เลิกอ่อนแอ ถึงเวลาเข้มแข็ง

อ่าน 6,846

เลิกอ่อนแอ ถึงเวลาฝึกอารมณ์ให้เข้มแข็ง

ความไม่แน่นอนของชีวิต สิ่งที่ต้องเจอ โดยไม่ได้คาดคิดมาก่อน ความผิดหวัง ความพ่ายแพ้ ทุกสิ่งล้วนเกิดจากจิตใจ และความคิด ที่เป็นตัวชักจูงเราไปสู่ "ความอ่อนแอ" ถ้าตอนนี้คุณยังควบคุม ความคิดในสมองไม่ได้ ก็ขอให้กลายเป็น คนที่มีอารมณ์เข้มแข็ง เลิกอ่อนแอ แทนละกัน

รู้จักจุดแข็ง และจุดอ่อนของตัวเอง

หากรู้จุดอ่อน และจุดแข็งของตัวเอง ก็สามารถปรับเปลี่ยนความรู้สึก ให้ดีขึ้นได้ ลองดู จุดอ่อน ที่คุณอยากนำมาเป็น เป้าหมาย ในการพัฒนาให้สำเร็จ บางครั้งสิ่งที่ขัดขวาง ความก้าวหน้า ก็อยู่แค่เส้นผมบังภูเขาในจิตใจ

จัดการความคิดเชิงลบ ด้วยการรู้ทันและท้าทายมัน

รู้เท่าทันความคิด ก่อนพัฒนาไปเป็นความรู้สึก โดยเฉพาะ ความคิดด้านลบ อาจจู่โจมจากภายใน ในรูปแบบของ ความคิดการตำหนิตัวเอง หรืออาจจะมาจาก ปัจจัยภายนอก เช่น คำวิจารณ์ด้านลบ และการดูถูกจากผู้อื่น แม้ว่าเราจะ ไม่สามารถป้องกัน หรือกำจัดเรื่องทางลบเหล่านี้ ให้หายไปได้ทั้งหมด แต่ก็พอมีทางจัดการ กับมันได้บ้าง อาทิ ออกห่างคนที่มีความคิดเชิงลบ หรือถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ อย่าปล่อยให้อารมณ์เราตกเป็นเหยื่อ

ปล่อยวางเรื่องเล็กๆ น้อยๆ

ถ้าคุณเป็นคนประเภท อ่อนไหวต่อคำพูดคนอื่น หรือสิ่งรบกวนใจเล็กน้อยๆ ล่ะก็ นอกจากคุณจะต้องเสียพลังงาน และเวลาไปกับสิ่งที่ในท้ายที่สุดแล้ว อาจไม่มีความหมายอะไรเลย เวลาที่คุณจมอยู่กับ เรื่องหยุมหยิม เช่นนั้น ไม่เพียงคุณจะทำให้ตัวเอง เกิดอาการเครียดเพิ่มขึ้น แต่ยังเป็นการ บั่นทอนพลังชีวิต ในระยะยาวด้วย และกลายเป็นความอ่อนแอ มาทำร้ายตัวเองในที่สุด พยายามเรียนรู้ที่จะ ปรับทัศนคติของตัวเอง ด้วยการกำจัดมันทิ้งไปซะ

เริ่มต้นเป็น คนเข้มเเข็ง ด้วยการปรับที่ ทัศนคติ ของเราเป็นสิ่งเเรก เมื่อใจสงบ ถึงตอนนั้น จะพบว่าเราสามารถก้าวข้าม เรื่องที่ทำให้เราเสียใจ ท้อแท้ ผิดหวังทั้งหลาย ได้อย่างเข้มเเข็ง

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่