เหงามานาน อยากลงจาก...คาน คุณต้องทำยังไง?

อ่าน 1,831

รอแล้ว รอเล่า เมื่อไหร่นะที่เราจะมีใครเข้ามาซักที ไอ้คนมีแฟนนี่มันก็มีจริงๆ นะ พอเลิกปุ๊บก็มีปั๊บ แต่ไอ้คนที่ไม่มี มันก็ไม่มีจริงๆ เฮ้ออออ วันนี้เราจะพาคุณไปดู ซะทีเหอะ! 5 สิ่งที่คุณต้องทำ หากอยาก สละโสด ลงจาก "คาน" ใครจะรู้ บางทีสิ่งที่ขวางทางคุณจากความรัก อาจจะเป็นตัวคุณเองก็ได้

สิ่งที่คุณต้องทำถ้าอยากสละโสด ลงจากคาน...

1. ปล่อยวางอดีต

บางคนที่ก้าวไปไหนไม่ได้ก็เพราะคอยคิดถึงแต่อดีต ฮัลโหลซิส! ตื่นค่ะ! อดีตก็คืออดีตสิ มันจบไปแล้ว ปล่อยมันไปซะ ช่างมัน แค่เก็บมันไว้เป็นบทเรียนเรียนรู้เตือนใจก็พอ มองแค่ปัจจุบัน เริ่มใหม่ต้นใหม่ ทำทุกวันให้เป็นวันดีๆ แค่นี้คนดีๆ ก็เข้ามาแล้ว

2. เลิกบอกตัวเองว่า "เป็นโสดน่ะดีแล้ว"

อันนี้มันแล้วแต่คนนะ ถ้าคนที่ไม่ต้องการใคร ชอบอิสระ ไม่เหงา แฮปปี้กับชีวิต คุณสามารถพูดประโยคนี้ได้อย่างเต็มปาก แต่พวกที่ว้าเหว่อยู่ในใจเนี่ยอย่าได้พูดเชียว สงสารหัวใจตัวเองบ้างเถ๊อะ! แค่ยอมรับกับตัวเองว่า เหงา แล้วก็ออกไปหาคนดีๆ ซักคน ก็แค่นั้นเอง

3. ทำความรู้จัก

อย่าปิดตัวเอง หัดออกไปดูโลกกว้าง ทำความรู้จักกับคนอื่นบ้าง การที่คุณอยู่แต่ที่เดิมๆ สภาพแวดล้อมเดิมๆ มันจะทำให้คุณเจอผู้คนใหม่ๆ ได้ยังไงล่ะจ๊ะ? ไม่แน่คนใหม่ๆ ที่คุณเจอ อาจจะเป็นเบบี๋ใหม่ของคุณก็ได้

4. อยู่ในโลกแห่งความจริง

ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิง หรือผู้ชาย ก็อยากคบกับคนที่สมบูรณ์แบบด้วยกันทั้งนั้นแหละ แต่คุณก็รู้อยู่แต่ใจนี่ว่า ความสมบูรณ์แบบนั้นมันไม่มีจริง เลิกฝันถึงสิ่งที่ไม่มีจริง แล้วแหกตามาดูความเป็นจริงเถอะจ่ะ แค่คนที่เขาห่วงใย และเข้าใจเรา แค่นี้ก็ดีเหลือหลายแล้ว

5. เลิกปฏิเสธคำชวน

ไม่ใช่ที่คุณไม่มีใครจนถึงทุกวันนี้ เพราะไม่มีใครเอา แต่เพราะ คุณเรื่องมาก! อันนี้เข้าใจ ก็คนมันมีสิทธิ์เลือกนี่เนอะ แต่รู้อะไรมั้ย เรื่องความรักน่ะมันต้องใช้เวลา คุณไม่สามารถบอกได้เลยว่า อันนี้เวิร์ก หรือไม่โอเค ถ้าคุณยังไม่ลองไปสัมผัสมันก่อน แต่ก็นะ ทุกอย่างมันก็ต้องแล้วแต่การตัดสินใจของคุณ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่