เวิร์คสุดๆ!! ข้อดี "ทำงานวันหยุดยาว" ที่คุณคาดไม่ถึง

อ่าน 12,618

ในช่วงเดือนธันวาคมถือเป็นวันหยุดยาววววว เพราะเป็นช่วงที่คนทำงานมักใช้สิทธิ์ลาพักผ่อนหย่อนใจ แล้วถ้าคุณเป็นคนที่ลาหยุดไม่ได้ล่ะ แถมยังเป็นเหตุให้มนุษย์เงินเดือนอย่างคุณถึงกับคอตก บ่นเสียดายหนักที่ต้องมาทำงานแบบเหงาๆ เซ็งๆ ในขณะที่เพื่อนร่วมงานคนอื่นไปเที่ยวกันเพียบ! เอาล่ะฟังเราสักนิด อย่าเพิ่งด่วนตัดสินว่าจะเซ็ง! เพราะนี่คือ 6 ข้อดี ของการมาทำงานในฤดูที่คนอื่นต่างพากันหยุดงาน บอกเลยคุณมาถูกทางแล้ว เป็นโอกาสสุดเวิร์คที่คุณคาดไม่ถึงเองน่ะซิ...

1. ดีซะอีก... มีสมาธิทำงานมากขึ้นไง

บอกเลยว่าบางออฟฟิศนั้นถ้าเป็นวันทำงานปกติ ออฟฟิศจะครื้นเครงหนักมากกกค่าา คือบางครั้งก็แทบจะหาสมาธิจอยไอเดียเจ๋งๆ กันไม่ได้เลย ทั้งเสียงเมาท์มอย เสียงเพลงไม่เคยขาด บางวันเสียงเบาแต่บางวันเสียงดังจนไม่มีสมาธิทำงานให้บรรลุตามเวลากันเลยทีเดียว คิดดูดีๆ ว่ามันดีจริงไหมถ้าช่วงเวลาเหล่านี้ไม่มีพวกเค้า... ถ้ามองในแง่ดีๆ คุณจะรู้สึกสงบและมีสมาธิมากขึ้นหรือเปล่า เพราะบรรยากาศออฟฟิศที่เงียบแบบนี้ จะทำให้คุณสามารถทำงานออกมาประสิทธิภาพดีไม่น้อยเลยนะ

2. บางบริษัทได้รับเงินโอทีด้วยนะ

จริงๆ แล้วตามกฎหมายแรงงาน พนักงานอย่างคุณมีสิทธิ์ได้รับค่าแรงวันหยุดสูงถึง 3 เท่าของค่าแรงวันธรรมดาเลยนะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็ขึ้นอยู่กับข้อตกลงที่คุณทำไว้ตอนแรกเข้าทำงานด้วยล่ะ แบบนี้ถือเป็นช่วงเวลาได้เก็บเงินไว้ใช้จ่ายในวันหยุดครั้งหน้าของคุณไง ได้ยินแบบนี้แล้วยิ้มออกไหมล่ะ

3. งานเก่าอยู่ไหน...เอามาสะสางซะเลย

นี่เป็นโอกาสเหมาะมาก เมื่อคุณต้องมาทำงานในวันหยุด แล้วจะเซ็งไปใยในเมื่อคุณเองก็ยังมีงานเก่ารกร้างให้ต้องสะสาง แล้วช่วงเวลานี้นี่แหละที่ใครๆ ต่างพากันลาหยุด จึงยังไม่มีคนคอยสั่งงานชิ้นใหม่ เรียกว่าเป็นผลดีอย่างยิ่งยวดก็คราวนี้แหล่ะ จะได้มีเวลานั่งเคลียร์งานเก่าๆ ที่ค้างคาให้เสร็จสิ้นไปเสียที

4. ชิลจ้าชิล..... ทำงานไปด้วยดูหนังวนไปด้วย

ก็ยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องที่ควรทำในออฟฟิศเท่าไหร่นัก แต่สำหรับคนทำงานวันหยุดส่วนใหญ่แล้ว มักใช้เวลาว่างหลังปิดจ็อบงานหรือระหว่างทำงานนี่แหล่ะ เปิดซีรีส์เรื่องโปรดดู หรือจะเล่นเฟซบุ๊ค เล่นไลน์ ฟังเพลง เล่นเกม บลาๆๆ ไปพร้อมด้วยเลยก็ได้ พอเพื่อนมาออฟฟิศน้อยก็เหงาหน่อยๆ หาอะไรดูไปด้วยจะได้ผ่อนคลาย แล้วเวลาแบบนี้คงไม่มีใครมาจ้องจับผิดคุณหรอก ต่างจากวันทำงานปกติอย่างสิ้นเชิงเลย เพราะวันปกตินั้นแม้จะเคลียร์งานเสร็จแล้ว พักหายใจหายคอไม่ได้นะ ต้องหางานชิ้นใหม่ขึ้นมาทำ เพื่อให้หัวหน้าเล็งเห็นว่าคุณไม่ได้อู้ เรียกว่าต้องมือไม้พันกันเป็นระวิงอะไรแบบนั้นอยู่เสมอเลย

5. เป็นวันทำงานที่บรรยากาศสบายๆ

การที่ออฟฟิศมีคนมาทำงานน้อยนิด หรือกระทั่งในแผนกเดียวกับคุณแทบไม่มีใครมาเลยใช่ไหมล่ะ แบบนี้คุณไม่น่าจะต้องเหงาหรอก ให้ถือเป็นโอกาสปล่อยใจให้ชิล ไม่ต้องคอยถามไถ่สารทุกข์สุขดิบของผู้อื่นเหมือนในทุกๆ วัน รวมถึงคุณจะเดินไปหยิบอะไรบ่อยๆ ก็ได้ จะเข้าห้องน้ำกี่รอบก็ย่อมได้ ไม่ต้องมีสายตาคู่ไหนคอยจับจ้อง ว่าคุณอู้งานหรืออะไรก็ตาม เวิร์คสุดๆ

6. พักกลางวันนานอีกนิด เบรกระหว่างวันบ่อยๆ หน่อยก็ได้

เนื่องจากเป็นวันทำงานที่บรรยากาศสบายๆ แถมงานไม่ได้ยุ่งมากมายเท่าไหร่นัก ไม่จำเป็นต้องรีบปั่นงานส่งใคร เพราะฉะนั้นเวลาพักกลางวันของคุณหลังทานข้าวเสร็จอาจจะนั่งชิลร้านคาเฟ่ชิคๆ ซัก 10-20 นาที เดินช้อปปิ้งตลาดนัดแถวย่านที่ทำงานซักหน่อย ขึ้นออฟฟิศเลทนิดๆ เอาแบบไม่ให้น่าเกลียดเป็นชั่วโมง หรือ ทำงานระหว่างวันอาจจะพักเบรกบ่อยๆ หน่อยก็ได้ เชื่อว่าใครหลายคนที่ประสบชะตากรรมทำงานวันหยุดยาว ต่างก็คิดแบบนี้กันทั้งนั้น


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่