ายอมรับกับความเป็นจริงได้อย่างเข้มแข็งและไม่ต้องรู้สึกหวาดกลัว

3. มีเหตุและผลที่ดีมากพอ

เหตุและผลที่ดียังคงจำเป็นอยู่เสมอ ไม่ว่าจะตกอยู่ในบทบาทหรือสถานะใดก็ตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนความสัมพันธ์ของคนสองคนที่ยังคง "อยากมีกันและกันอยู่"

การให้เหตุผลที่ดี และปราศจากข้ออ้างที่ฟังไม่ขึ้น จึงถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ชีวิตคู่สามารถดำเนินต่อไปได้อย่างยาวนานและมีความสุข

4. หัดใจเย็นให้ได้

บ่อยครั้งที่ความใจร้อนวู่วาม มักเป็นตัวการร้ายที่ทำให้ใครหลายต่อหลายคนอาจได้สัมผัสกับคำว่า "พลาด" อย่างไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งกว่าจะรู้ตัวอีกทีก็ไม่สามารถกลับมาแก้ไขอะไรได้ทันอีกแล้ว

โดยเฉพาะกับเรื่องที่มีอิทธิพลอย่างรุนแรงต่อความรู้สึก ที่ความใจร้อนของคนสามารถเข้าไปทำลายมันลงได้อย่างง่ายดายในพริบตา

5. งี่เง่าให้น้อย

ข้อดีของการเป็นคนที่มีเหตุและผล จะทำให้เรากลายเป็นคนที่เข้าใจในสิ่งต่างๆ ได้มากยิ่งขึ้น และเกิดความรู้สึกงี่เง่ากับเรื่องราวต่างๆ ได้น้อยลงตามไปด้วย

ซึ่งก็ถือเป็นสิ่งที่ดีสำหรับการใช้ชีวิตอยู่บนความสัมพันธ์ ที่ต้องการความสบายใจมากกว่าความเหนื่อยใจกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง

6. อย่าลืมว่าไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว

เรื่องสำคัญอีกหนึ่งข้อก่อนการตัดสินใจที่จะรับใครสักคนเข้ามาอยู่ในชีวิตคือ เมื่อมีแล้ว จะต้องไม่ลืมหรือละเลยกันและกันไป

เพราะเรื่องเหล่านี้ ถือเป็นสิ่งที่เรียกได้ว่ามีอิทธิพลอย่างรุนแรงต่อหัวใจ และถ้าหากเกิดขึ้นแล้ว อาจส่งผลทำให้ต้องสูญเสียความรู้สึกดีๆ ที่มีอยู่ไป

7. ใส่ใจความรู้สึกระหว่างกันให้มาก

เรื่องของความรู้สึก จัดเป็นเรื่องที่ค่อนข้างบอบบาง และเป็นสิ่งที่หากพังลงแล้ว อาจไม่สามารถย้อนกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้อีก

ดังนั้น เมื่อยังมีกันและกันอยู่ ก็ควรที่จะใส่ใจความรู้สึกระหว่างกันให้มากๆ จะได้ไม่ต้องรู้สึกเสียดายถ้าในวันหนึ่งจะต้องบอกลากันไปเพราะความละเลย

8. หลีกเลี่ยงการสร้างความเหนื่อยใจ

ในแต่ละวัน ทุกคนต่างก็ย่อมมีเรื่องที่ทำให้เกิดความรู้สึกเหนื่อยหน่ายหัวใจกันมากมายพออยู่แล้ว เพราะฉะนั้น ถ้าหากจะต้องมานั่งรู้สึกเหนื่อยใจบนความสัมพันธ์เหล่านี้อีก ก็คงจะไม่ใช่เรื่องที่สมควรสักเท่าไหร่นัก

การไม่สร้างความเหนื่อยหน่ายใจให้กันและกัน จึงถือเป็นอีกหนึ่งหนทางที่ดี ในการสร้างความสบายใจให้เกิดขึ้นได้


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่