8 เหตุผลที่บอกคุณว่าทำไมถึงเลือกรักใครสักคน

อ่าน 19,268

เหตุผลของการรักใครสักคน อาจแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับความรู้สึกของแต่ละบุคคล ซึ่งไม่ว่าอย่างไรก็ตาม การได้รับความรักจากใครบางคนนั้น ก็ยังถือเป็นเรื่องราวดีๆ ที่ควรเกิดขึ้นให้ได้ในชีวิตอยู่เสมอ

1. คุณไม่ฝืนความเป็นตัวเอง

ยอมรับเถอะว่า บางทีการฝืนความเป็นตัวเองเพื่อให้ใครสักคนรู้สึกพึงพอใจ อาจไม่ใช่ทางออกหรือวิธีการที่ดีสักเท่าไรนัก เพราะนอกจากคุณจะไม่ได้ทำในสิ่งที่ต้องการ หรือเป็นตัวของตัวเองให้เขาเห็นแล้ว คุณอาจจะยังไม่มีความสุขในการใช้ชีวิต เพราะความปลอมที่คุณสร้างขึ้นมาอีกด้วย

ดังนั้น การเป็นตัวเองในแบบธรรมชาติ โดยไร้ซึ่งการปรุงแต่งใดๆ มันจะเป็นสิ่งที่สามารถช่วยทำให้เขาสัมผัสได้ถึงความจริงใจจากคุณ และอาจเป็นส่วนสำคัญในการที่จะช่วยประคับประคองความสัมพันธ์ให้ยาวนานขึ้นได้ เพราะความที่คุณเป็นตัวของตัวเองให้เขาได้มองเห็น

2. คุณคือความสบายใจ

ในบางครั้ง ความสัมพันธ์ของคนสองคน ก็อาจจะไม่ได้ต้องการอะไรไปมากกว่า " ความสบายใจ " หรอกเนอะ ว่าไหม ?? เพราะความสำคัญของการมีคนคอยอยู่ข้างๆ คือการได้สัมผัสกับความสบายใจเมื่อได้อยู่ด้วยกันต่างหาก หากมีกันและกันแล้ว จะต้องเกิดแต่ความระแวดระวัง จนกลายเป็นความทุกข์ใจ นั่นอาจไม่ใช่ความรัก หรือความสัมพันธ์ที่ดีสักเท่าไร

และถ้าคุณสามารถสร้างความสบายใจให้เกิดขึ้นกับเขาได้แล้ว แน่นอนล่ะว่า ความสัมพันธ์ในครั้งนี้ก็ย่อมต้องเต็มไปด้วยความราบรื่น และไร้ซึ่งปัญหา หรือไม่ต้องกลัวว่าจะเกิดการเลิกรากันไป

3. คุณสร้างรอยยิ้มได้มากกว่า

บางทีความสัมพันธ์ระหว่างคนสองคนก็อาจจะเต็มไปด้วยความไม่เข้าใจเสียส่วนใหญ่ เพราะด้วยลักษณะนิสัยที่แตกต่างกันออกไป ในบางคู่จึงเต็มไปด้วยการใช้แต่อารมณ์ มากกว่าที่จะปรับจูนเข้าหากันด้วยเหตุและผลที่ดีมากพอ

ซึ่งถ้าหากคุณเป็นคนที่ใช้เหตุผลให้มากกว่าความงี่เง่าที่มีอยู่ และสามารถสร้างรอยยิ้มให้เขาได้มากกว่าคราบน้ำตา เชื่อเถอะว่า เป็นใครก็ยังอยากที่จะอยู่ตรงนี้ เพราะอย่างน้อย เมื่อความไม่เข้าใจเกิดขึ้นอีกครั้ง เขาก็ยังคงกล้าที่จะมั่นใจในตัวคุณได้เสมอว่า คุณจะสามารถจบความไม่เข้าใจนี้ลงได้ด้วยรอยยิ้มแทนที่จะเป็นรอยน้ำตาอย่างแน่นอน

