เสน่ห์ของ "ผู้ชาย 30+" วัยกำลังอบอุ่น เอาไว้ซบ เอาไว้เป็นที่พึ่ง

อ่าน 3,728

"ผู้ชาย 30+" เป็นวัยที่กำลังอบอุ่น ผ่านโลกมาประมาณหนึ่ง พอที่จะมาเป็นไหล่ให้ผู้หญิงตัวเล็กๆ อย่างเราคอยซบ คอยเป็นที่พึ่งให้กำลังเราได้นั่นเอง ใครชอบผู้ชายแบบนี้ คุณมาถูกทางแล้วค่ะ หรือใครยังลังเลใจ วันนี้เราจะพาไปหาเหตุผลดีๆ ที่จะทำให้เราเริ่มมองผู้ชายแก่กว่ามาเป็นแฟนกันค่ะ

ช่วงวัยรุ่นผู้หญิงอย่างเราคงมองหาผู้ชายที่หน้าตาดี เอาใจเก่ง ตามใจเราต่างๆ นานา อาจจะชอบเพื่อนรุ่นเดียวกัน เพราะคุยกันเข้าใจ หรือ อาจจะชอบเด็กกว่า เพราะขี้อ้อน บลาๆๆ แต่เชื่อสิว่าพอเราโตขึ้นมาหน่อย เราจะเริ่มมองผู้ชายที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น อย่าง "ผู้ชาย 30+" ยังไงล่ะ มาดูกันดีกว่าว่ายิ่งแก่ ยิ่งอบอุ่นมันเป็นยังไง

มีความเป็นสุภาพบุรุษ

ส่วนใหญ่ผู้ชายที่อายุมากกว่า 30 จะเป็นผู้ชายที่เริ่มมีการงานและการเงินมั่นคง เริ่มที่จะวางแผนชีวิตจริงจัง และแน่นอนว่าแผนของผู้ชายหลายๆ คนก็ต้องมีการวางแผนเรื่องแต่งงาน ดังนั้น ผู้ชายกลุ่มนี้ก็ต้องมองหาผู้หญิงที่จะมาเป็นแม่ของเขา ไม่ใช่คบกันเล่นๆ เหมือนตอนวัยรุ่นแล้ว และเขาก็จะให้เกียรติผู้หญิงที่เขารักเสมอ

เป็นที่พึ่งให้เราได้

จริงอยู่ว่าผู้หญิงสมัยนี้ ไม่จำเป็นต้องเป็นพึ่งพาผู้ชายเสมอไป แต่การเลือกคู่ครองที่สามารถให้คำปรึกษาหรือคำแนะนำทั้งเรื่องชีวิต เรื่องการงานได้ ถือเป็นเรื่องที่จำเป็นอยู่พอสมควรเลยล่ะ เพราะเมื่อเราต้องเจอกับปัญหาหนักๆ ในชีวิต คนที่อยู่เคียงข้างเรานี่แหละที่จะคอยประคับประคองให้เราผ่านเรื่องแย่ๆ ไปได้

ไม่ใช่ผู้ชายไร้สาระ

ถ้าอายุเข้าเลขสามแล้ว ยังมีผู้ชายคนไหนทำตัวสำมะเลเทเมา ใช้เงินไม่รู้คุณค่า หรือยังพึ่งทางบ้านอยู่ล่ะก็? ตัดไปเลยค่ะ ชีวิตในอนาคตจะไปหวังพึ่งพาคงลำบากหน่อย หรือถ้าหวังจะเปลี่ยนแปลงเขาก็คงยาก แต่ถ้าเป็นผู้ชาย 30+ ที่โตทั้งตัวและวุฒิภาวะแล้ว จะเป็นผู้ชายที่เริ่มหาสาระใส่ตัวอยู่ตลอดเวลา จะไม่อยู่เฉยๆ ไม่พัฒนาตัวเองแน่นอน ดังนั้น ถ้าเราคบผู้ชายแบบนี้ เราก็จะรู้จักคิด รู้จักใช้ชีวิตมากขึ้นด้วยนะ

