ทำตัวยังไงดี เมื่อเพื่อนซี้ อกหัก

อ่าน 14,777

อกหักว่ายากแล้ว การปลอบใจคนอกหักก็ใช่ว่าจะง่าย ดังนั้นหากคุณต้องรับมือกับสถานการณ์เมื่อเพื่อนซี้ของคุณอกหัก คุณควรทำตัวอย่างไร? ครั้งนี้เราจึงรวบรวมคำแนะนำที่จะเป็นประโยชน์ต่อการรับมือกับสถานการณ์กลืนไม่เข้าคายไม่ออกนี้ จากผู้มีประสบการณ์หลายคน รับรองว่าได้ผลแน่นอน

รับฟัง

การรับฟังเป็นหัวใจสำคัญที่สุดในการแสดงออกถึงความใส่ใจผู้อื่น แม้ว่าสิ่งที่เพื่อนซี้คุณพรั่งพรูออกมาอาจจะทำให้คุณขัดใจ แต่จงใจเย็น อดทน และรับฟังด้วยความเต็มใจ

อย่าทำตัวเป็นอาจารย์

นาทีนี้การอบรมสอนสั่งเป็นสิ่งที่เพื่อนของคุณไม่อยากได้ยินมากที่สุด เพราะฉะนั้นอย่าทำตัวเป็นครูใหญ่ พ่อ แม่ หรือญาติผู้ใหญ่เด็ดขาด

ชวนเพื่อนไปแฮงค์เอาต์

การเปลี่ยนบรรยากาศเป็นสิ่งที่ช่วยให้เพื่อนซี้ของคุณลืมเค้าคนนั้นได้ง่ายขึ้น อาจจะแค่การแฮงค์เอาต์ยามค่ำคืน หรือจะแพ็คกระเป๋าไปเที่ยวกันตามประสาสาวๆ สัก 2-3 วันก็ได้

ติดต่อกับเพื่อนมากขึ้น

การสื่อสารกันบ่อยๆ ช่วยคลายความเหงาได้ ไม่ว่าจะเป็นการแชทหรือโทร.คุยกัน ก็จะช่วยให้เพื่อนของคุณหยุดพักคิดถึงเค้าคนนั้นได้ แถมยังทำให้เพื่อนซี้ของคุณรู้ว่ายังมีคนที่ห่วงใยเธออยู่

พูดอย่างตรงไปตรงมา

การพูดในสิ่งที่เป็นความจริงอาจจะเจ็บปวด แต่บางครั้งก็จำเป็น และอาจจะช่วยให้เพื่อนของคุณตัดใจจากเค้าคนนั้นได้ง่ายขึ้น

เบี่ยงเบนความสนใจ

พยายามอย่าให้เพื่อนซี้ของคุณจมอยู่กับเรื่องเก่าๆ ควรชวนเธอไปทำกิจกรรมใหม่ๆ อย่าปล่อยให้เธออยู่เฉยๆ หรือเอาแต่เก็บตัว

อย่าพยายามจับคู่ให้เพื่อน

การหาหนุ่มใหม่ให้เพื่อนไม่ใช่ทางออกที่ดีสำหรับเวลานี้ รอให้เพื่อนคุณทำใจได้และกลับมาใช้ชีวิตปกติซะก่อน การเลือกผู้ชายคนใหม่ ต้องมีสติ ไม่ใช่คว้าเอาไว้เแค่พื่อเยียวยาแผลเก่า

บอกเพื่อนว่าเธอเจ๋งแค่ไหน

การให้กำลังใจที่ดีที่สุด คือการทำให้เธอเห็นคุณค่าของตัวเอง การบอกเพื่อนว่าเธอมีดีตรงไหน จะทำให้เพื่อนของคุณหันมารักตัวเองมากขึ้น

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่