มารู้จักที่มาที่ไปของคุ้กกี้กล่องแดงในตำนาน ของขวัญที่ต้องเจอทุกปีใหม่!

อ่าน 8,938

คุ้กกี้กล่องแดงในตำนาน เป็นของขวัญปีใหม่ยอดฮิต ที่หลายๆ คนอาจจะไม่อยากได้ แต่ก็ยังมีอีกหลายๆ คนที่ชื่นชอบในรสชาติความอร่อย วันนี้เรามีเรื่องราว ประวัติความเป็นมาเกี่ยวกับคุกกี้กล่องแดงในตำนานมาให้อ่านกันค่ะ ลองไปอ่านกันสนุกๆ ถือเป็นเกร็ดความรู้รอบตัว

เกร็ดความรู้ คุ้กกี้กล่องแดงในตำนาน

ภาพจาก: kcghouse

จุดเริ่มต้น ร้านเบเกอรี่เล็กๆ ของสองสามีภรรยาที่เดนมาร์ค

คุกกี้กล่องแดงในตำนาน มีต้นกำเนิดเริ่มในปี 1933 โดยสองสามีภรรยานามว่า "Anna" กับ "Marinus Kjeldsen" ได้เปิดร้านเบเกอรี่เล็กๆ ที่หมู่บ้าน Norre Snede ประเทศเดนมาร์ค โดยใช้ชื่อร้านว่า "Kjeldsens" โดยในทุกๆ ช่วงคริสต์มาส ในสมัยก่อนคุกกี้ถูกผลิตเพื่อใช้บริโภคกันในราชวงศ์ เพราะรสชาติความอร่อยจึงทำให้เป็นที่เลื่องลือ ภายหลังจึงได้ทำขายและขายดีมากๆ ด้วย ธุรกิจจึงเติบโตขึ้น และภายหลังได้เปลี่ยนชื่อเป็น "Kelsen Group"

ความพิเศษที่เป็นจุดเด่นของคุกกี้ที่ทำให้มีรสชาติอร่อยหอมหวานคือ ทำขึ้นจากเนยธรรมชาติ โดยในกล่องจะมีคุกกี้หน้าตาหลายแบบ ถูกใส่อยู่ในกระดาษห่อเล็กๆ และบรรจุใส่รวมกันอยู่ในกล่องเหล็กเพื่อช่วยรักษาความสดใหม่ของคุกกี้ ช่วยลดแรงกระแทก ที่สำคัญทำให้เก็บได้นานขึ้น ฝรั่งจะเรียกคุกกี้กล่องนี้ว่า "The Blue Tin" ส่วนในประเทศไทยเรียกว่า "กล่องแดง" และผู้ที่นำเข้าสูตรคุกกี้สไตล์เดนมาร์ค และนำมาพัฒนาสูตรผลิตเป็นคุกกี้แบรนด์ไทยตราอิมพีเรียล ก็คือบริษัท KCG Coperation นอกจากนี้ยังมีคุกกี้กล่องแดงอีกแบรนด์คือ บัตเตอร์ คุกกี้ อาร์เซนอล (Aresenal)

ในที่นี่เราจะขอยกตัวอย่างรสชาติต่างๆ ใน บัตเตอร์ คุกกี้ อาร์เซนอล (Aresenal)

รสชาติต่างๆ ของ คุ้กกี้กล่องแดง ไม่เหมือนกันนะ

คุกกี้กล่องแดงมีทั้งหมด 4 รสชาติ ดังต่อไปนี้?

คุกกี้ วนิลาลิง (Vanilla Ring)

เป็นคุกกี้รสชาติเนยแบบเดนมาร์ก จะมีความกลมกล่อม หอมหวานอร่อยมากกว่ารสชาติอื่นๆ (แอดมินรู้สึกแบบนี้ ใครเห็นต่างแชร์กันได้เลยนะคะ)

คุกกี้ สวีเดน Swedish

เป็นคุกกี้ที่มีช่องสามช่อง และมีน้ำตาลโรยหน้า

คุกกี้ ฟินแลนด์ (finnish )

ทรงสีเหลี่ยมผืนผ้า เนื้อแน่นมีน้ำตาลโรยหน้า

คุกกี้ นอร์เวย์ (Norwegian)

คุกกี้นอเวย์ มีทรงกลม และเนื้อหยาบกว่าประเภทอื่นๆ ตัวนี้จะผสมผงมะพร้าวด้วย

เปิดมาภายในกล่องเหล็กแดง คุกกี้รูปทรงต่างๆ จะถูกใส่อยู่ในห่อกระดาษสีขาวแบบในรูป

เพื่อนๆ ชาว แคมปัส-สตาร์ ชอบคุกกี้ กล่องแดง ในตำนาน รสชาติไหนกันบ้างคะ? และถ้าให้เป็นของขวัญปีใหม่จะยังอยากได้กันมั้ยนะ ^_^


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่