ไปไหน ไปกัน

ลองคิดดูว่าถ้าเราคบกับผู้ชายที่ดูเหมือนเอาตัวเองไม่รอด พ่อแม่ผู้หญิงที่ไหนจะปล่อยให้ลูกตัวเองไปพบกับความยากลำบากล่ะคะ แต่ถ้าเราคบ "ผู้ชาย 30+" ที่ดูมีความน่าเชื่อถือ พึ่งพาได้ พ่อแม่เราก็จะวางใจให้เราไปไหนมาไหนกับเขาได้อย่างเปิดเผย หรือแม้กระทั่งไปต่างจังหวังหรือต่างประเทศก็ตาม เพราะยังไงก็มีคนปกป้องเราอยู่แล้วหนิ

บ้างาน

ฟังดูเหมือนจะไม่ใช่เสน่ห์สักเท่าไหร่นะคะ แต่การที่คนๆ หนึ่งบ้างาน นั่นหมายความว่าเขากำลังอยากสร้างเนื้อสร้างตัว อยากประสบความสำเร็จในชีวิต รับรองว่าถ้าเราได้คบกันคนที่ตั้งใจและเต็มที่กับงาน ในอนาคตเขาต้องไม่ลำบากแน่นอน

อบอุ่น

ผู้ชายวัย 30+ น่าจะเป็นคนที่รอบคอบในการใช้ชีวิตมากกว่าตอนเด็กๆ ดังนั้น เวลาทำอะไรเขาจะคิดแล้วคิดอีก แน่นอนว่าถ้าเขารักเราเขาก็จะเป็นห่วงเป็นใยเรา (ถึงจะไม่แสดงออกก็เถอะ) เพราะบางทีการที่เขา "หวง" หรือ "ห่วง" เรา เขาอาจจะพูดเพียงไม่กี่คำ หรือไม่กี่ประโยค แต่นั่นหมายความว่าเขากำลังแสดงความรักให้เราอยู่ อบอุ่นเหมือนมีพ่อคนที่สองเลยล่ะ

ดูรวมๆ แล้วมีเสน่ห์

ถ้าเป็นผู้ชายที่มีหน้าที่การงานที่มั่นคง เป็นผู้ชายที่ชอบเข้าสังคมหน่อย แน่นอนว่าพวกเขาจะต้องดูแลรูปร่างและการแต่งตัวอยู่เสมอ และผู้ชายที่ออกกำลังกายส่วนใหญ่ก็มักจะดูสุขภาพดี และดูดีกว่าผู้ชายที่ผอมแห้งที่เหมือนขาดสารอาหารแน่นอน การแต่งตัวไม่ต้องพูดถึง เพราะเขาจะต้องเลือกเสื้อผ้าที่เสริมความหล่อความดูดีให้ตัวเอง ดังนั้น ควงเขาไปไหน ไม่อายใครแน่นอน "นี่แฟนฉัน"

เสมอต้นเสมอปลาย

ความทะเล้นปลิ้นปล้อนทั้งหมดที่เคยมี พออายุ 30 แล้วคงจะลดลงบ้าง พวกลีลาการจีบสาวหรือช่วงโปรโมชั่นก็อาจจะลดลงตามอายุ ดังนั้น ผู้ชายในวัยนี้จะมีความจริงใจ พูดตรงๆ มากขึ้น และพวกเขาจะไม่ทำอะไรที่ฝืนความรู้สึกของตัวเองสักเท่าไหร่ ดังนั้น ไม่ต้องห่วงว่าเขาไม่สวีทเหมือนตอนแรกๆ เพราะจะเป็นยังไงก็เป็นแบบนั้น อาจจะมีบ้างนานๆ ทีที่หยอดความหวานให้เรา ถ้าจะมาไม่บ่อย แต่ทำแล้วหัวใจพองโตไปได้อีกเป็นเดือนเลยล่ะค่ะ

ใครที่เคยมองข้ามผู้ชายรุ่นใหญ่ เปลี่ยนใจตอนนี้ก็ยังไม่สายนะคะ แต่ไม่ว่าจะชอบผู้ชายเด็กกว่าหรือแก่กว่า ก็ต้องเลือกผู้ชายที่รักเราด้วยน้า ไม่งั้นอาจจะช้ำได้ง่ายๆ <3


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่