ครองชีวิตคู่อย่างไรเมื่อสามีมีชู้ ดูไว้นะสาวๆ

อ่าน 7,900

เมื่อฝ่ายภรรยาถูกทำร้ายจิตใจ โดนนอกใจจากฝ่ายผู้เป็นสามี ไม่แปลกใจเลยที่หลายคนเลือกที่จะยุติความสัมพันธ์ฉันท์สามีภรรยากัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อรู้ว่าสามีแอบมีชู้ มีกิ๊ก แต่ก็ไม่ใช่ว่าการคบชู้จะทำให้ชีวิตรักล่มสลายไปเสียทุกครั้งหรอกนะ ยังมีความหวังอยู่หากคุณหยิบยื่นโอกาสให้กับชีวิตรักและการเป็นสามีภรรยาของคุณอีกครั้ง

1. อย่าทำอะไรออกไปเพราะความโมโห ? ทันทีที่คุณรู้ว่าสามีกำลังนอกใจ คุณคงโกรธมาก และบ่อยครั้งที่คุณผู้หญิงจะทำอะไรรุนแรงและพูดจาทำร้ายจิตใจสามีตัวดีที่ทำร้ายจิตใจคุณได้อย่างเลือดเย็น แม้ว่าอาจฟังดูไม่ง่ายนัก แต่อยากให้เลี่ยงคำพูดที่จะทำร้ายจิตใจซึ่งกันและกัน หรือแม้แต่การเข้าไปทำร้ายร่างกาย จะยิ่งทำให้เรื่องมันแย่ไปกันใหญ่ แล้วหากคุณเลือกที่จะตอบโต้เขา ทำร้ายเขาต่อหน้า จะยิ่งยากที่จะรักษาชีวิตคู่ไว้ได้ หากคุณควบคุมอารมณ์ของตัวเองไม่ได้ ควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญช่วยหาทางระบายความโกรธอย่างถูกวิธี เช่น ออกกำลังกายอย่างหนัก

2. ลดอารมณ์ร้อนลง ? เมื่อคุณรู้ว่าสามีนอกใจ อารมณ์ของคุณอาจพร้อมระเบิดอย่างรุนแรงได้ ณ เวลานั้น ความคิดความรู้สึกของคุณอาจฟุ้งซ่านได้ คุณจะรู้สึกโกรธ หดหู่ เศร้าหมอง และอาจหมดหวัง ลองปลีกตัวแยกออกมาจากสามี หากทำได้ให้หาคนมาดูแลลูกๆ แทน ใช้โอกาสนี้ไปพักผ่อนในที่ๆ เงียบสงบแล้วคิดทบทวนถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น หากคุณไม่อยากไปคนเดียว ก็ไปกับครอบครัว เพื่อน หรือผู้นำทางศาสนาของคุณก็ได้ เพื่อที่คุณจะได้รับฟังแต่แง่คิดดีๆ ที่จะช่วยให้คุณคิดใคร่ครวญทุกสิ่งทุกอย่างด้วยสติ

3. ประเมินสถานการณ์ ? เพื่อให้ชีวิตรักของคุณไม่ล่มสลายไปตลอดกาล คุณควรรู้ถึงระดับความลึกซึ้งของความสัมพันธ์นั้นของสามี ว่าเป็นแค่ความสัมพันธ์ชั่วข้ามคืน หรือเป็นความสัมพันธ์ที่พัฒนาจากความเป็นเพื่อน ความสัมพันธ์ชั่วข้ามคืนดูจะยอมรับได้ง่ายกว่าการนอกใจไปมีอะไรกับเพื่อนของตัวเอง โดยเฉพาะเมื่อรู้ว่าสามีคุณปันใจไปรักผู้หญิงอื่น แต่หากเขาพยายามจะจบความสัมพันธ์นั้น ให้ลองถือเสียว่านี่เป็นโอกาสที่คุณยังสามารถรักษาชีวิตคู่เอาไว้ได้

หลังจากที่ข้ามผ่านช่วงเวลาตกใจและอารมณ์ผิดหวังเศร้าหมองจากที่ทราบข่าวร้ายนี้แล้ว เราอยากให้คุณทำตามวิธีของเราดู เพื่อให้คุณรักษาชีวิตคู่ของคุณและเริ่มต้นกันใหม่อย่างหวานชื่นอีกครั้ง

1. เผยความรู้สึกของคุณให้สามีฟัง ให้เขารับรู้ว่าคุณอยากรักษาชีวิตคู่มากแค่ไหน และให้เขารู้ว่าคุณเจ็บปวดกับเรื่องนี้มาก แต่ก็พร้อมที่จะให้อภัยหากเขาสัญญาว่าจะหยุดความสัมพันธ์ไม่ดีเหล่านั้นทั้งครั้งนี้และที่ผ่านมาทั้งหมด

2. ปรึกษาที่ปรึกษาชีวิตคู่ ลองขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญที่จะช่วยคุณสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวให้แน่นแฟ้นจะได้ไม่ต้องจบด้วยการหย่าร้างได้ แต่ที่ปรึกษาก็อาจช่วยให้คุณผ่านพ้นปัญหาเรื่องนี้โดยการหย่าร้างได้เช่นกัน

3. ให้อภัยคู่ของคุณ มันอาจทำยากแต่คุณต้องทำเพื่อให้ชีวิตคู่ดำเนินต่อไป และลองไว้ใจเขาได้อีกสักครั้ง ขอให้เข้าใจว่าให้อภัยไม่ใช่การลืม ทั้งสองฝ่ายต้องรู้ว่าการที่จะลืมเรื่องแบบนี้ต้องใช้เวลา ความพยายาม และคำมั่นสัญญาจากใจ

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่