สัญญาณของเพื่อนไม่แท้ คบได้แต่อย่าไปแคร์มาก ห่างๆ ไว้ก็ดี

อ่าน 2,943

ชีวิตอย่างเราบางทีก็ต้องมีเพื่อนแบบต้องจำใจมีด้วยสถานการณ์ต่างๆบังคับ แต่เธอจ๋าเธอชีวิตเราไม่ได้เกิดมาเพื่อยอมทุกคนหรือตามใจคนที่ไม่ดีกับเราได้นะถ้ามีเพื่อนที่มีอาการแบบนี้ แสร้งตัวมาในคราบเพื่อนล่ะก็บอกได้เลยว่าเลิกคบเพื่อนคนนี้ไปเสียเถอะเพราะชีวิตไม่ได้ดีขึ้นแน่นอน

1. คุณไม่เคยได้พูดการเป็นคนคุยเก่งกับพูด

แต่เรื่องของตัวเองนั้นต่างกันนะถ้าเธอพูด แต่เรื่องของตัวเองตลอดเวลาไม่ว่าจะเรื่องแฟนครอบครัวงานเพื่อนจนไม่ฟังชาวบ้าน ว่าเขาจะรู้สึกอะไรจะพูดอะไรถ้าเคยเตือนแล้วไม่ฟังงานนี้ก็ต้องโบกมือลาแล้วล่ะ

2. แข่งกับคุณตลอดเวลา

ต้องคอยทับถมบัฟตลอดเวลาไม่ว่าจะเรื่องการงาน ครอบครัวต้องเด่นต้องเริ่ดกว่าคุณต้องพูดว่าตัวเองดีกว่าอย่างนั้นอย่างนี้ แต่เพื่อนแท้เขาจะไม่มานั่งเปรียบเทียบหรอกค่ะ

3. ไม่เคยดีใจไปกับคุณเลยบางครั้งลึกๆ

คุณก็รู้สึกว่าเพื่อนคนนี้อิจฉาคุณด้วยซ้ำ แต่เพื่อนที่ดีจะไม่ริษยาคุณหรอกค่ะจะยินดีไปกับคุณและมีความสุขไปกับคุณ

4. เก่งมากเรื่องทำให้รู้สึกแย่

เมื่ออารมณ์ไม่ดีหรือมีเรื่องเครียดและกังวล เพื่อนสุดที่รักของคุณคนนี้ก็คอยจะทำให้คุณเครียดหนักกว่าเดิมรู้สึกผิดกว่าเดิม ไม่มองด้านบวกหรืออะไรให้คุณได้รู้สึกดีขึ้นแม้แต่น้อยลองห่างออกมาก่อนค่ะแล้วคุณจะรู้ว่าเพื่อนคนนี้มอง โลกในเชิงลบได้ขนาดไหนและชั้นคบคนแบบนี้มาได้ไงเนี่ย

5. คุณเป็นคนเดียวที่พยายามเพื่อนผู้ไม่เคยนึกถึงเรามี

แต่เราที่คิดถึงและพยายามอยู่ฝ่ายเดียว เพื่อนที่ไม่แยแสเราไม่เคยไปนัดไม่เคยมีความพยายามในการมาพบปะกัน

6. ค้านไปซะทุกเรื่อง

ค้านด้วยความหวังดีมันก็ยังโอเคค่ะ แต่ถ้าค้านทุกสิ่งอย่างในชีวิต และคอยทับถมคุณเช่น "ชุดนี้สวยมากอะแก แต่สีฟ้าไม่ใช่ทางแกว่ะทำไมแกโชคร้ายงี้อ่ะ" หรือเรื่องต่างๆที่เขาไม่เคยคิดไปทางเดียวกับคุณคอยจะแย้งเอาชนะตลอดเวลา

7. คุย แต่เรื่องไร้สาระ

ไม่รู้จะเก็บไว้ทำไมเหมือนกันถ้าชีวิตแกไม่เคยจริงจังเลย

8. เก็บความลับไม่อยู่

เรื่องสำคัญในชีวิตบางอย่างที่เราอยากให้เขารู้เพียงคนเดียว แต่กลับเอาไปป่าวประกาศโดยไม่แคร์ว่าเราจะรู้สึกยังไงแค่อยากบอกให้สนุกปากเฉยๆงานนี้ก็ต้องบายเพื่อนที่ไม่รักษาสัญญาแบบนี้ซะ

9. คุณรู้สึกสบายใจเวลา

ไม่เจอเพื่อนคนนี้เพื่อนน่ะถ้าอยู่ด้วยกันต้องรู้สึกดีขึ้นสิไม่ใช่แย่ลง

10. เขาไม่เคยขอโทษ

เอาตัวเองเป็นศูนย์กลางของโลก ไม่เคยพูดว่าขอโทษแม้ว่าตัวเองจะผิดแค่ไหนก็ตามการขอโทษนั้นเป็นเรื่องสำคัญไม่ว่าคุณจะสนิทกันแค่ไหนก็ตาม

11. คุณไม่แน่ใจว่าคุณคือเพื่อนของเขา

หรือเปล่าถ้าไม่แน่ใจก็ปล่อยไปเถอะ เพื่อนเขาไม่ปล่อยให้สงสัยกันหรอก

12. ไม่เป็นตัวเองเวลาอยู่กับเพื่อนคนนี้

เพราะไม่เคยรู้สึกมีความสุข ก็เลยไม่เป็นตัวเองไปด้วยเพื่อนแท้ๆนั้นคุณจะไม่รู้สึกแบบนี้หรอกค่ะเขาจะรักในแบบที่คุณเป็นและมีความสุขในแบบที่ต่างคนต่างเป็น

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่