เพื่อสุขอนามัยที่ดี วิธีการเข้าห้องน้ำสาธารณะของผู้หญิง

อ่าน 2,407

ผู้หญิงกับการเข้าห้องน้ำสาธารณะในบางที่ ก็แอบมีเรื่องอี๋ๆ กันเยอะเลยนะคะ บางทีจะนั่งลงไป ก็แอบกลัวแล้วกลัวอีก เพราะห้องน้ำสาธารณะค่อนข้างขึ้นชื่อ เรื่องแหล่งสะสมของแบททีเรียที่เป็นสาเหตุของการระคายเคืองและติดเชื้อในกระเพราะปัสสาวะ จนเกิดเป็นโรคกระเพราะปัสสาวะอักเสบ และติดเชื้อในทางเดินปัสสาวะได้อีกด้วย

ดังนั้นสาวๆ ทุกคนคะ มารู้จักวิธีการเข้าห้องน้ำสาธารณะที่ดีกับผู้หญิงกันดีกว่าค่ะ ถึงจะป้องกันได้ไม่เต็มร้อย แต่ก็ลดความเสี่ยงได้เยอะเลยน้า จะมีเคล็ดลับวิธีการเข้าห้องน้ำสาธารณะที่เหมาะกับผู้หญิงยังไง ก็ตามมาดูกันค่า <3

1. กดน้ำก่อนใช้

การกดน้ำทิ้งหนึ่งครั้ง เป็นการล้างเชื้อโรคที่เกาะอยู่บริเวณชักโครกก่อนใช้งานก่อนนะคะ ดังนั้นหากเข้าห้องน้ำสาธารณะ ไม่อยากเสี่ยงกับเชื้อโรค ก็ต้องกดน้ำทิ้งไปก่อนกันด้วยน้า

2. เสปร์ยแอลกอฮอล์

พกติดตัวเอาไว้เลยค่า ใส่ขวดเสปรย์เล็กๆ เวลาจะเข้าห้องน้ำ ก็ฉีดให้ทั่วชักโครกก่อนเลย จะช่วยฆ่าเชื้อแบททีเรียได้ดีขึ้นน้า ฉีดแล้วทิ้งไว้สักพักก่อนใช้ค่า

3. ทำความสะอาดก่อนนั่ง

ไม่พอน้า หากไม่มีแอลกอฮอล์ ก็ใช้กระดาษทิชชู่เช็ดบริเวณฝารองนั่งให้ทั่วก่อนทุกครั้งที่จะนั่งลงไปเพื่อความสะอาดค่ะ หากไม่มั่นใจ ก็ไม่ต้องนั่งทับลงไปนะคะ ยกสะโพกเล็กน้อย ไม่ให้ติดที่ฝารองนั้ง ก็ช่วยได้ค่า

4. กระดาษรองชักโครก

หรือจะพกกระดาษรองนั่งชักโครกแบบพกพาติดตัวเอาไว้เลยค่า หลังจากทำความสะอาดฝารองนั่งแล้ว ก็วางกระดาษรองนั่งลงไปก่อนค่อยนั่งชักโครก ก็ช่วยลดความเสี่ยงได้เช่นเดียวนะคะ

5. ทิชชู่เปียก

ทิชชู่เปียกพกติดตัวเอาไว้ ก็ใช้ได้สะดวกนะคะ โดยสามารถใช้เช็ดทำความสะอาดชักโครกก่อนนั่งลงไปก็ได้ หรือจะเอาไว้ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นหลังขับถ่ายเสร็จ ก็ช่วยรักษาความสะอาดได้ดีค่า

6. ทิชชู่แห้ง

ถ้าไม่มีทิชชู่เปียก ก็ต้องพกทิชชู่แบบธรรมดาเอาไว้ด้วยนะคะ เพราะสามารถเอาไว้ใช้ทำความสะุอาดได้ ถึงจะไม่ชัวร์เท่าทิชชู่เปียก ก็ยังดีกว่าไม่มีอะไรเช็ดทำความสะอาดเลยแหละค่ะ

7. ใช้เวลาในห้องน้ำให้น้อยที่สุด

อย่าเสียเวลานั่งในห้องน้ำสาธารณะนานๆ โดยที่ไม่จำเป็นค่า เพื่อเป็นการป้องกันตัวจากเชื้อโรคที่สามารถติดได้จากห้องน้ำสาธารณะนะคะ รีบทำธุระ รีบเสร็จดีกว่าน้า

เคล็ดลับการเข้าห้องน้ำสาธารณะง่ายๆ แบบนี้ สาวๆ สาามารถเก็บไปใช้กันได้เพื่อสุขอนามัยที่ดีของตัวสาวๆ เองทั้งนั้นน้า ครั้งหน้าจะเข้าห้องน้ำสาธารณะ อย่าลืมใช้เคล็ดลับเหล่านี้กันด้วยนะคะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่