ข้อคิดความรัก เมื่อเกิดขึ้นแล้วจงเรียนรู้และเติบโตไปพร้อมกับความรักนั้น

อ่าน 13,565

หลายคนคงเคยมีโอกาสได้สัมผัสความรู้สึก "รัก" กันมาบ้างไม่มากก็น้อย ความรักมีทั้งสุขและทุกข์คละเคล้า ปะปนกันไป ยามสุขก็สุขจนล้นใจ แต่ในยามทุกข์ก็ช่างแสนทุกข์ทรมาน ไม่ว่าสุดท้ายความรักจะสุขสมหวังหรือแสนเศร้าเพียงใด เมื่อความรักเกิดขึ้นแล้วจงเรียนรู้และเติบโตไปพร้อมกับความรักนั้น  เพื่อที่จะก้าวเดินต่อไปอย่างเข้มแข็ง มาดู ข้อคิดความรัก ที่จะทำให้คุณมุมมองด้านความรักของคุณเปลี่ยนไป ให้คุณได้มองความรักตามความเป็นจริง อย่างที่มันเป็น รู้จัก ยอมรับ เข้าใจ และเติบโตไปพร้อมกัน

1. ความสัมพันธ์ที่ใช่จะไม่ปล่อยให้เราสับสนนาน

2. ความรักไม่ใช่การทำดีแล้วได้ดี แค่ความรักคือ "ความถูกใจ" ถ้าทำถูกใจ ก็ถูกรัก

3.การรักแบบไม่คิดครอบครอง ไม่ใช่ไม่เจ็บ แต่เจ็บแบบยอมจำนน เจ็บแบบผู้เข้าใจโลก อาจดูคล้ายๆ ไม่เจ็บ มันแค่เจ็บอยู่ลึก

4. อย่าไปวิเคราะห์ความรักเลย มันไม่เหมือนการทำข้อสอบ ไม่มีคำตอบที่ถูกที่สุด ไม่มีเหตุและผล ไม่มีคำตอบที่แน่นอน คะแนนขึ้นอยู่กับความพอใจของผู้ตรวจข้อสอบ

5. สร้างก็ว่าเหนื่อยแล้ว รักษาเหนื่อยยากยิ่งกว่า

6. อย่าพูดคำว่า "ไม่มีเวลา" ใส่คนที่เรารัก

7. อย่าอยู่คนเดียว "ให้ชิน" แค่อยู่คนเดียว "ให้ได้" ก็พอ

8. การที่เรารักใครสักคน นั่นหมายความว่าเราต้องรัก "รสนิยม" ของเขาด้วย ไม่ต้องเปลี่ยนให้เขาชอบแบบเดียวกับเรา แค่ "ยอมรับ" ก็พอแล้ว

9. เวลาเป็นของมีค่า อย่าลืมมอบให้กับคนที่มีค่า

10. อย่าลบคนเคยรักออกจากชีวิตเพียงเพราะเขาไม่ใช่ของเราแล้ว

11. โลกมันเปลี่ยนไปตั้งแต่วันที่เขาเดินเข้ามาในชีวิต แล้วในวันที่เขาเดินออกไป โลกแค่กลับมาเป็นเหมือนเดิม โลกไม่ได้แย่ลง แค่กลับมาใช้ชีวิตแบบเดิมๆ แล้วรอโอกาสให้ใครบางคนเข้ามาเปลี่ยนแปลงโลกของเราอีกครั้งเท่านั้น

12. ก่อนจะ "รักจนหมดหัวใจ" ต้องรู้ให้ได้ก่อนว่าเขาจัดลำดับความสำคัญของ "เรา" ไว้ลำดับที่เท่าไหร่


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่