วิธีง่ายๆ กำจัดเซลลูไลท์ให้หมดไปอย่างได้ผลจริง

อ่าน 1,644

เซลลูไลท์ เกิดจากการเคลื่อนตัวขึ้นมาของบรรดาเซลล์ไขมัน และมาสะสมกันอยู่บริเวณภายใต้ชั้นผิวหนัง ซึ่งก็เกิดขึ้นได้ทั้งกับผู้หญิงที่มีรูปร่างอ้วนและผอมบางเลยทีเดียว โดยบริเวณที่มีเซลลูไลท์จะมีลักษณะคล้ายเปลือกส้ม ไม่เรียบเนียน ไม่สม่ำเสมอ จึงทำให้สาวๆ รู้สึกขาดความมั่นใจได้เป็นอย่างมาก แต่การจะกำจัดเซลลูไลท์ให้หมดไปก็ทำได้ไม่ยากเลย ซึ่งเราก็มีวิธีง่ายๆ แต่ได้ผลจริงมาแนะนำเช่นกัน โดยมีวิธีไหนบ้างก็ต้องไปดูและลองทำตามกันเลย

1.ออกกำลังกายเพื่อสลายเซลลูไลท์

การออกกำลังกายเพื่อสลายเซลลูไลท์นี้ ควรมุ่งเน้นการออกกำลังกายเฉพาะส่วน เนื่องจากเซลลูไลท์มักจะมีขึ้นมาตามร่างกายเพียงไม่กี่จุด เช่น ต้นขา สะโพก หรือก้น และตามข้อพับต่างๆ ดังนั้นการออกกำลังกายเฉพาะส่วนจึงเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์มากกว่าการออกกำลังกายแบบทั้งตัว เพราะจะช่วยสลายเซลลูไลท์แบบเฉพาะจุดได้อย่างดีเยี่ยม โดยวิธีการออกกำลังกายที่แนะนำ ได้แก่ การสควอทเพื่อให้ก้นและต้นขากระชับ การเล่นโยคะที่มีท่าเพื่อลดแขน และขา เป็นต้น

2.การคุมอาหาร

ไม่ว่าเราจะออกกำลังกายมากแค่ไหน หากละเลยการควบคุมอาหาร ก็ยากที่จะบรรลุเป้าหมายในการกำจัดเซลลูไลท์ให้อยู่หมัดได้ โดยเราควรเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ครบทั้ง 5 หมู่ และหลีกเลี่ยงอาหารที่มีรสหวาน หรือมีน้ำตาลสูงอย่างเด็ดขาด ซึ่งทางที่ดีควรหันมาทานอาหารคลีนเป็นหลัก เพราะนอกจากจะฮิตติดกระแสแล้ว ก็ยังส่งผลดีต่อสุขภาพของเราอีกด้วย โดยเฉพาะการช่วยกำจัดเซลลูไลท์ให้หมดไป โดยเราก็สามารถหาซื้ออาหารคลีนได้ตามร้านที่จำหน่ายอาหารคลีน หรือจะลองหาวิธีทำและซื้อวัตถุดิบมาลงมือเข้าครัวเองเลยก็ได้ ซึ่งหากทานอาหารคลีนเป็นประจำ และควบคุมอาหารได้ดังนี้ การกำจัดเซลลูไลท์ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

3.การนวด

รู้หรือไม่ การนวดนอกจากจะช่วยสร้างความผ่อนคลายจากการเหนื่อยล้าในการทำงานได้ดีแล้ว ยังช่วยสลายเซลลูไลท์ตามส่วนต่างๆได้อีกด้วย โดยแนะนำให้นวดด้วยการใช้ครีมสลายเซลลูไลท์เป็นตัวช่วย เพราะจะทำให้กำจัดเซลลูไลท์ได้รวดเร็วกว่าเดิม แต่ก็ต้องเลือกครีมนวดที่มีความปลอดภัยและได้มาตรฐานการผลิตด้วยเช่นกัน

ไม่ยากเลยใช่ไหม สำหรับวิธีการกำจัดเซลลูไลท์ที่เป็นปัญหาใหญ่ของสาวๆ เพียงทำตาม 3 วิธีนี้ ก็จะทำให้คุณบอกลาเซลลูไลท์ได้อย่างง่ายดาย ทั้งยังทำให้ผิวดูสวยเรียบเนียน และมีสุขภาพที่ดีกว่าเดิมอีกด้วย เพราะฉะนั้นห้ามพลาด


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่