4. คุณทำให้เขารู้สึกว่าตัวเองมีค่า

บ่อยครั้งที่คนเรามักเกิดความรู้สึกหมดศรัทธาในตัวเอง เพราะเริ่มที่จะท้อแท้ หรือแสดงความอ่อนแอให้กับสิ่งที่กำลังเผชิญหน้าอยู่อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

แต่จะดีแค่ไหน ถ้าหากคุณคือคนที่เข้าไปเพิ่มพลัง และฉุดความศรัทธาที่เริ่มจะหมดลงในตัวของเขาให้ลุกขึ้นมาอีกครั้งได้ด้วยความรักจากคุณ ซึ่งมันก็เปรียบเสมือนกับการที่คุณเองก็ยังคงมองเห็นคุณค่าในตัวของเขา แม้ในวันที่เขานั้นลืมที่จะรักตัวเอง

5. คุณเป็นให้ได้ทุกอย่าง

นอกเหนือจากการเป็นแฟน หรือเป็นคนรักแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ถือเป็นเรื่องสำคัญ และอาจเป็นสิ่งที่จะช่วยทำให้เขารักคุณมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมก็คือ คุณสามารถเป็นให้เขาได้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน พี่ น้อง หรือในสถานะใดๆ ก็ตาม

เพราะบางทีคุณอาจเป็นเพียงคนเดียวที่เขามองเห็น และยังคงยืนอยู่ข้างเขาในวันที่เขาเองเริ่มจะไม่ไหว การเป็นทุกอย่างให้กับเขาในช่วงเวลาที่เขารู้สึกอ่อนแอได้ จึงถือเป็นความโชคดีอย่างหนึ่งที่เขาควรจะได้พบเจอ

6. คุณรับในสิ่งที่เขาเป็นได้

การยอมรับในนิสัยของใครสักคนที่ไม่ได้เกิดความใกล้ชิดสนิทสนม หรือรู้จักกันมาก่อน ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ดูเป็นเรื่องที่ยากอยู่พอสมควร ซึ่งกว่าจะหาใครสักคนที่สามารถยอมรับในความเป็นตัวเองของกันและกันได้ นี่ก็ถือว่าไม่ใช่เรื่องที่ง่ายดายเลยเหมือนกัน

เพราะฉะนั้น หากคุณสามารถยอมรับในความเป็นตัวของเขาได้ ไม่ว่าเขาจะเป็นอย่างไรก็ตามแต่ มันคืออีกหนึ่งเหตุผลที่จะสามารถทำให้เขาตกหลุมรักคุณได้อย่างง่ายๆ แบบไร้ข้อแม้

7. คุณไม่มีเงื่อนไขอะไรมากมาย

บางครั้งความรักก็ดูไม่จำเป็นที่จะต้องตั้งเงื่อนไขอะไรให้มันมากมาย หรือดูยุ่งยากกับชีวิตมากจนเกินไป เพราะเพียงแค่ใช้ความจริงใจ และแสดงออกถึงความรู้สึกที่มีต่อกันเท่านั้นก็น่าจะเพียงพอแล้ว

การไม่ตั้งเงื่อนไขที่ซับซ้อนให้เกิดขึ้นระหว่างคุณกับเขา มันอาจจะช่วยทำให้ความสบายใจเกิดขึ้นได้มากกว่าการมีข้อแม้ต่างๆ นานาก็เป็นได้นะ

8. คุณคือคนที่เขาอยากดูแล

การที่คุณถูกบอกว่า คือ "คนที่เขาอยากดูแล" นั่นอาจหมายความว่า เขาเลือกแล้วว่าจะรักคุณ เพราะฉะนั้น คงไม่ต้องมองหาเหตุผลอะไรมาอธิบายให้มันมากมายอีกแล้วล่ะ ในเมื่อคุณคือคนที่เขาเอ่ยปากว่าอยากจะอยู่ดูแลไปตลอด


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่