ก่อนเข้านอนทำ 7 อย่างนี้ ตื่นขึ้นมาสดชื่น สดใสแน่นอน

อ่าน 9,932

ช่วงเวลาก่อนเข้านอน ถือว่าเป็นช่วงที่เราได้อยู่กับตัวเองจริงๆ ดังนั้นอยากให้ทุกคนใช้เวลาช่วงนี้ทำ 7 Tips ง่ายๆ ที่เรานำมาฝาก ใครได้เริ่มทำรับรองเลยว่าชีวิตในเช้าวันถัดมาจะดีขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ เอาล่ะ !! อย่ามัวเสียเวลาอยู่เลยค่ะ รีบเลื่อนลงไปอ่านดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

1. เตรียมชุดสวยให้พร้อม

สาวๆ หลายคนตื่นเช้ามาและเสียเวลา 15 นาที ไปกับการยืนเลือกชุดว่า "วันนี้ฉันจะใส่อะไรดี?" ทางเราแนะนำให้เตรียมชุดที่จะใส่ในวันพรุ่งนี้ตั้งแต่ก่อนเข้านอนเลยค่ะ เพื่อจะได้เอาเวลา 15 นาที ในตอนเช้าไปใช้จิบกาแฟ หรือออกกำลังกายเบาๆ แทนดีกว่าน้า

2. หั่นทุกอย่างไว้ เพื่อรอลงกระทะ

ถ้าคุณเป็นแม่บ้านแม่เรือน ต้องทำอาหารเช้าทานเอง ก็แนะนำว่าให้ล้างผัก หั่นหมูเตรียมไว้ เพื่อเช้าวันถัดมาจะได้ไม่ต้องเสียเวลามากนักในการเตรียมการ แค่เข้าครัว จุดไฟ ตั้งกระทะ และใส่ทุกอย่างที่เราเตรียมไว้เรียบร้อยลงไปเลย

3. Checklist สิ่งที่ต้องทำ

เราสามารถวางแผนงานหรือสิ่งต่างๆ ที่ต้องทำล่วงหน้าได้ตั้งแต่ก่อนเข้านอน เพื่อให้วันถัดมาเราจะทำทุกอย่างได้อย่างมีระเบียบและไม่สับสน เพราะเวลากลางคืนจะช่วยให้เราวางแผนได้อย่างรอบคอบ และไม่ร้อนรนเหมือนในตอนเช้านั่นเอง

4. อาบน้ำอุ่น

การเลือกอาบน้ำอุ่นในช่วงเวลากลางคืนจะช่วยให้กล้ามเนื้อของเรารู้สึกผ่อนคลายจากความเมื่อยล้า และยังช่วยไปกระตุ้นเส้นประสาท ทำให้สามารถนอนหลับได้อย่างง่ายยิ่งขึ้น รวมไปถึงใครที่กำลังเป็นหวัด การสูดดมไอของน้ำอุ่นจะช่วยล้างเชื้อโรคในโพรงจมูกและลำคอได้เป็นอย่างดี

5. งดเล่น Social Media

ลองงดเล่น Social Media  ต่างๆ ก่อนเข้านอนประมาณ 1-2 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายได้ปรับการทำงานของดวงตาเข้าสู่โหมดการพักผ่อน หรือทางที่ดีปิดเครื่องไปเลยค่ะ เพื่อให้คลื่นสมองไม่ถูกรบกวนจากเสียงแจ้งเตือน และเราก็จะนอนหลับได้ดีขึ้นด้วยน้า

6. เขียนไดอารี่

ถือเป็นการทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้นตลอดทั้งวัน ว่าวันนี้มีเรื่องดีๆ อะไรเกิดขึ้นกับตัวเรา หรือมีเรื่องอะไรที่สมควรปรับปรุงแก้ไขในวันถัดไป แถมยังเป็นการระบายความรู้สึกได้ดีอีกทางหนึ่ง ช่วยให้เข้านอนอย่างสบายใจ ไม่มีเรื่องให้รกสมอง

7. ฝึกสมาธิ

สำหรับใครที่รู้สึกว่าการนั่งสมาธินั้นยาก เพราะความคิดไม่นิ่ง หรือมีสิ่งรบกวนจากภายนอก ทริคง่ายๆ คือให้หลับตา และพยายามรู้สึกถึงอวัยวะในร่างกาย จะช่วยให้คุณผ่อนคลาย ทำแบบนี้ทุกวัน วันละแค่ 10 นาที รับรองว่าการนอนหลับของทุกคนจะมีประสิทธิภาพมากขึ้นแน่นอน

และนี่ก็คือ 7 Tips ง่ายๆ เพียงแค่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในชีวิตประจำวันนิดๆ หน่อยๆ ก็สามารถทำให้ชีวิตดีขึ้นได้แล้วนะคะ แนะนำว่าทุกคนควรลองไปฝึกทำดู จะได้ตื่นขึ้นมาแบบสดชื่น สดใสไงค่ะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่